โคคา-โคลา ส่งโฆษณาใหม่ “Men in Haaa” เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพร “ฮาบุTM” ดึง “โป๊บ-โก๊ะตี๋” รับบทแบรนด์แอมบาสเดอร์

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย เดินหน้าขยายพอร์ทเครื่องดื่มไม่อัดลมเปิดตัว แบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรน้องใหม่ล่าสุด “ฮาบุ” (HABU) ในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ชูแนวคิดเครื่องดื่มที่ผสมผสานคุณประโยชน์ของสมุนไพรธรรมชาติ 4 ชนิดอย่างลงตัว จนได้เครื่องดื่มที่อร่อยเย็นสดชื่น พร้อมส่งแคมเปญสื่อสารการตลาด “ฮาบุ คูลลิ่ง” ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ครบวงจร โดยได้ “โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” และ “โก๊ะตี๋ – เจริญพร อ่อนละม้าย” มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘Men in Haaa’ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อสินค้าและแบรนด์และกระตุ้นยอดขายด้วยการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคทดลองชิมกว่า 1 ล้านขวดในปีนี้

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่โคคา-โคลา เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรแบรนด์ใหม่นี้ เพราะเครื่องดื่มสมุนไพร ฮาบุ ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตและความนิยมบริโภคเครื่องดื่มสมุนไพรของคนไทย ต่อยอดสู่การคิดค้น วิจัยและพัฒนา ทั้งในเรื่องของพฤติกรรมผู้บริโภค ลักษณะเครื่องดื่มที่นิยม รสชาติที่ชื่นชอบ ไปจนถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยต่อเครื่องดื่มประเภทสมุนไพรที่เพิ่มมากขึ้น จนกลายมาเป็นนวัตกรรมเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรเฉพาะของฮาบุ ที่คัดสรรสมุนไพรธรรมชาติชั้นดี 4 ชนิดมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ได้แก่ กระเจี๊ยบ, หล่อ ฮั่ง ก้วย, ชะเอมเทศ และรากหญ้าคา จึงให้ทั้งรสชาติที่อร่อยและความเย็น สดชื่น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับความเร่งรีบ และความเหนื่อยล้าจากการทำงาน รวมถึงอากาศอันร้อนอบอ้าวในประเทศไทย

ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ‘Men in Haaa’ ความยาว 30 วินาที และ 60 วินาที ที่เผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์และโรงภาพยนตร์ สร้างสรรค์ขึ้นโดยเอเจนซี่โฆษณาแถวหน้าอย่างปับลิซิส ประเทศไทย (Publicis Thailand) ภายใต้แนวคิดที่ว่าอากาศอันร้อน อบอ้าว ทำให้ร่างกายของเราร้อนทั้งภายในและภายนอก จึงอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในการทำงาน ซึ่งปัญหาเรื่องร้อนๆ ดังกล่าว สามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมดื่ม ฮาบุ โดยได้พระเอกหนุ่ม โป๊บ – ธนวรรธน์ ซึ่งเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ และดาราตลกชื่อดัง โก๊ะตี๋ อารมบอย ตัวแทนของความสนุกสนาน มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และนักแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการจดจำแบรนด์สินค้า

ในภาพยนตร์โฆษณาได้จำลองฉากเหตุการณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ ณ โกดังสินค้า ที่ท่าเรือแห่งแห่งหนึ่ง ในวันที่แดดเปรี้ยงและอากาศร้อนจัด โป๊บและโก๊ะตี๋ ได้ลงมาจากรถสปอร์ตสุดหรู ซึ่งโป๊บที่ดื่มฮาบุเป็นประจำมาในมาดเท่ๆ คูลๆ และอารมณ์ดี ในขณะ

ที่โก๊ะตี๋มาในสีหน้าที่ร้อนจัด เหงื่อท่วมตัว และอารมณ์หงุดหงิด พอถึงเวลาเข้าฉากถ่ายทำโป๊บเข้าฉากอยู่คนเดียว โดยโก๊ะตี๋ไม่สามารถทำงานและถ่ายภาพยนตร์ได้ โดยให้เหตุผลว่า “ร้อนแบบนี้ใครจะไปเล่นไหว” โป๊บ จึงส่งฮาบุให้ทันที เมื่อโก๊ะตี๋เห็นขวดฮาบุก็ออกอาการดีใจและหัวเราะออกมาว่า “ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮาบุ” และเมื่อดื่ม ฮาบุแล้ว โก๊ะตี๋ก็คืนความสดชื่น อารมณ์ดีอีกครั้ง พร้อมมีภาพกราฟฟิกแสดงให้เห็นว่าฮาบุได้คัดสรรคุณภาพจากสมุนไพรธรรมชาติทั้ง 4 ชนิดอย่างแท้จริง

สำหรับชื่อแบรนด์ ฮาบุ เกิดจากการผันเสียงของคำว่า “เฮอร์เบิล” (Herbal) ที่แปลว่าสมุนไพรในภาษาอังกฤษ โดยเป็นชื่อที่มีการทำผลสำรวจมาแล้วว่าเป็นชื่อที่ง่ายต่อการจดจำ การออกเสียง และมีเอกลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นเอเชีย และโลโก้ของฮาบุนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาชนะดินเผาโบราณที่ใช้สำหรับปรุงยาสมุนไพรนำมาประยุกต์ให้ดูทันสมัยขึ้น โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีแดงแบบ ฮาบุ ให้ความรู้สึกสดชื่นและสนุกสนาน ซึ่งจากการพัฒนาแบรนด์สินค้า จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงความสนใจของผู้บริโภคเป็นหลัก ดังนั้น แบรนด์ฮาบุ จึงเปิดตัวด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แต่แฝงด้วยความเป็นธรรมชาติ