ทรูมูฟ เอช ส่งภาพยนตร์โฆษณา “การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด” สะพัดทั่วสังคมออนไลน์ เพียง 5 วัน ยอดชมกว่า 3 ล้านครั้งในยูทูป

กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ก่อนออนแอร์ไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ ด้วยแนวคิด “การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด” เพี่อสะท้อนแนวคิดของแบรนด์ทรูมูฟ เอช ที่เชื่อว่า…การให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุด แม้ไม่มีคำพูดใด พลังของการให้ยังสื่อสารและเชื่อมโยงทุกชีวิตถึงกันได้ พลังของการให้ที่ไม่หวังผลตอบแทน เป็นการให้ที่อิสระอย่างแท้จริง หลังจากได้อัพโหลดภาพยนตร์โฆษณาเรื่องดังกล่าวในยูทูปเพียง 5 วัน มียอดเข้าชมสูงถึง 3,261,711 ครั้ง (ข้อมูลวันที่ 16 กันยายน 2556 เวลา 14.00 น.) ด้วยเนื้อหากินใจทำเอาผู้คนซาบซึ้ง พร้อมใจกันร่วมแชร์สะพัดผ่านสังคมออน์ไลน์ ทั้งเฟสบุ๊ค ไลน์ วอทแอ็พ ฯลฯ

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวทางสื่อสังคมออนไลน์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชุมชนเล็กๆ เปิดเรื่องด้วยเด็กชายคนหนึ่งถูกเจ้าของร้านขายยาด่าทอและถูกไล่ออกจากร้าน เนื่องจากขโมยยาแก้ปวดเพื่อนำไปรักษาแม่ที่ป่วย แต่ถูกเจ้าของร้านจับได้เสียก่อน ขณะนั้นเองอาเฮียขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเป็นคนจิตใจดีมีเมตตาได้เห็นเหตุการณ์เข้าโดยบังเอิญ จึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการออกค่ายาแทน พร้อมให้เกาเหลาแก่เด็กชายอีก 1 ถุง

30 ปีต่อมา ลูกสาวได้ส่งตัวอาเฮียเข้าโรงพยาบาลกะทันหันเพื่อรับการผ่าตัดสมอง เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกสาวอาเฮียประกาศเซ้งร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อนำเงินมาจ่ายค่ารักษา วันที่ลูกสาวได้รับใบแจ้งค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลจากคุณหมอที่ดูแล เธอถึงกับประหลาดใจ เมื่อเห็นข้อความที่ว่า “ค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมด 0 บาท เนื่องจากหมอได้รับไว้แล้วเมื่อ 30 ปีก่อน” บทสรุปในตอนท้ายทำให้เรารู้ว่า จากการให้โดยไม่หวังผลของอาเฮียในวันนั้น…วันนี้อาเฮียจึงได้รับผลจากการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนราวกับปาฏิหาริย์

เพราะการให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด และทรูมูฟ เอชจะยังคงมุ่งมั่นที่พัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสาร เพื่อให้คนไทยเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างอิสระ และส่งต่อการให้ออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เจ้าของผลิตภัณฑ์ ทรูมูฟ เอช
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด
ออกอากาศวันที่ 16 กันยายน 2556
เอเยนซี่ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์
ทีมงานสร้างสรรค์ คุณนภดล ศรีเกียรติขจร (Chief Creative Officer)
คุณภาณุ มีไพบูลย์ (Creative Director)
คุณนนทพร เกตุมณี (Senior Art Director)
คุณยุทธพงศ์ วรานุเคราะห์โชค (Producer)