ไทยเควสท์ พร้อมโชว์ประสิทธิภาพซอฟต์แวร์เสิร์ชเอ็นจิ้นไทย คลิปปิ้งข่าวออนไลน์ และ โปรแกรมวิเคราะห์หุ้นเรียลไทม์ ในงาน SEA2013

ไทยเควสท์ ผู้คิดค้นและให้บริการเทคโนโลยีระบบการสืบค้นข้อมูลภาษาไทยสำหรับองค์กร นำซอฟต์แวร์เสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Enterprise Search) บริการคลิปปิ้งข่าวออนไลน์ ไอคิวนิวส์คลิป (iQNewsClip) และ โปรแกรมวิเคราะห์หุ้นเรียลไทม์ (Aspen) ออกโชว์ในงานซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย 2013 (Software Expo Asia 2013) หรือ SEA 2013 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายนนี้ โดยชูจุดแข็งของซอฟต์แวร์ไทยที่สามารถนำไปประยุกต์ร่วมกับบริการอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสรณะ ทัศนสันติ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เปิดเผยว่า งาน SEA 2013 นี้ เป็นงานจัดแสดงเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ชั้นนำ เพื่อโชว์นวัตกรรมแห่งภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นศูนย์กลางให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นผลิตภัณฑ์ บริการ และซอฟต์แวร์ใหม่ๆ จากกว่า 200 บริษัท ที่พร้อมใช้งาน ทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ต่อยอดกับการใช้งานขององค์กรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้ โดยในครั้งนี้ ไทยเควสท์ได้นำซอฟต์แวร์เสิร์ชเอ็นจิ้น ระบบสืบค้นข้อมูลแบบข้อความเต็ม (Full-text Search) และ ไอคิวนิวส์คลิป บริการคลิปปิ้งข่าวออนไลน์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์ดีเด่นแห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards (TICTA) ปี 2551 และปี 2553 มาร่วมสาธิตให้เห็นถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ในการจัดการข้อมูลที่สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นเรียลไทม์ แอสเพน ซึ่งไทยเควสท์ ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของลิขสิทธิ์ซอฟแวร์ในสหรัฐอเมริกา ให้เป็นผู้พัฒนาเพิ่มขีดความสามารถของซอฟต์แวร์สำหรับการใช้งานในประเทศไทย

สำหรับซอฟต์แวร์เสิร์ชเอ็นจิ้น ที่พัฒนาโดยไทยเควสท์ เป็นระบบการสืบค้นข้อมูลภาษาไทยสำหรับองค์กร ปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการ และ เอกชน เนื่องจากความสามารถในการสืบค้นที่รวดเร็ว ค้นหาคำภาษาไทยได้อย่างถูกต้องในไฟล์เอกสารประเภท Microsoft Office และ PDF รวมถึงเปิดการเชื่อมต่อให้นักพัฒนาสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดกับระบบงานอื่นๆได้อย่างอิสระ

ส่วนซอฟต์แวร์ไอคิวนิวส์คลิปนั้น เป็นมิติใหม่ของการทำคลิปปิ้งข่าว ที่ช่วยตัดข่าวจากหนังสือพิมพ์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้ได้ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ในรูปแบบที่คมชัดสะอาดตา สามารถเลือกดูได้ทั้งภาพสีและภาพขาว-ดำ มีการจัดเก็บข่าวเป็นหมวดหมู่และมีฟังก์ชั่นสำหรับการสืบค้นแบบ Full-Text เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นเรียลไทม์ Aspen เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพด้านการลงทุน เหมาะสำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้สามารถติดตามราคาหุ้นและดัชนีตลาดหุ้นสำคัญๆ ทั่วโลก สามารถดูข้อมูลทางเทคนิคในรูปแบบกราฟ ได้แบบเรียลไทม์ ตลอดจนยังสามารถนำความสามารถบางส่วนของโปรแกรม เช่น การวาดกราฟหุ้นในรูปแบบต่างๆ ไปแสดงผลร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ ได้

ซอฟต์แวร์ที่นำมาร่วมแสดงในงานนี้ จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของทีมงานพัฒนาฝีมือคนไทย ที่ได้คิดค้น ออกแบบ ปรับแต่งจนอยู่ในรูปแบบของบริการที่พร้อมใช้งานได้สะดวก และก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อลดค่าใช้จ่ายในองค์กร อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นำเทคโนโลยีดังกล่าวไปประยุกต์เชื่อมต่อกับระบบงาน และบริการอื่นๆของตนเองได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับซอฟต์แวร์ของคู่ค้าด้วย

หากท่านผู้สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับระบบสืบค้นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด หรือชมการสาธิตได้ที่งาน ซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย 2013 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หมายเลขบูธ CH7 บริเวณหน้าประตูทางเข้าเพลนนารี่ ฮอลล์ ใกล้จุดลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กันยายน นี้

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์

บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นบริษัทสัญชาติไทย ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความรวดเร็ว มีทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง ซึ่งได้คิดค้น ออกแบบ และพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Enterprise Search) ขึ้น โดยมีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย/อังกฤษ สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลแบบข้อความเต็ม (Full-text Search) นอกจากนี้บริษัทฯยังรับพัฒนาซอฟต์แวร์ตามความต้องการของผู้ใช้งานทางด้านการจัดการฐานข้อมูล และ การนำเสนอข้อมูลหุ้นแบบเรียลไทม์ด้วย