ยูนิลีเวอร์ ปิ๊งไอเดีย ผนึกกำลัง 2 แบรนด์ดังระดับโลก “วอลล์” ฟีทเจอริ่ง “ลิปตัน” เจาะวัยโจ๋

ยูนิลีเวอร์ เขย่าตลาดไอศกรีมรับซัมเมอร์ สบช่องคนฮิตบริโภคชาพร้อมดื่มในเมืองไทยมูลค่าตลาดกว่า 16,500 ล้าน เปิดกลยุทธ์ข้ามกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Cross Segment)สร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ “วอลล์ ลิปตัน ครัช ใหม่” ไอศกรีมรสชาดำกลิ่นเลมอน ในรูปแบบหลอดบีบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการผนึกกำลังของ 2 แบรนด์ยักษ์ในเครือยูนิลีเวอร์ ระหว่างไอศกรีมวอลล์ แบรนด์อันดับหนึ่งของโลกในตลาดไอศกรีมและชาลิปตัน แบรนด์อันดับหนึ่งของโลกในตลาดชา ชูไอเดียสุดโดน “ชามะนาว กัดได้ เคี้ยวได้ อร่อยด้วย” เจาะกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ชาพร้อมดื่ม เพื่อยกระดับความสดชื่น ฟรีซสุดขั้ว พร้อมดึง “มาริโอ้ เมาเร่อ” พรีเซ็นเตอร์หนุ่มชื่อดัง มาร่วมเปิดแคมเปญใหม่ล่อใจวัยโจ๋ ด้วยการ “ส่งคุณไปฟรีซซซถึงแถบขั้วโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ความสดชื่นแบบ “สุดขั้ว” และสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดไอศกรีมเมืองไทยอีกด้วย

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหาร และไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “จากอินไซต์พฤติกรรมของกลุ่มคนที่ชื่นชอบชาในเมืองไทย จะคุ้นเคยกับการดื่มชาพร้อมดื่มเพื่อแก้กระหาย โดยให้เหตุผลในการเลือกชาพร้อมดื่มเพราะอากาศร้อน ติดใจในรสชาติ และเพื่อสร้างความสดชื่น ซึ่งตลาดชาพร้อมดื่มในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 16,500 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสทางการตลาดของวอลล์ที่จะเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดชาพร้อมดื่มในเมืองไทยและเพื่อขยายตลาดไอศกรีมของวอลล์ให้ตอบโจทย์ความต้องการครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ดังนั้นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท ยูนิลีเวอร์ ได้แก่ ไอศกรีม “วอลล์” ซึ่งเป็นแบรนด์ไอศกรีมอันดับ 1 ของโลก จึงได้ ผนึกกำลังกับ “ลิปตัน” แบรนด์อันดับ ของโลกในตลาดชา ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับความสดชื่น ฟรีซสุดขั้วในรูปใหม่ เป็นไอศกรีมรสชาดำ กลิ่นเลมอน เพื่อเอาใจตลาดวัยรุ่นที่ชื่นชอบชาพร้อมดื่ม โดยผลิตภัณฑ์ วอลล์ ลิปตัน ครัช ใหม่ มีจุดเด่นผลิตภัณฑ์ที่เป็นไอศกรีมรสชาลิปตันแท้ๆ ให้รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นชา จากธรรมชาติ ยกระดับความสดชื่น ฟรีซโดนใจ ที่มาพร้อมไอเดีย “ชามะนาว กัดได้เคี้ยวได้ อร่อยด้วย” ในบรรจุภัณฑ์แบบหลอด ทานง่าย ไม่เลอะมือ รับรองได้ว่าสาวกคนรักชาต้องติดใจในความอร่อยจากวอลล์ลิปตันครัช ในรูปแบบฟรีซสุดขั้วนี้อย่างแน่นอน”

“ด้านการสื่อสารเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย ได้นำพรีเซ็นเตอร์หนุ่มชื่อดัง  “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นวัยรุ่นที่ร่าเริง แจ่มใส พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ชอบความท้าทาย สนุกเต็มที่กับกิจกรรมมันส์ๆ โดยครั้งนี้เรายังจะมีกิจกรรมโชว์แอคชั่นฟรีซสุดขั้ว เป็นตัวอย่างให้วัยรุ่นทั่วประเทศได้เตรียมตัวครีเอท ฟรีซแอคชั่น ในสไตล์ของตัวเองเพื่อร่วมสนุกชิงรางวัลสุดชิคมากมาย รวมถึงเปิดตัวแคมเปญใหม่ ใหญ่ที่สุด “ส่งคุณไปฟรีซซซถึงแถบขั้วโลก”  ชวนบินลัดฟ้ากับก๊วนไปฟรีซกันให้สุดในบรรยากาศหนาวแบบสุดๆในแบบที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึงกันแบบฟรีๆ”

นางสุพัตรากล่าวปิดท้ายว่า “เราคาดหวังให้ วอลล์ ลิปตัน ครัช ใหม่ เป็นที่ชื่นชอบในหมู่วัยรุ่น และกลุ่มคนที่ชื่นชอบชาทุกชนิด อยากให้ทุกท่านได้มีประสบการณ์การดื่มชาในรูปแบบใหม่ ที่ไม่เพียงแค่ดื่ม แต่กัดได้ เคี้ยวได้ ให้ความอร่อยสดชื่นเต็มรสชาเลมอนแท้ๆ และเราหวังว่าไอศกรีมวอลล์ ลิปตัน ครัช ใหม่นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดไอศกรีมเมืองไทยในหน้าร้อนนี้ค่ะ”