อิออน และ แมคโดนัลด์ เปิดให้บริการนวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่แก่ แมคดิลิเวอรี่ พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าผ่านแคมเปญ “365 วัน…อิออนให้คุณเติมเต็มความสุขไม่รู้จบ”

บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารแมคโดนัลด์ในประเทศไทย เปิดให้บริการการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนแก่ลูกค้าแมคดิลิเวอรี่ (McDelivery) โดยลูกค้าสามารถชำระเงินได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านบัตรเครดิตไม่ว่าจะสั่งอาหารที่ไหนก็ตาม 

นอกจากนี้ อิออนได้สานต่อสิทธิประโยชน์เติมความสุขในแคมเปญ “365 วันอิออนให้คุณเติมเต็มความสุขไม่รู้จบ ร่วมกับ แมคโดนัลด์ ผู้นำตลาดร้านอาหารรูปแบบไลฟ์สไตล์เร่งด่วน มอบชุดเมนูอาหารสุดคุ้มเมื่อรับประทานที่ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาที่ร่วมรายการในประเทศไทย 

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข่งแกร่งอย่าง บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารแมคโดนัลด์ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเสมอมา ตั้งแต่อิออนได้เปิดให้บริการ อิออน อีซี่เพย์ (AEON Easy Pay) ในเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เห็นผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยมีความประสงค์ที่จะชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ แมคไทย จะเปิดให้บริการการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน เป็นครั้งแรกให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการ แมคดิลิเวอรี่ เราเชื่อมั่นว่าอิออนจะสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการระบบชำระเงินบนสมาร์ทโฟน (mPOS) ซึ่งการร่วมมือกับแมคไทยทำให้เราได้ก้าวขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง คุณยาซูฮิโกะ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าว

นอกจากการเปิดให้บริการ อิออน อีซีเพย์ แล้ว เราได้ทำงานร่วมกับแมคโดนัลด์อย่างใกล้ชิดในการเพิ่มสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าของเราผ่านแคมเปญ ‘365 วันอิออนให้คุณเติมเต็มความสุขไม่รู้จบ โดยลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออนสามารถซื้อชุดเมนูอาหารของ แมคโดนัลด์ ได้ในราคาพิเศษในร้านที่ร่วมรายการทุกสาขาในประเทศไทย คุณยาซูฮิโกะ กล่าวเสริม 

อิออน อีซีเพย์ คือบริการที่ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตทุกท่านสามารถสัมผัสประโยชน์ของการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการชำระเงินของ แมคเดลิเวอรี่ ซึ่งพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออนจะได้รับพายข้าวโพดจากแมคโดนัลด์ฟรี 1 ชิ้น เมื่อใช้บริการสั่งอาหารผ่าน แมคเดลิเวอรี่  ที่มียอดใช้จ่าย 100 บาทขึ้นไป วันนี้จนถึง 20 พฤษภาคม 2557

ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออน สามารถเพลิดเพลินกับชุดเมนูอาหารสุดคุ้มได้ในราคาเพียง 69 บาท  จากราคาปกติ 139 บาท ในร้านอาหารแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ 

คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแมคโดนัลด์กับอิออน นับได้ว่าเป็นการตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์และขยายฐานลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์ แมคโดนัลด์คือแบรนด์ร้านอาหารในรูปแบบไลฟ์สไตล์ ซึ่งในปัจจุบัน เราให้บริการลูกค้าในประเทศไทยมากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดยเสิร์ฟอาหารอร่อยหลากหลายเมนู พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารและความคุ้มค่าให้กับลูกค้า สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัมอิออนโกลด์และคลาสสิค สามารถอิ่มอร่อยกับอาหารชุดอร่อยสุดคุ้ม ทั้งชุดแมคฟิชชุดแมคนักเก็ตชุดดีลักซ์ชีสเบอร์เกอร์ชุดซามูไรเบอร์เกอร์ ชุดแมคไก่ และชุดสไปซี่ แมควิงส์ ในราคาเพียง 69 บาท อิ่มอร่อยได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2558 ” 

และความพิเศษที่เพิ่มขึ้นสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ คือการได้ตอบสนองความต้องการ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และมีความหลากหลาย โดยการอำนวยสะดวกสบายในการชำระเงินผ่านบริการ อิออน อีซี่เพย์  ( mPOS : mobile point of sales service ) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แมคโดนัลด์ มอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ แมคเดลิเวอรี่ 1711 ในการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งจากความร่วมมือกันในครั้งนี้ เราคาดว่าจะมีลูกค้าที่ใช้บริการแมคดิลิเวอรี่ 1711 เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะเปลี่ยนวิธีการชำระเงินจากการจ่ายเงินสดมาจ่ายด้วยบัตรเครดิต เพิ่มขึ้นประมาณ 10 -20% ส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นประมาณ30% ซึ่งความร่วมมือกับอิออนในครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความพึงพอใจ และส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่มากมายให้กับลูกค้า แต่ยังเป็นความร่วมมือกันในการที่สรรหา และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ คุณเพชรัตน์ กล่าวเสริม 

อิออน เข้าใจเป็นอย่างดีถึงความต้องการของผู้บริโภคในการใช้ชีวิตประจำวันที่มีมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ อิออน มีความประสงค์ที่จะทำให้เรื่องการใช้จ่ายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยการมอบบริการการชำระเงินที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพื่อเติมเต็มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภค” คุณยาซูฮิโกะ คอนโดะ กล่าวปิดท้าย