สยามดนตรียามาฮ่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย แถลงภาพลักษณ์ใหม่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า (Yamaha Music School) ต้อนรับ AEC

บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯ ปี 2556 สูงถึง 1,500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ากลยุทธ์การตลาดปี 2557 มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจดนตรีปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีใหม่เป็น โรงเรียนดนตรียามาฮ่า(Yamaha Music School) เพื่อต้อนรับ AEC และเปิดตัว Yamaha Brand Ambassador คนใหม่ล่าสุดและคนแรกในรอบ 48 ปี ของ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนคนดนตรีตัวจริงสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ ยามาฮ่าในทุกไลน์ ธุรกิจ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Yamaha “Live with Music” ยามาฮ่า มีชีวิตกับดนตรี

นางสาวประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจดนตรีตัวจริง โดยแบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน คือ (1) ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดนตรี เครื่องเสียง แบรนด์ยามาฮ่า จากประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น กลุ่ม Musical Instruments เครื่องดนตรี ซึ่งยามาฮ่า เป็นผู้นำในตลาดเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เปียโน คียบอร์ด กีต้าร์ กลอง เครื่องเป่า เครื่องสาย และอื่นๆ , กลุ่ม Professional Audio เครื่องเสียงโปรออดิโอ งานระบบเสียง สำหรับงานติดตั้งในและนอกอาคาร งานสตูดิโอ งานคอนเสิร์ต ฯลฯ และ กลุ่ม Audio & Visual เครื่องเสียงบ้าน โฮมเธียเตอร์ เครื่องเสียงไฮไฟ ฯลฯ  และ (2) ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา การบริหารโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่ายทั่วประเทศ ด้วยสถาบันดนตรียามาฮ่า ซึ่งคอยควบคุมดูแลคุณภาพการเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรที่ใช้ในโรงเรียน โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศมากขึ้น จึงมุ่งเน้นไปที่การปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีในเครือข่ายให้ดูทันสมัยและเป็นมาตรฐานเดียวกันกับสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 45 ประเทศทั่วโลก  เพื่อต้อนรับ AEC และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจโรงเรียนดนตรีทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการรองรับการไหลเวียนของนักเรียนและครูหลักสูตรยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางและเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น ทั้งด้านการเรียนการสอนและการสอบเกรดเพิ่มคุณภาพการเรียนดนตรี เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศทางด้านดนตรีศึกษา (One brand One Standard) พร้อมเปิดตัว บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้อง และ นักดนตรี มากความสามารถ มาเป็นYamaha Brand Ambassador ให้กับ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกในรอบ 48 ปี ที่ตั้งบริษัทมาด้วย

“เพื่อต้อนรับ AEC เราจึงมีแผนปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นสากลมากขึ้น ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า และมีแผนที่จะปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 86 สาขา ให้เป็น One brand One standard  คุณภาพเดียวกันหมด ทั้ง สถานที่ การบริการ และการเรียนการสอน ทั้งยังมีคุณ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็น ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง และ คนดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณสมบัติเหมาะและครอบคลุมกับทุกไลน์ธุรกิจดนตรีของยามาฮ่า เพื่อมาเป็นตัวแทนและทูตทางดนตรี บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า สร้างการรับรู้ และการจดจำแบรนด์ ยามาฮ่าในทุกไลน์ ธุรกิจ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Yamaha  “Live with Music  ยามาฮ่า “มีชีวิตกับดนตรี”  

ด้าน นายสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงาน ประจำปี 2556 ว่า บริษัทฯ มีผลประกอบการภาพรวมอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท โตขึ้นมากกว่า 40% ภายในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา(2553 – 2555) โดยในปี 2557 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายโตขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจะเน้นมาที่โรงเรียนดนตรีมากขึ้น โดยในส่วนของ ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ซึ่งมีจุดแข็งอยู่ที่ หลักสูตรและระบบการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย ด้วยระบบ “Yamaha Music Worldwide Education System” ที่เป็นหลักสูตรมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจาก Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น และใช้สอนอยู่ในโรงเรียนดนตรียามาฮ่า มากกว่า45 ประเทศ ทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมนักเรียน Yamaha ทั่วโลกกว่า 8 แสนคน โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มหลักสูตรดนตรีที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ พร้อมเพิ่มครูต่างชาติ เพื่อรองรับตลาด AEC ขณะเดียวกันยังมีหลักสูตรไฮไลต์ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีที่เดียวที่มีหลักสูตรนี้ในเมืองไทย คือ หลักสูตรดนตรี สำหรับเด็กเล็ก JMC (Junior Music Course) ตั้งแต่อายุ 3 – 6 ขวบ เน้นการเรียนดนตรีแบบองค์รวมและบูรณาการควบคู่กับฝึกพัฒนาเด็กโดยใช้การเล่นดนตรีเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กในแต่ละวัย ซึ่งจะสอนโดยคุณครูที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบขั้นสูงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมจากปัจุบัน 86 สาขา ทั่วประเทศ เป็น 93 สาขา ภายในสิ้นปี 2557 และเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในปี 2558 พร้อมตั้งเป้านักเรียนเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2557จากเดิมที่มีอยู่กว่า 80% ของตลาดรวมทั้งหมด ในปีที่ผ่านมา (2556) รวมถึงการจัดการแข่งขันความสามารถทางดนตรีของนักเรียนในเครือข่าย โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 30 ปี  เช่น Yamaha Thailand Music Festival, Yamaha Junior Original Concert และ Electone Festival เพื่อคัดเลือกเยาวชนไป แข่งขันต่อในระดับภูมิภาคเชีย และระดับโลก ซึ่งทุกประเทศจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ เช่นงาน Asia Pacific Electone Festival, Asia Pacific Original Concert, Asian Beats และ Yamaha Electone Concours

ส่วน แผนการตลาดของ ธุรกิจ เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่า มีการแนะนำสินค้าใหม่ ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เน้นการทำตลาดผ่านกิจกรรม ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะระดับภูมิภาค ทั้งการจัดแสดงสินค้า, การทำ Workshop, การจัดกิจกรรมดนตรี และอื่นๆ ในด้านการลงทุน ในปีนี้ บริษัทฯ จะเปิดโชว์รูม เครื่องดนตรี ใหม่ 2 แห่ง เพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ 12 แห่ง คือ Central Embassy และ Maneeya Building พร้อมการปรับปรุงระบบการจัดส่งสินค้าเพื่อเพิ่มความสามารถ ในการบริการให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่าทั่วประเทศ    

สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับดนตรีจาก โรงเรียนดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่าทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด โทร 02215-2626-39 เว็บไซต์ http://th.yamaha.com