กสิกรไทยผนึกเมืองไทยประกันชีวิต ออกบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด ตั้งเป้าออกบัตร 2 แสนใบ ภายใน 3 ปี

กสิกรไทย รุกผู้นำบัตรเครดิตผนึกพันธมิตรเมืองไทยประกันชีวิต ฉลอง 10 ปี เมืองไทยสไมล์คลับ ออกบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด รองรับสมาชิกกว่า 800,000 คน รับสิทธิสุดพิเศษ รูดชำระค่าเบี้ยประกันภัย เมืองไทยประกันชีวิต รับเงินคืนสูงสุด 0.25 % โดยไม่จำกัดจำนวนเงิน โปรโมชั่นเอ็กซ์คลูซีพต่อเนื่องตลอดปี คะแนนสะสมสูงสุด 3 เท่า ประกันอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 20 ล้าน ตั้งเป้าออกบัตร 2 แสนใบภายใน 3 ปี

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิต และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจประกันชีวิต ได้ร่วมกันออก บัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด สำหรับสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 800,000 คน โดยจะเป็นบัตรเครดิตใบแรกและใบเดียวที่รวมสิทธิประโยชน์ของสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับและผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยไว้ด้วยกัน จึงเป็นบัตรที่มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าตามไลฟ์สไตล์อย่างเต็มรูปแบบ

บัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด จะมี 4 รูปแบบ คือ Smile, Platinum, Prestige และจะเป็นครั้งแรกที่มีการออกบัตรเครดิต Pink Gold ซึ่งเป็นบัตรระดับพรีเมี่ยมที่รวมเอกสิทธมากมาย ทั้งนี้ ธนาคารฯ ตั้งเป้าออกบัตรดังกล่าวไว้ 200,000 ใบ ภายใน 3 ปี และมีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตร 9,000 ล้านบาท

สำหรับเอกสิทธิ์ทั้งด้านการเงินและประกันที่พิเศษสุดของผู้ถือบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด คือ ชำระค่าเบี้ยประกันภัยของเมืองไทยประกันชีวิตผ่านบัตรจะได้รับเงินคืนสูงสุด 0.25 % ของค่าเบี้ยประกันภัยที่ชำระ โดยไม่จำกัดจำนวนเงิน พร้อมวงเงินประกันภัยอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง 8-20 ล้านบาท ได้รับคะแนนสะสมบัตรเครดิต KBank Reward Point  และสามารถนำมาคะแนนสะสมมาใช้แลกไมล์สะสม (ROP mile) ของการบินไทย และในกรณีที่ลูกค้ารูดชำระค่าเบี้ยประกันภัยของเมืองไทยประกันชีวิต จะได้รับคะแนนสะสม 2 ต่อ คือ คะแนนสะสม KBank Reward Point และคะแนนสะสม Smile Point ด้วย รวมทั้งรับคะแนนสะสม KBank Reward Pointพิเศษสูงสุด 3 เท่า สำหรับยอด ใช้จ่ายในกลุ่มร้านค้าเพื่อสุขภาพที่เข้าร่วมโครงการ

ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิ์ในการใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Orchid Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้งต่อปี เมื่อเดินทางต่างประเทศด้วยสายการบินไทย สิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมกิจกรรมของเมืองไทยสไมล์คลับ พร้อมรับส่วนลดจากร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับเมืองไทยสไมล์คลับ รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ที่เป็นส่วนลดและข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าพันธมิตรต่างๆ ที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ทั้งเที่ยว บิน กิน ช้อป ซึ่งมีมากกว่า 400 แคมเปญตลอดทั้งปี

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาพรวมบัตรเครดิตกสิกรไทย ปัจจุบันมีฐานบัตรรวมเกือบ 3.3 ล้านใบ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเฉลี่ยสูงที่สุดในตลาด อยู่ที่ 17,300 บาทต่อบัตรต่อเดือน ด้านยอดใช้จ่ายสะสม ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2557 อยู่ที่ 119,000ล้านบาท ครองอันดับ 1 ของตลาด ด้วยส่วนแบ่ง 21% ขณะที่เมื่อวิเคราะห์ยอดการใช้จ่ายพบว่าเป็นการชำระค่าเบี้ยประกันภัยมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยสัดส่วน 14% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมด รองลงมาเป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง มีสัดส่วนเป็น 11% และสุขภาพความงาม มีสัดส่วนเป็น 8% ทั้งนี้ ธนาคารฯ ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2557 จะขยายฐานบัตรเครดิตใหม่จำนวน 715,000 บัตร และมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตรวม 3.6 ล้านบัตร เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2556 ราว 16% มียอดใช้จ่ายทั้งหมดผ่านบัตร  อยู่ที่ 3.44 แสนล้านบาท ขยายตัว ราว 31%รวมทั้งประมาณการยอดสินเชื่อคงค้างหลังปรับฐาน สิ้นปี 2557 จะอยู่ที่กว่า 72,000 ล้านบาท ขยายตัวในช่วง 11-12%

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด เป็นความร่วมมือของบริษัทฯ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อฉลองครบรอบ10 ปี เมืองไทยสไมล์คลับ ด้วยแนวคิด “บัตรประกันความประทับใจของคนหัวคิดทันสมัย” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการของลูกค้าตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ให้สมาชิกฯ ผู้ถือบัตรทุกประเภท ให้ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษจาก ทั้งเมืองไทยสไมล์คลับและธนาคารกสิกรไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญด้วยการเปิดตัวครั้งแรกของ “บัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ดPink Gold” บัตรระดับพรีเมี่ยมที่มีความโดดเด่นจากการรวบรวมสิทธิประโยชน์ระดับเอ็กคลูซีฟ อาทิ ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุการเดินทางวงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อเดินทางไปต่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมง สิทธิ์ในการใช้บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Orchid Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิและต่างจังหวัด เมื่อเดินทางด้วยสายการบินไทย 2 ครั้งต่อปี รับคะแนนสะสมKBank Reward Point พิเศษ 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายในกลุ่มร้านค้าหมวดสุขภาพที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งร้านค้า สนามกอล์ฟ สปอร์ตคลับชั้นนำอีกมากมาย ตลอดจนสิทธิประโยชน์พิเศษที่ศูนย์การค้า โรงแรม และโรงพยาบาลพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมเอ็กคลูซีฟจากเมืองไทยสไมล์คลับอีกด้วย  ทั้งนี้ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตที่เป็นสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ ที่ชำระเบี้ยประกันภัยที่ 500,000 บาทขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์ในการสมัครบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด ระดับ Pink Gold

ในโอกาสนี้บริษัทฯ ยังได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อฉลองการเปิดโครงการใหม่ในช่วงแนะนำ 3 เดือนแรก ที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้า คือตั้งแต่เดือนสิงหาคม ศกนี้ โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อแบบประกันที่เข้าร่วมโครงการโดยชำระเบี้ยประกันภัยเพียงปีละ 300,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ในการสมัครบัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด ระดับ Pink Gold ซึ่งแบบประกันดังกล่าว บริษัทฯ ได้ทำการคัดสรรมาเพื่อให้ตอบโจทย์เป้าหมายการออมอย่างแท้จริง  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินระยะสั้น แต่ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า พร้อมมั่นใจกับความคุ้มครองชีวิต ประกอบไปด้วย 3 แบบประกัน ดังนี้ โครงการเมืองไทย ซุปเปอร์ เซฟวิ่ง 14/7  เมืองไทย ทวีทรัพย์ 15/7 พลัส และเมืองไทย ธนทวี 15/10  ทั้งนี้การพิจารณาการออกบัตรเครดิตเป็นไปตามเงื่อนไขของทางธนาคารกสิกรไทย

ด้านภาพรวมกิจกรรมของเมืองไทยสไมล์คลับในปี 2557 นี้ อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ เมืองไทยสไมล์คลับ “10 Years Real Smile Real Style” เข้มข้นขึ้นด้วยกิจกรรมและสิทธิพิเศษมากมายให้สมาชิกในช่วงนี้ อาทิ สิทธิพิเศษท่องเที่ยวต่างประเทศ 10ทริปใหญ่ เช่น สัมผัสปักกิ่งมหานครแห่งประวัติศาสตร์  ดูไบดินแดนแห่งขุมทรัพย์ทะเลทราย  รัสเซีย มอสโคว์ เซนต์ปีเตอร์สเปิร์ก ฮอกไกโด-ไทเป และอีกหลายทริป ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ลูกค้าเลือกตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ อาทิ กิจกรรมเริงลีลาส “ฟลอร์บานเย็น” พร้อมบทเพลงจากสุนทราภรณ์  ชมโชว์พิเศษจากศิลปิน บอย พีชเมกเกอร์ และตุ๊กกี้ กิจกรรมดูหนังเมืองไทยSmile Movie Special Happy Time  ขณะเดียวกันนี้ได้สร้างสรรค์โครงการดี ๆ เพื่อสังคมโดยเปิดโอกาสให้สมาชิกฯ ได้ร่วมสนับสนุน 10คนต้นแบบที่ทำดีด้วยหัวใจในแคมเปญ เมืองไทย Real Smile Society  ซึ่งได้รับการตอบรับจากสมาชิกฯ เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด จะดำเนินการสื่อสารข้อมูลไปยังลูกค้า เพื่อสร้างการรับรู้ กระทั่งถึงช่วงเวลาในการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในเดือนสิงหาคม 2557 โดยสมาชิกเมืองไทย Smile Club สามารถติดตามข่าวสารและเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความสุขและรับสิทธิพิเศษ ตลอดทั้งปีได้ที่ เว็บไซต์ www.muangthai.co.th เฟซบุ๊ค www.facebook.com/muangthailife และทวิตเตอร์ www.twitter.com/muangthai_smile หรือโทร 1766 เมืองไทย Smile./