“ช็อคโกแลต” เมนูแห่งความสุข ตัวช่วยอารมณ์ดีของสาวๆ

เพราะสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบันก่อให้เกิด “ความเครียด” ขึ้นได้ง่าย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและจิตใจ ทำให้มีคนพยายามสรรหาวิธีคลายเครียดหลากหลายวิธี หนึ่งในนั้นคือ การใช้อาหารมาช่วยคลายเครียด ซึ่ง “ช็อคโกแลต” นับเป็นเมนูของโปรดที่ช่วยคลายเครียดอันดับต้นๆ ของสาวๆ เพราะช็อคโกแลตมีหลากหลายแบบ รสชาติหอมหวาน ทานแล้วมีความสุข เหมือนกับที่สาวคนดังอย่าง ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล, ม.ล.รังษิอาภา ภาณุพันธุ์, ฐิติกุล อยู่วิทยา และชนินธิดา จันทรุเบกษา ได้เลือกทานช็อคโกแลต เพื่อทำให้ตัวเองอารมณ์ดี พร้อมยังเผยประโยชน์มากมายที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับช็อคโกแลต ในงานเปิดตัว “ภูเขาไฟซันเด” (Volcano Sundae) เมนูใหม่ระดับเวิลด์คลาสครั้งแรกจากสเวนเซ่นส์  ความอร่อยใหม่ที่ลงตัว โรยหน้าด้วยผงช็อคโกแลตมอลท์แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น “ภูเขาไฟซันเด”, “ภูเขาไฟปั่น”, “ภูเขาไฟพาร์เฟ่ต์”, “เครป ภูเขาไฟ” และ “ช็อคโกแลต ลาวา” ที่ ชุมพจน์ ตันติสุนทร รองประธานกรรมการและกลุ่มผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด จัดขึ้น ณ ร้านสเวนเซ่นส์ ชั้น 4 สยามสแควร์วัน (SQ1)

ชุมพจน์ ตันติสุนทร รองประธานกรรมการและกลุ่มผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “จริงๆ แล้วพื้นฐานสเวนเซ่นส์นั้นเป็นจ้าวของไอศกรีมช็อคโกแลต ประกอบกับช็อคโกแลตก็เป็นสิ่งที่ทุกคนชอบทานกัน และยังมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายจากการวิจัยต่างๆ ทั้งหมดนี้ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเมนู  “ภูเขาไฟซันเด” นี้ขึ้น ซึ่งความพิเศษอยู่ที่การนำเอาผงช็อคโกแลตมอลท์ที่อร่อยไม่เหมือนใครตามแบบฉบับของเรา มาเป็นส่วนผสมหลักของเมนูภูเขาไฟทั้ง 5 เมนูนี้ เชื่อมั่นว่าจะถูกใจทุกคนแน่นอนครับ ยิ่งสังคมในปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทำให้คนทำงานในสมัยนี้มีความเครียดสะสมมาก เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ความเครียดของทุกคนลดน้อยลงไปด้วยการทานไอศกรีมช็อคโกแลตจากเมนู “ภูเขาไฟซันเด” ไอศกรีมระดับเวิลด์คลาสจากสเวนเซ่นส์ครับ”

ความจริงแล้ว “ช็อคโกแลต” อาจถูกเรียกว่าเป็นอาหารแห่งความสุขอย่างหนึ่ง เนื่องจากในช็อกโกแลตมีสารที่เรียกว่า “ฟีนิลเอทิลเอมีน” (Phenylethylamine) ปกติสารเคมีตัวนี้สมองจะหลั่งออกมาขณะที่คนคนนั้นเกิดความรัก จึงไม่แปลกใจที่สาวๆ ต่างพากันยกนิ้วให้ช็อคโกแลตเป็นตัวช่วยอารมณ์ดีเวลามีความเครียดหรือเหนื่อยล้า อย่าง หญิงแม้น – ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล กล่าวว่า “ถ้าพูดถึงความเครียด แม้นจะเจอความเครียดจากงานเยอะมากในแต่ละวัน เนื่องจากตอนนี้ทำธุรกิจเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านทางอินสตาแกรม และด้วยรูปแบบของร้านเราเป็นแบบต้องมีออเดอร์เข้ามาก่อนถึงจะสั่งผลิต เพราะฉะนั้นเราจะเจอปัญหาตลอด ทั้งจากลูกค้า โรงงาน ซัพพลายเออร์ต่างๆ พอเครียดก็จะหาวิธีจัดการอย่างไปออกกำลังกายบ้าง หรือชวนเพื่อนๆ ไปหาขนมอร่อยๆ ทานกัน โดยส่วนตัวจะชอบทานช็อคโกแลตค่ะ ทุกรูปแบบเลย แต่ถ้าเอาแบบที่ทานแล้วฟินสุดๆ ก็จะเป็นไอศกรีมช็อคโกแลตค่ะ เพราะช็อคโกแลตมีกรดอะมิโนทริปโตเฟน (Amino Acid Tryptophan) ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเซโรโทนิน (Serotonin) ในร่างกายได้ ซึ่งจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดได้อย่างเมนู “ภูเขาไฟปั่น” ที่ทานวันนี้ก็ชอบมากค่ะ อร่อย ทานง่าย และหอมมากด้วย”

ด้าน โม – ม.ล.รังษิอาภา ภาณุพันธุ์ สาวสวยอีกคนที่ชอบทานช็อคโกแลตเวลาเครียดๆ เผยว่า “มีความเครียดบ้างเวลาทำงานอะไรไม่ทัน ปัญหาในการทำงานก็มีบ้าง เวลาที่ต้องติดต่อกับคนเยอะๆ ก็เครียด เช่นเวลาจะตามงานกับคนอื่น หรืองานไม่ตรงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ วิธีแก้ปัญหากับความเครียด โมจะเลือกการออกกำลังกาย หรือทำทำอะไรที่ตัวเองชอบ ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต บางทีก็จะนั่งสมาธิด้วย แต่ที่ชอบสุดคือแก้เครียดด้วยการกิน ก็จะชอบทานอะไรที่หวานๆ เย็นๆ อย่างไอศกรีมนี่ชอบมาก โดยเฉพาะเมนูที่เป็นช็อคโกแลต อย่างเมนู “ช็อคโกแลต ลาวา” ที่มาทานวันนี้ของสเวนเซ่นส์ก็อร่อยมาก ทานแล้วอารมณ์ดี มีความสุข ส่วนตัวมองว่าช็อคโกแลตมีประโยชน์ต่อร่างกายนะคะ นอกจากช่วยลดความเครียดแล้ว ยังช่วยให้ตื่นตัวและสดชื่น เพราะอุดมไปด้วยพลังงานและคาเฟอีน”

มาถึงสาวมั่น พลอย – ฐิติกุล อยู่วิทยา ที่เผยวิธีทำให้ตัวเองอารมณ์ดี ไม่เครียดว่า “เนื่องจากงานหลักของพลอยจะเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงค่ะ มีทั้งแบบที่เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยง และก็ขายอุปกรณ์ ร่วมทั้งมีบริการอาบน้ำ ตัดขนดิลิเวอรี่ถึงบ้านด้วยค่ะ จึงทำให้เราต้องติดต่อประสานกับคนจำนวนมาก ต้องเจอปัญหาหน้างานทุกวันมีทั้งแก้ได้และแก้ไม่ได้ ก็เครียดนะ ก็จะพยายามทำให้ตัวเองอารมณ์ดีไว้ เช่น ไปหาเพื่อนบ้าง ชวนกันไปทานของอร่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะไปจบลงที่ของหวานค่ะ พลอยชอบทานช็อกโกแลตมากๆ โดยเฉพาะไอศกรีมนี่ชอบมาก เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว เวลาเครียดๆ ถ้าได้ทานอะไรที่หวานๆ เย็นๆ จะมีความรู้สึกสดชื่น มีความสุขค่ะ เพราะในช็อคโกแลตจะมีสารที่ปรับอารมณ์เราให้เข้าสู่สภาพปกติ อย่างวันนี้ที่ได้มาทาน “ภูเขาไฟซันเด” ก็ชอบมาก ทานคนเดียวก็ได้ เรียกว่าอร่อยแบบกำลังดีค่ะ”

ปิดท้ายที่ หมูแดง – ชนินธิดา จันทรุเบกษา กล่าวถึงตัวช่วยที่ทำให้ตัวเองคลายเครียดว่า “แน่นอนว่าทำงานก็มีเครียดบ้าง เพราะเราทำขนมขายอยู่ที่บ้าน ทำคนเดียวด้วย ก็ต้องจริงจัง ปัญหาที่เจอก็จะเป็นเรื่องวิธีที่จะคุยกับลูกค้าค่ะ เพราะลูกค้ามีหลากหลายแบบ แต่ตอนนี้ก็พยายามปรับและเรียนรู้ไปเรื่อยๆ วิธีการที่ทำเวลาเครียดๆ คือ ทานขนมหรือไอศกรีม เพราะเป็นของหวานที่ชื่นชอบมาก ยิ่งถ้าเป็นรสช็อคโกแลตหรือทำจากช็อคโกแลตจะชอบมาก เพราะเราทำขนม เราก็จะรู้ว่าช็อคโกแลตไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ยังมีประโยชน์ด้วย เพราะช่วยลดความหดหู่ ช่วยให้สดชื่นแจ่มใสได้ในระยะยาว ทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย และยังช่วยกระตุ้นสมองให้ทำงานอย่างกระตือรือร้นอีกด้วย วันนี้เลยลองมาทานเมนู “ภูเขาไฟพาร์เฟ่ต์” ก็บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมากค่ะ”

ส่วนใครจะลองใช้ตัวช่วยอารมณ์ดีแบบสาวๆ เหล่านี้ ก็ก็อปปี้กันได้นะจ้า