“แรงเลอร์” จับมือ “แสตมป์-อภิวัชร์” ชวนคนไทย “กล้าทำในสิ่งที่ดี” ในแคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ ปีที่ 5”

“แรงเลอร์” แบรนด์ยีนส์สัญชาติอเมริกัน เดินหน้าสานต่อแคมเปญเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ (Wrangler Give a Life) กล้าทำในสิ่งที่ดี ปี 5” แคมเปญที่รณรงค์ให้คนไทยร่วมทำความดีด้วยวิธีง่ายๆ โดยในปีนี้แรงเลอร์ได้เชิญชวนให้คนไทยร่วมทำความดี ช่วยเหลือผู้ป่วยด้านสายตาด้วยการสมทบทุนซื้อเสื้อยืดสกรีนลายดีไซน์พิเศษ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโครงการหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปใช้ในกิจการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่ประสบปัญหาทางการมองเห็นในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ภายในงานยังมีศิลปินมากความสามารถอย่าง “แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” พร้อมด้วย ปุ๊กลุ๊ก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เดี่ยว – สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล และเหล่าเซเลบริตี้ระดับแถวหน้า ตบเท้าเข้ามาร่วมทำความดีกันอย่างคับคั่ง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายวิสิฐ ผรณาปิติ ผู้อำนวยการอาวุโส เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป กล่าวว่า “แคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ กล้าทำในสิ่งที่ดี” ได้ดำเนินมาสู่ปีที่ 5 แล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แรงเลอร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อแนวคิดของแคมเปญคือ การรณรงค์ให้คนไทยกล้าทำในสิ่งที่ดี โดยเริ่มจากวิธีง่ายๆ ด้วย “การให้” เพื่อคืนสิ่งดีๆ กลับสู่สังคม สำหรับในปีนี้ แรงเลอร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับ “ดวงตา” ซึ่งเป็นอวัยวะเล็กๆ ของร่างกาย แต่มีความสำคัญต่อมนุษย์อย่างมากมาย หากสูญเสียการมองเห็นย่อมก่อให้เกิดปัญหาทั้งทางร่างกาย จิตใจ และหากมีปัญหาโรคตาในถิ่นทุรกันดาร ขาดแคลนจักษุแพทย์ หรือมีปัญหาด้านการเดินทางและปัญหาด้านการเงิน ก็จะยิ่งทำให้พวกเขาขาดโอกาสในการรักษาอย่างถูกวิธีและรวดเร็วทันท่วงทีได้”

“จากแนวคิดดังกล่าว แรงเลอร์จึงอยากเชิญชวนคนไทยร่วมทำความดีไปพร้อมกัน ด้วยการร่วมบริจาคเงินซื้อเสื้อยืดสกรีนลายดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ “รูปดวงตา” ซึ่งรายได้แบบไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งหมด แรงเลอร์จะส่งมอบให้กับ “โครงการหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อนำไปใช้ในกิจการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่ประสบปัญหาทางการมองเห็นในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นการหยิบยื่นโอกาสในการมองเห็นให้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านสายตาได้อย่างมาก” นายวิสิฐ กล่าว

พญ. อุไรวัลย์  ตินนังวัฒนะ ประธานหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรม กล่าวว่า “โครงการหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2538 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายบริการทางการแพทย์เฉพาะทางตาให้กับผู้ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ เพื่อให้สามารถเข้าถึงการให้บริการตรวจ วินิจฉัย ให้คำแนะนำอย่างถูกวิธี ตลอดจนการผ่าตัดทั้งต้อกระจก ต้อหิน ต้อเนื้อ และการเปลี่ยนเลนส์ตา รวมไปถึงการดูแลหลังการผ่าตัดและติดตามผลการรักษา และยังเพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเข้าถึงให้ครอบคลุมมากขึ้น ทางโครงการฯ ยังได้จัดทำโครงงานคลินิกจักษุศัลยกรรมเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ลงพื้นที่ไปยัง   ถิ่นทุรกันดารผ่านรถจักษุคลินิกที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการผ่าตัดให้เป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีความปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่โครงการฯ ได้ดำเนินกิจการมาอย่างต่อเนื่อง และได้ให้บริการทางการแพทย์กับผู้ป่วยกว่า 10,000 รายต่อปี”

“อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันยังมีผู้ประสบปัญหาในการมองเห็นที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอยู่ห่างไกลบริการทางการแพทย์กระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ในพื้นที่ทุรกันดารอีกจำนวนมาก ซึ่งบุคคลเหล่านี้กำลังรอคอยความช่วยเหลือทางการแพทย์ ในขณะที่บุคลากรและทรัพยากรที่ทางโครงการฯ มีอยู่อย่างจำกัด จึงไม่อาจสามารถกระจายความช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง ฉะนั้นธารน้ำใจเพียงเล็กน้อยของจิตอาสาผู้กล้า ผ่านการบริจาคทุกบาททุกสตางค์ในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานของโครงการฯ ให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมพื้นที่การช่วยเหลือได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งยังผลไปสู่การคืนการมองเห็นให้กับผู้ป่วยอีกหลายราย ให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขอีกครั้ง” พญ. อุไรวัลย์ กล่าว

แสตมป์ – อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข กล่าวว่า “ดวงตา” เป็นอวัยวะสำคัญที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งของทุกคน หากวันใดที่การมองเห็นของเราเลือนรางลง วันนั้นก็คงจะเป็นวันที่เราดำเนินชีวิตได้อย่างยากลำบากเป็นอย่างมาก ฉะนั้นจะดีกว่าไหมถ้าวันนี้คุณจะสามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำความดีผ่านการบริจาคเงินซื้อเสื้อยืดดีไซน์พิเศษเพื่อนำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางการมองเห็นต่อไป เพียงเท่านี้คุณก็ได้ร่วมคืนสิ่งดีๆ กลับสู่สังคมแล้วครับ”

มาร่วม “กล้าทำในสิ่งที่ดี” ด้วยการช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านสายตาในถิ่นทุรกันดาร ในแคมเปญ “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์ กล้าทำในสิ่งที่ดี ปี 5” ง่ายๆ เพียงซื้อสินค้าครบ 2,200 บาท และร่วมบริจาคเงินอีก 200 บาท ที่เคาน์เตอร์และช็อปแรงเลอร์ทุกสาขา รับเสื้อยืด “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์” สกรีนดีไซน์สุดพิเศษ มูลค่า 790 บาท ฟรีทันที! ตั้งแต่วันที่ 15สิงหาคม – 15 ตุลาคม 2557 และพิเศษ! สำหรับเหล่าผู้กล้าสาวกแรงเลอร์ตัวจริง เพียงท่านมาร่วมแสดงความกล้าด้วยการบริจาคเงินเพียง 200 บาท ในกิจกรรมโร้ดโชว์จากแรงเลอร์ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 3สิงหาคม โรบินสัน เชียงใหม่ ในวันที่ 10 สิงหาคม และเดอะมอลล์ โคราช ในวันที่ 28 กันยายน รับเสื้อยืด “แรงเลอร์ กิฟ อะ ไลฟ์” ฟรีทันทีอีกเช่นกัน ซึ่งรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย แรงเลอร์จะนำไปส่งมอบให้แก่โครงการหน่วยแพทย์จักษุศัลยกรรมสภากาชาดไทย ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปใช้ในกิจการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่ประสบปัญหาทางการมองเห็นในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.wranglerthailand.com หรือ Facebook: WranglerThailandFanpage