ครั้งแรกของวงการค้าปลีกในประเทศไทย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่ง Beacon Technology เพิ่มช่องทางสื่อสารกับลูกค้ายุคดิจิตอล

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าเข้าสู่ยุค Digital  Marketing อย่างแท้จริง เตรียมรับโครงการสำคัญในอนาคตของเดอะมอลล์ กรุ๊ป นำเทคโนโลยี Beacon Technology การสื่อสารระบบดิจิตอล เทรนด์ใหม่ของโลกที่นำมาประยุกต์เข้ากับการทำการตลาดของห้างฯ และศูนย์การค้า เพิ่มช่องทางการสื่อสารและทำการตลาดลูกค้าผ่าน Smart Phone และ Tablet เป็นห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าแห่งแรกใน ประเทศไทยที่นำระบบนี้มาใช้ โดยนำร่องทดลองใช้ Beacon Technology ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ สาขาแรก

ในปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามีส่วนในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมาก และสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และสื่อออนไลน์ ที่เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของกลุ่มคนในยุคปัจจุบัน ทำให้สื่อออนไลน์กลายเป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญในการทำการตลาดกับลูกค้า รวมถึงวงการค้าปลีกต่างให้ความสำคัญกับการทำการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เล็งเห็นและเข้าใจในพฤติกรรม การรับข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้า จึงมีการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดอย่างไม่หยุดนิ่ง และตามเทรนด์ดิจิตอลของโลกตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น facebook, Instagram, Twitter, Mobile Application ฯลฯ และล่าสุดได้นำเทคโนโลยี Beacon Technology ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารระบบดิจิตอลใหม่ล่าสุด มาใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า โดยนำร่องเริ่มใช้ระบบที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิเป็นแห่งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมของระบบ และ ให้ความรู้กับลูกค้าก่อน ให้รู้จักคุ้นเคยกับระบบ Beacon Technology ก่อนขยายสู่ เดอะมอลล์สาขาอื่นๆ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ต่อไป

สำหรับ Beacon Technology เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สัญญาณ Bluetooth 4.0 Low Energy ในการตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้งานภายในอาคาร โดยจะทำงานควบคู่กันระหว่างตัวกระจายสัญญาณที่ติดอยู่ในจุดต่างๆ ของห้างสรรพสินค้า และมีโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ทของผู้ใช้เป็นตัวรับสัญญาณ โดยมีระยะทางในการส่งสัญญาณในแต่ละจุดได้ไกลถึง 10 เมตร   

โดยจากพื้นฐานระบบ Beacon Technology ดังกล่าว ทำให้เดอะมอลล์ นำมาปรับใช้ในการผสมกลยุทธ์ทางการตลาดในการสื่อสารกับลูกค้าผ่านทาง THE MALL GROUP Application บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างๆ ที่เข้ามาช้อปปิ้งที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยส่งข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลร้านค้า โปรโมชั่น กิจกรรม สิทธิพิเศษ และอื่นๆอีกมากมาย ให้ลูกค้าในแบบ Real-Time ซึ่งสามารถส่งให้ลูกค้าที่เป็นเฉพาะบุคคล เฉพาะกลุ่ม เลือกส่งข้อมูลตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน โดยลูกค้าสามารถเปิดรับสิทธิพิเศษผ่าน Beacon ได้อย่างง่ายดายเพียงเมื่อมาช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์บางกะปิ แล้วเปิด Bluetooth และ The Mall Group Application พร้อมกับ Log in ด้วยบัตร M card เพียงเท่านี้สิทธิพิเศษต่างๆ จะถูกส่งเป็นข้อความ Push Notification สู่หน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งนี้สิทธิพิเศษและส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ อาทิ Pizza Hut, Starbucks, sukishi, Swensen’s, Fuji และอื่นๆ อีกมากมายจะถูกส่งไปยังลูกค้าตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม เป็นต้นไป

นอกจากระบบ Beacon Technology แล้ว เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้เพิ่มฟังก์ชั่น Mcard Application เข้าไปในตู้ Digital Directory เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรองรับสมาชิกลูกค้าบัตร M card ทุกประเภท โดยลูกค้าสามารถรูดการ์ดเพื่อดูคะแนนสะสม หรือแลกคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษผ่านตู้ Digital Directory ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันสามารถสัมผัส Digital Directory ได้แล้วที่เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ งามวงศ์วาน และบางแค แล้วจะพัฒนาระบบเดียวกันนี้ไปยังพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ภายในเดือนกันยายนนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท ออนไลน์ ไลฟ์สไตล์ ทุกเทรนด์ของ The Mall Group ได้ที่ www.themallgroup.com และ ทางช่องทางอื่นๆ ได้แก่ facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Mobile Application