แอนมัม ปรับกลยุทธ์ 3 การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตอกหมุดผู้นำนมแม่ตั้งครรภ์-ให้นมบุตร

แอนมัม ผู้นำตลาดนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร รุกหน้าปรับกลยุทธ์แบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 17 ปี ส่ง 3 การเปลี่ยนแปลงเขย่าตลาดนมสำหรับคุณแม่ เดินหน้า ปรับสูตรแอนมัมใหม่ รวมสารอาหารที่มีประโยชน์ “จีเอ” (GA) “ดีเอชเอ”(DHA) “โฟเลท สูง” ”ไฟเบอร์”” และเพิ่ม “ดีอาร์เทน” (DR10) จุลินทรีย์สุขภาพเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับแอนมัม ช่วยเสริมระบบการทำงานของภูมิคุ้มกัน พร้อม คอนเซ็ปท์ใหม่ในการสื่อสารการตลาด “เปลี่ยนสู่ความเป็นแม่” ส่งเสริมให้คุณแม่ตั้งครรภ์เตรียมความพร้อมสู่การเป็นแม่ และเปิดตัว พรีเซนเตอร์ใหม่ ครอบครัวอารมณ์ดี ปีเตอร์ คอร์ป – พลอยพรรณ ไดเรนดัล ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายทอดประสบการณ์ “เปลี่ยนสู่ความเป็นแม่” ตลอดระยะเวลา 9 เดือนแห่งความมหัศจรรย์

นางสาวสุภาพร อร่ามทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงตลาดนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งชนิดผงและชนิดพร้อมดื่มว่ามีมูลค่าสูงถึง 650 ล้านบาท และยังมีศักยภาพในการเติบโตขึ้นอีก เนื่องจากคุณแม่ตั้งครรภ์ในประเทศไทยยังคงมีเพียง 50% เท่านั้นที่บริโภคนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยแอนมัมมุ่งเน้นที่จะขยายตลาดนี้ให้เติบโตขึ้น ด้วยการให้ความรู้การดูแลตัวเองอย่างถูกต้องเมื่อเปลี่ยนสู่ความเป็นแม่

“แอนมัมเป็นผลิตภัณฑ์นมชั้นนำของโลกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรที่ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่ทั่วโลกและคุณแม่ชาวไทยมานาน โดยมียอดขายเป็นอันดับ 1 มาตลอด 17 ปีในประเทศไทย และยังคงเป็นผู้นำตลาดในอีกหลายประเทศทั้ง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย แอนมัมมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและประสบการณ์ดีๆ มาให้กับคุณแม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแอนมัมในการเป็น “เพื่อนร่วมเดินทางของคุณแม่” ตลอด 9 เดือนแห่งความมหัศจรรย์ ในฐานะผู้นำตลาด เราเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของแอนมัมในปีนี้ ด้วยการสร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 17 ปี ประกอบด้วย 3 การเปลี่ยนแปลงนั่นคือ การปรับสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ การเปิดคอนเซ็ปท์การสื่อสารการตลาดใหม่ และ พรีเซนเตอร์ใหม่ เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น โดยการเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังเต็มรูปแบบของแอนมัมในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรโดยเฉพาะต่างจากนมชนิดอื่น และสร้างฐานกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรรุ่นใหม่ให้นึกถึงแอนมัมเป็นแบรนด์แรกทุกครั้งที่เปลี่ยนสู่ความเป็นแม่

คุณสุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “แอนมัมส่งเสริมให้คุณแม่ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อต้อนรับการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง นั่นคือ “การเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นแม่” ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่คุณแม่ทุกคนภาคภูมิใจ เราจึงได้นำ3 การเปลี่ยนแปลงเพื่อร่วมเตรียมความพร้อมให้กับคุณแม่ ประกอบไปด้วย

เปลี่ยนที่ 1: นมแอนมัม สูตรใหม่ เป็นสูตรที่ดีที่สุดของแอนมัมที่รวมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อย ทั้งด้านพัฒนาสมอง 3 ชนิด ได้แก่ จีเอ ดีเอชเอ และ เอสเอ ทั้งสามตัวจะทำงานร่วมกันช่วยพัฒนาเซลล์สมองให้กับลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์ด้วย พร้อมมีสารอาหารที่ช่วยพัฒนาด้านร่างกาย โฟเลทสูง แคลเซียมสูง ธาตุเหล็กสูง พร้อมทั้งมี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ และใหม่ล่าสุด เพิ่ม “DR10” จุลินทรีย์สุขภาพซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับแอนมัม ช่วยเสริมระบบการทำงานของภูมิคุ้มกัน เรารู้ดีว่าสิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องการมากที่สุด ก็คือ การดูแลทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ให้สมบูรณ์ที่ดี และได้สารอาหารครบถ้วน

เปลี่ยนที่ 2: คอนเซ็ปท์การสื่อสารใหม่ของแอนมัมที่ใช้ว่า “เปลี่ยนสู่ความเป็นแม่” แอนมัมเข้าใจดีว่า การตั้งครรภ์เป็น จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงของผู้หญิง เมื่อเริ่มเปลี่ยนสู่ความเป็นแม่ ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ  ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านโภชนาการที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลือกสรร อาหารที่มีประโยชน์เหมาะสม เช่นการดื่มนมสำหรับคุณแม่ท้องโดยเฉพาะอย่างแอนมัม เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และในด้านร่างกายที่เปลี่ยนแปลง เช่น หน้าท้องที่ใหญ่ขึ้นตามขนาดของลูกน้อยในครรภ์ทำให้คุณแม่ต้องเลือกเสื้อผ้าที่ใหญ่และสบายตัวขึ้น รองเท้าส้นเตี้ย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเหินที่ช้าลง ท่าทางการนั่งการนอนและหลีกเลี่ยงการทำงานหนัก เป็นต้น ที่สำคัญไม่ใช่แค่ตัวคุณแม่ที่เปลี่ยนแปลง แต่รวมถึงทุกคนในครอบครัวเลยก็ว่าได้  ที่ต่างเฝ้ารออีกหนึ่งชีวิต ที่จะเติมเต็มชีวิตครอบครัว ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จากผลวิจัยผู้บริโภครอบล่าสุด พบว่า เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ก็จะเจอการเปลี่ยนแปลงมากมาย การที่จะเตรียมตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นแม่ คนที่อยู่ข้างๆ ก็จะมีบทบาทสำคัญ ทั้งเป็นเพื่อนดูแลกันละกัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้เปลี่ยนเฉพาะคุณแม่  แต่ส่วนใหญ่ คุณพ่อจะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย และหลายๆ ครอบครัว คุณพ่อมีส่วนสำคัญ ในการดูแลคุณแม่มากขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องโภชนาการ

เปลี่ยนที่ 3: พรีเซนเตอร์ใหม่ เราได้เชิญคุณปีเตอร์ และ คุณพลอยพรรณ ไดเรนดัล มาเป็นพรีเซนเตอร์ของแอนมัม เพราะเห็นว่า ทั้งสองคนเป็นครอบครัวอารมณ์ดีตัวแทนครอบครัวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับตัวเองและใช้ชีวิตตรงคอนเซ็ปท์เปลี่ยนสู่ความเป็นแม่ พอรู้ว่าตั้งครรภ์ ทั้งคู่ก็เตรียมตัวอย่างดีในเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเป็นทั้งคุณพ่อและคุณแม่มือใหม่ คิดว่าทั้งสองสามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริงได้ดี ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของแอนมัมซึ่งกำลังออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในขณะนี้”

นางสาวสุพัตรากล่าวต่อไปว่า “สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เรายังได้มีสื่อสนับสนุนอย่างครบวงจรทั้งสื่อ นิตยสารสิ่งพิมพ์ เพื่อสื่อสารการเปลี่ยนแปลงของแอนมัมไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยเราหวังว่า แอนมัมจะสามารถขยายตลาดนมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรให้ใหญ่ยิ่งขึ้น และทำให้แอนมัมเป็นอันดับหนึ่งในใจคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรอย่างต่อเนื่อง

ผลิตภัณฑ์นม “แอนมัมสูตรใหม่ เพิ่มดีอาร์ 10” มีจำหน่ายแล้วในรูปแบบนมผงชนิดกล่อง ขนาด 600 กรัม ราคา 369 บาท และสะดวกพร้อมชง กับนมผงชนิดซอง ขนาด 37.5 กรัม จำนวน 12 ซอง ราคา 289 บาท ที่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ