Snickers จับมือ 360 พลิกโฉมการตลาดเพื่อครองใจคอช็อกโกแลต

Snickers ร่วมมือกับเอเจนซี่มากประสบการณ์อย่าง 360 Innovative Co., Ltd. วางแผนปรับมุมมองให้แบรนด์เพื่อครองใจคอช็อกโกแลตตลอดไป

คุณโรเบิร์ต ไพค์ Chocolate Business Manager ผู้รับหน้าที่ดูแลแบรนด์ Snickers ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท มาร์ส ไทยแลนด์ อิ้งค์ กล่าวถึงการปรับมุมมองของการแก้ไขความหิวของ Snickers ว่า “คอนเซ็ปต์ปี 2014 นั้นทางครีเอทีฟของ 360 Innovative Co., Ltd. ได้ปรับมุมมองโดยยึดคอนเซ็ปต์เดิมคือ ความหิวทำให้คุณเปลี่ยนไป แต่ความหิวในมุมมองของปีนี้คือหิวแล้วเบลอ เบลอจนเกิดสถานการณ์ต่างๆอย่างไวรัลคลิปล่าสุดที่ปล่อยออกไป  นักฟุตบอลหิวจนเบลอและคิดว่าตัวเองหลงออกจากสนามมาโผล่ที่เมืองไทยแต่เมื่อได้รองท้องด้วยพลังงานและความอร่อยของ Snickersอาการหิวจนเบลอก็หายไปแล้วพลิกตัวกลับมาเตะเข้าโกลจนได้แชมป์โลก”

คุณจักรี จ่ายกระโทก ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ เจ้าของผลงานชิ้นนี้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างไวรัลคลิปออนไลน์ว่า “ไวรัลนี้เกิดจากการที่ผมได้ keymessage campaign จาก Snickers ว่า อย่าให้ความหิวทำให้คุณหลุดออกจากเกม เมื่อจับกับกระแสปัจจุบันก็คือการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกแมตช์หนึ่ง ผมเลยคิดว่าการหลุดออกจากเกมในที่นี้คือหลุดออกจากเกมฟุตบอล แล้วเกมนั้นต้องเป็นแมตช์สำคัญซึ่งเหมือนกับโอกาสสำคัญๆของคนเรา อย่าให้อะไรมาเป็นอุปสรรคที่ทำให้พลาดโอกาสสำคัญ อุปสรรคในที่นี้คือความหิว ดังนั้นความหิวจึงมีอานุภาพรุนแรงมาก อย่าประมาทกับความหิวเพราะอาจส่งผลให้พลาดสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ Snickers จะเป็นส่วนเติมเต็มของชีวิตและช่วยให้ข้ามผ่านอุปสรรคสำคัญคือความหิวไปได้”

การปรับมุมมองครั้งนี้ส่งผลให้ไวรัลคลิปของ Snickers ชุด “อย่าให้ความหิวทำให้คุณหลุดออกจากเกม” เกิดยอด Engagement ถล่มทลายกว่า 120,000 ไลค์ในสัปดาห์แรก สามารถทำให้คอช็อคโกแลตหลงรัก Snickers มากยิ่งขึ้นไปอีก ถือว่างานนี้ Snickers พลิกรูปโฉมการตลาดได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว ยอดขายทะลุเป้า ยอด engagement พุ่ง งานนี้ยิ้มได้ถ้วนหน้าทั้งแบรนด์ทั้งเอเจนซี่กันไปเลย