ดีแทคลุยเปิด 4G เชียงใหม่ และเมืองใหญ่ภาคเหนือ ตอบสนองความต้องการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ต และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ AEC

ดีแทคเปิดบริการ 4G ที่ จ.เชียงใหม่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจทุกด้านของภาคเหนือ ช่วยสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านโทรคมนาคม ให้อินเทอร์เน็ตได้เข้าถึงประชากรในจังหวัด รองรับการเติบโตของการใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ต ให้ชาวเหนือได้ต่อยอดธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมศักยภาพการค้าขาย รวมทั้งใช้งานโซเชียลมีเดียสื่อสารกันได้อย่างราบรื่น เตรียมแผนขยายโครงข่าย 4G ไปยังเมืองสำคัญของการท่องเที่ยวและการค้าทั้งภาคเหนือตอนบนที่ จ.เชียงราย ชายแดนแม่สาย ภาคเหนือตอนล่าง นครสวรรค์ พิษณุโลก และชายแดนแม่สอด จ.ตาก การเปิดตัวครั้งนี้ยังได้ให้ลูกค้าดีแทคได้ทดลองใช้ 4G เต็มประสิทธิภาพฟรี โดยกด *444# โทรออก สามารถใช้งานดาต้าได้ 4GB นาน 4 เดือน

นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคเหนือ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้เปิดบริการโทรศัพท์มือถือ 4G ในจังหวัดเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว ตามแผนงานขยายโครงข่าย 3G และ 4G ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้ม รักการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และนิยมเปลี่ยนมือถือเป็นสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น โดยสัดส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่อผู้ใช้บริการรวมของดีแทคเพิ่มขึ้นเป็น 41%(ข้อมูล ณ ไตรมาส 3 ปี 2557) ซึ่ง 4G ของดีแทคจะช่วยให้การเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นยอดนิยมเช่น Facebook  LINE  WhatsApp Instagram Twitter หรือ Google+ ในชีวิตประจำวันได้เสถียรและราบรื่น รวมทั้งทิศทางที่คนไทยนิยมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ปัจจุบันผู้ใช้บริการ LINE ในประเทศไทยมียอดผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 33 ล้านราย ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ดีแทคให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นศูนย์กลางความเจริญในทุกๆ ด้านของภาคเหนือ และยังเป็นจังหวัดที่กำลังขยายการเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ทำให้ความต้องการและความนิยมในการใช้งานดาต้าและสมาร์ทโฟนของคนเชียงใหม่และภาคเหนือโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย ซึ่งดีแทคพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพชาวเหนือในการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ต และช่วยผลักดันในการสร้างโครงข่ายพื้นฐาน 4Gให้เชียงใหม่และภาคเหนือเป็นศูนย์กลางของธุรกิจค้าขาย การท่องเที่ยว เพื่อรองรับAEC

ทั้งนี้ เชียงใหม่มีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 69.3%  เป็นลูกค้าดีแทค 30% มีจำนวนผู้ใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ต 30.9% ลูกค้าดีแทคที่เชียงใหม่มีสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 4G จำนวน 188,000 คน  สำหรับเชียงใหม่ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4Gครอบคลุมพื้นที่เขตอำเภอเมือง ในจุดที่มีคนใช้งานหนาแน่น เช่น ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดศิริวัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ประตูท่าแพ ตลาดสมเพชร วัดพวกช้าง ประตูช้างเผือก อนุเสาวรีย์สามกษัตร์ วัดเจดีย์หลวง โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ประตูช้างเผือก วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ โรงพยาบาลสวนปรุง ถนนช้างคลาน ถนนศรีดอนชัย มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นต้น

ในช่วงเปิดตัวแนะนำให้คนเชียงใหม่ได้ใช้งาน 4G  ดีแทคมีข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าด้วยโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษหลากหลายรุ่น ทั้งเครื่องระดับพรีเมี่ยมอย่าง  iPhone 5S, iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,800 บาท หรือเครื่องยอดนิยมสำหรับลูกค้าทั่วไป อย่าง Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note4, OPPO พร้อมทั้งมีของสมนาคุณพิเศษ และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 20 เดือน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา