เอไอเอส พลิกโฉมงานบริการรับยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ประเดิมเปิด AIS Shop โฉมใหม่ แห่งแรกในเมืองไทย ที่ใช้ Digitize Process 100% พร้อมขยายช่องทางอำนวยความสะดวกทั่วไทย รองรับลูกค้าทุกช่องทาง

เอไอเอสเดินหน้ายกระดับงานบริการรับยุคดิจิทัล สอดคล้องวิสัยทัศน์ Digital Life Service Provider ประเดิมเปิดตัว AIS Shop โฉมใหม่ ที่นำดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกลูกค้าเต็มรูปแบบ ส่งมอบประสบการณ์แบบดิจิทัลในทุกกระบวนการ พร้อมสัมผัส Digital Life Arena จุดแสดงโชว์เคส สร้างแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

AIS Shop โฉมใหม่ คือ การยกระดับช่องทางหลักในการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้นอย่างสอดคล้องกับทั้งวิสัยทัศน์องค์กร, วิถีชีวิตของลูกค้า และคนไทยในสังคมดิจิทัล โดยมุ่งนำเอาคอนเซ็ปต์ของ Digitization Baseมาพลิกโฉม Customer Journey แบบ 100% ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งกว่า แม่นยำยิ่งกว่า และรวดเร็วยิ่งกว่า จากเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้เป็นเครื่องมือหลักในการให้บริการ พร้อมด้วยการออกแบบกระบวนการให้บริการแบบใหม่ และสุดท้ายก็คือ เพิ่มขีดความสามารถบุคลากรสู่การเป็น Digital Life Guru อย่างเต็มรูปแบบ

ฟังก์ชั่นการให้บริการ ของ AIS Shop โฉมใหม่ ประกอบด้วย
– Service on Mobility  พนักงานจะมอบบริการธุรกรรมต่างๆ ผ่านสมาร์ทดีไวซ์ ในลักษณะ One stop service ไม่ว่าจะเป็น เปิดเบอร์, ซื้อสมาร์ทโฟน เปลี่ยนจาก เติมเงินเป็นรายเดือน, แสดงตนสำหรับบริการเติมเงิน หรือ แม้แต่ย้ายค่าย และอื่นๆ  ซึ่งในแต่ละขั้นตอนจะผ่านกระบวนการแบบดิจิทัลทั้งหมดในพื้นที่ Open Space

– Service on Intelligent Kiosk ซึ่งเอไอเอสได้เริ่มนำเข้ามาให้บริการตั้งแต่ปี 2011 เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน, ซื้อซิม, เปลี่ยนขนาดซิม หรือ การซื้อสินค้า ทั้งนี้ได้พัฒนาให้มีฟังก์ชั่นที่ตอบสนองหลากหลายความต้องการเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง โดยปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Payment Kiosk, Service Vending และล่าสุดคือ Vending Kiosk ที่สามารถซื้อสินค้าและพรีเมี่ยมของเอไอเอสได้ โดยวางแผนกระจาย Payment Kiosk ไปให้บริการ ณ AIS Shop ทั่วประเทศ, ร้านเทเลวิซ, คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ รวมจำนวน 269 ตู้ ภายในสิ้นปี 2558 ส่วน Service Kiosk จะเพิ่มจำนวนเป็น 120 ตู้ภายในสิ้นปี 2558 เช่นกัน 

– Service by Digital Life Guru ที่พัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับบริการดิจิทัลของเอไอเอสได้ทั้งหมด รวมไปถึงเทรนด์ใหม่ๆ ของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Wearable Device, คอนเทนต์ดิจิทัลต่างๆ ซึ่งพร้อมที่จะดูแลลูกค้าจากจิตบริการที่เป็นเลิศ
– Digital Life Arena Zone ที่นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ หรือโชว์เคสการใช้ชีวิตหลากหลายแง่มุมของคนในยุคดิจิทัล มาให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสและทดลอง สร้างแรงบันดาลใจและเห็นภาพจนสามารถประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง โดยเริ่มต้นกับ 2 โซลูชั่นส์ คือ 1.SMART HEALTH  ที่จำลองการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพบนเส้นทางของสถานที่ต่างๆ พร้อมการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Mobile Connectivity และ Wearable Device  2.SMART HOME ที่จำลองรูปแบบของบ้านในยุคดิจิทัลที่ใช้ Mobile Connectivity  พร้อม Internet-connected appliances หรือ IOT บน Fix Broadband ให้ได้สัมผัสเสมือนจริงด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จะทยอยติดตั้งนวัตกรรมนี้ในบริเวณ AIS shop ในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านงานบริการและบริหารลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากเป้าหมายของเราที่กำลังก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider ด้วยบทบาทของผู้ให้บริการใน 4 แพลตฟอร์มหลัก คือ  Mobile, Fix Line, Broadband และ TV นั้น สิ่งที่เราดำเนินการควบคู่ไปด้วยเพื่อนำส่ง Digital Life ดังกล่าวและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การพัฒนาและยกระดับงานบริการสู่มิติใหม่แบบดิจิทัล ที่มองครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี, ขั้นตอน และ บุคลากร”

“โดยนอกเหนือจากการยกระดับ AIS Shop ในบางพื้นที่สู่โฉมใหม่กับดิจิทัลไลฟ์แล้ว เรายังนำกระบวนการของงานบริการในยุคดิจิทัลขยายไปทั่วประเทศผ่านช่องทางต่างๆ ประกอบด้วย AIS Shop ทั้ง 94 สาขา, ร้านเทเลวิซ 463 สาขา, ตัวแทนจำหน่าย 896 แห่ง และหน่วยเติมเงิน วัน-ทู-คอล! กว่า 380,000 แห่ง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลไลฟ์ให้แก่ลูกค้าและคนไทยได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”