10 เรื่องน่ารู้ของ “เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์” น้องใหม่ล่าสุดจาก CPN

ยังคงเรียกกระแสฮือฮาได้เสมอสำหรับการเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนา โดยที่ในช่วงหลายปีนี้ ได้เพิ่มดีกรีความอลังการเป็นดับเบิ้ลยิ่งๆ ขึ้นไปอยู่เสมอ เมืองเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งเปิดตัว “เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต” ไปหมาดๆ ก็ถึงคิวของ “เซ็นทรัลเฟสติวัล อิสต์วิลล์” ที่ใกล้คลอดเต็มทนในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558

การมาของเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์จะเป็นตัวสร้างอุณหภูมิในแถบ “เลียบทางด่วน” ให้ร้อนฉ่าขึ้นอย่างแน่นอน ปัจจุบันคริสตัล พาร์คก็ได้มีการเพิ่มเฟสใหม่ และมีการปรับตัวพอสมควร

ทีนี้ต้องมาดูเรื่องน่ารู้ของเซ็นทรัลสาขานี้กันบ้าง จะมีอะไรน่าสนใจที่สามารถดึงคนไปเช็คอินได้

1.       เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 29 ของ CPN แต่เป็นลำดับที่ 6 ในตระกูลเซ็นทรัลเฟสติวัลต่อจากที่เชียงใหม่ พัทยาบีช หาดใหญ่ สมุย และภูเก็ต

2.       ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ด้วยพื้นที่รวม 51 ไร่ พื้นที่โครงการ 160,000 ตารางเมตร และมีที่จอดรถรองรับได้ 2,200 คัน รวมมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท

3.       กลุ่มเป้าหมายสามารถรองรับผู้คนที่อาศัยอยู่ตั้งแต่ระแวกทองหล่อ เอกมัย ไปจนถึงวัชรพล รวมถึงในโซนลาดพร้าว

4.       มีการดีไซน์ด้วยคอนเซ็ปต์ Bangkok Escape มีพื้นที่ทั้งอินดอร์ และเอาท์ดอร์ เหมือนเป็นลูกผสมระหว่างศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากย่านไลฟ์สไตล์ชื่อดังของโลกอย่าง Meat Packing District นิวยอร์ก, Covent Garden ลอนดอน และ Omotesando โตเกียว

5.       ร้านค้าทั้งแบรนด์ไทยและอินเตอร์กว่า 200 ร้านค้า และร้านอาหาร 100 ร้าน

6.       “Think Space” เป็น Co-Working Space คอนเซ็ปต์คาเฟ่+ร้านกาแฟ+ที่ทำงาน เพื่อตอบโจทย์การทำงานนอกสถานที่ของลูกค้าแบบครบวรจร เป็นความร่วมมือกับ Starbucks และร้านหนังสือ B2S ได้รับแรงบันดาลใจของคอนเซ็ปต์นี้จากประเทศญี่ปุ่น

7.       โรงภาพยนตร์ “อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์” มีจำนวน 8 โรง บริหารงานโดย “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป” มีการตกแต่งด้วยสไตล์ English Garden

8.       “Sky Run” เป็นครั้งแรกของการมีลู่วิ่งบนดาดฟ้าในศูนย์การค้า ในประเทศไทย ตอบรับกับผู้บริโภคยุคนี้ที่ชอบออกกำลังกาย

9.       “Pet Park” พื้นที่สำหรับให้ลูกค้าพาสัตว์เลี้ยงออกมาเดินเล่นได้

10.    ตั้งเป้าผู้ใช้บริการวันธรรมดา 45,000 คน/วัน วันเสาร์อาทิตย์ 60,000 คน/วัน และมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,800 บาท/คน/บิล