หลุดเน้นๆ “หัวเว่ย” จับเลนส์ไฮโซของ LEICA สองตัว ลงสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ P9

เอเอฟพี/MGR Online – เผยภาพ Huawei P9 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของยักษ์ใหญ่จากจีน ยืนยันกล้องคู่ด้านหลังผลิตโดยไลก้า ผู้ผลิตกล้องระดับซูเปอร์พรีเมียมสัญชาติเยอรมัน เผยทางยาวโฟกัส 27mm ค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f2.2 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ (6 เม.ย.)
 
หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ผู้ผลิตกล้อง และเลนส์ชั้นนำระดับโลกจากเยอรมนี ออกมาประกาศว่า จะรังสรรค์การถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือใหม่อีกครั้ง ผ่านความร่วมมือกับหัวเว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่จากประเทศจีน ก็มีภาพปรากฏออกมาเรื่อยๆ ว่า สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไป หรือ Huawei P9 ซึ่งน่าจะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ จะมีกล้องคู่อยู่ด้านหลังซึ่งผลิตโดยไลก้า
 
“เราจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น P9 เร็วๆ นี้ และสินค้ารุ่นนี้เราทำงานกับผลิตภัณฑ์จากไลก้า” กัว ผิง รองประธานของหัวเว่ย เปิดเผยต่อสำนักข่าวเอเอฟพี และว่า “เราต้องทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในสาขานี้ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด”
 
ทั้งนี้ ภาพที่หลุดออกมาจากสื่อตะวันตกชี้ให้เห็นว่า ที่ด้านหลังของหัวเว่ย P9 ปรากฏกล้องคู่ ซึ่งไม่ใช่ของแปลก เพราะก่อนหน้านี้ แอลจีก็เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น G5 ที่มีกล้องคู่อยู่ด้านหลังเช่นกัน ทว่า ความน่าสนใจของภาพหลุด P9 นั้นอยู่ที่อักษร LEICA ที่ประทับอยู่เคียงกัน พร้อมกับคำอธิบายว่า เป็นเลนส์ Leica Summarit ทางยาวโฟกัส 27mm และค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f2.2 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับขนาดของเซ็นเซอร์รับแสงแต่อย่างใด
 
กำหนดการเปิดตัวของหัวเว่ย P9 นั้น คือ วันที่ 6 เมษายน 2559 นี้ อนึ่ง เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา หัวเว่ยประกาศผลกำไรในรอบปี 2558 ที่ผ่านมา โดยมีผลกำไรเพิ่มขึ้นแบบปีต่อปีถึงร้อยละ 33 โดยได้กำไรสูงถึง 5,700 ล้านเหรียญสหรัฐ จากรายรับทั้งปี 395,000 ล้านหยวน