ด้านดีๆ ที่เลือกได้ของเด็กสยามฯ

สังกัด : เด็กอีโม (Emo)
ข้อบ่งจำเพาะ : เกิดจากการผสมผสานระหว่างแนวดนตรี “ร็อก+พังก์” หรือก็คือ การร้องเพลงด้วย “อารมณ์ (emotional)” ที่มีเนื้อหาสื่อถึง “ความเจ็บปวด ความทุกข์” ในลักษณะดนตรีที่ว่าด้วยการ “วิพากษ์สังคม”

กิจกรรมเพื่อการปลดปล่อยในคอนเสิร์ตได้แก่ Mosh Pit (การเต้นที่เคลื่อนไหวร่างกายโดยอิสระ), Blood Sea (การวิ่งเข้าชนกัน), Body Surf (การทิ้งตัวให้มหาชนส่งต่อ) จบท้ายด้วยการจับมือ ยกมือไหว้กัน สำหรับ Emo ชาวไทย

รูปพรรณ : แต่งกายแบบมีกลิ่นอายของ J-Rock (เช่น วง X-Japan) นิยมใส่เสื้อตัวเล็ก+ ขาเดป/ขาม้าเล็กเข้ารูป + รองเท้าVan Slip on/รองเท้าเด็กสเก็ตบอร์ด + ทรงผมผู้หญิง

พยานบุคคล : Retrospect (ไทย), The Used, Funeral for a Friend, From First to Last, Atreyu
ที่เกิดเหตุความสนุก : Immortal, Rock Pub, 8 mile, Union Mall ชั้น5, Studio125, Moonstar Studio ฯลฯ
คำให้การ : “ด้านดีๆ ของการใช้ชีวิตแบบเด็ก Emo” คือ การได้ใช้ชีวิตแบบมีอิสระในการนำเสนอ การได้ฟังเพลง ได้ปลดปล่อยอารมณ์อย่างเต็มที่ในคอนเสิร์ต (โดยไม่จำเป็นต้องมีเรื่องกับใคร) มีความสุขกับการตั้งวงดนตรีของตัวเอง ใช้ชีวิตแบบไม่รีบเร่งแต่มีสาระ

(Indy) สังกัด : ชาวอินดี้ (Indy)
ข้อบ่งจำเพาะ : มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ดูติดดิน อาศัยอยู่ใน “โลกส่วนตัว” นิยมของทำมือ ใช้เอง-ขายเอง เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ สมุดโน้ต ฯลฯ
รูปพรรณ : แต่งกายสบายๆ ตามอัธยาศัย ไม่ต้องเนี้ยบเกินเหตุ
พยานบุคคล: ศิลปินที่มีเพลงเปิดใน Fat Radio ทั้งปวง (ไม่ mainstream แต่ก็ไม่ใต้ดิน), King of Leon, คนในอาชีพงาน Art
พยานวัตถุ : รถมอเตอร์ไซค์ Vespa
คำให้การ : “ด้านดีๆ ของการใช้ชีวิตแบบชาวอินดี้” คือ โอกาสในการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ สูง เนื่องจากไม่มี “พันธนาการ” ทางความคิด ได้อยู่กับตัวเองกระทั่งนำไปสู่หนทางแห่งการมี“อัจฉริยภาพ” ด้านการ “เข้าใจตนเอง”

(J-Pop) สังกัด : เด็ก J-Pop
ข้อบ่งจำเพาะ : กลุ่มก๊วนที่รวมตัวกันเพื่อเลียนแบบ (cover) การแสดงของศิลปิน J-Pop ในญี่ปุ่น ตั้งแต่การร้อง เต้น และแสดงโชว์ ในลักษณะของ Popping คือเป็น Hiphop + Pop
รูปพรรณ : Japanese Look ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เสื้อผ้าสีสันสดใส อิงแฟชั่นโดยการนำมามิกซ์แอนด์แมชต์ ทรงผมต้องเซ็ตมาดีกระทั่งเต้นก็ไม่ยุ่งเหยิง ผู้ชายจะกันคิ้ว และค่อนข้างห่วงหล่อ (ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ)
พยานบุคคล: ศิลปินในสังกัด Johnny’s Junior ทุกคน
พยานวัตถุ : เสื้อผ้าและ accessories แนวฮิพฮอพ ในบริเวณ มาบุญครองชั้น 3 และ 6 สยามฯ จตุจักร และสำเพ็ง
คำให้การ : “ด้านดีๆ ของการใช้ชีวิตแบบเด็ก J-Pop” คือ ความรู้สึกดีอันเกิดจากการได้มีโอกาสฝึกซ้อมการร้อง การเต้น ทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันมีความหมาย มีสิ่งเพิ่มเติมให้กับชีวิต ได้ออกกำลังกาย ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยตนเอง เช่น การเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น

(K-Pop) สังกัด : เด็ก K-Pop
ข้อบ่งจำเพาะ : กลุ่มก๊วนที่รวมตัวกันเพื่อเลียนแบบ (cover) การแสดงของศิลปินเกาหลี
รูปพรรณ : คล้ายกับกลุ่ม J-Pop ทว่าแต่งกายด้วย accessories ที่น้อยกว่า (และมีท่าเต้นที่ดูทะมัดทะแมงขึ้น) ใส่เสื้อผ้าทับซ้อนกันหลายชั้น ผู้ชายนิยมเสื้อที่คอเปิดกว้างหรือเสื้อมีฮู้ด เพื่อความเท่เป็นพิเศษ
พยานบุคคล : TVXQ (ดงบังชินกิ) , Super Junior, Battle, Wonder Girls, Baby V.O.X, The Grace, Shinwa, Rain, Se7en, H.O.T
สถานประกอบแก๊ง : ข้างสนามกีฬาแห่งชาติ
คำให้การ : “ด้านดีๆ ของการใช้ชีวิตแบบเด็ก K-Pop” คือ การได้รับประสบการณ์นอกห้องเรียน ทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้น เป็นโอกาสในการปรับบุคลิกภาพ ได้รับมิตรภาพจากเพื่อนในสังคมใหม่ๆ อีกทั้งมีแฟนคลับคอยให้กำลังใจและติดตามการแสดงโชว์ของกลุ่มตามสถานที่ต่างๆ