เก่าแต่ (ยัง) เท่

ขึ้นชื่อเป็นแบรนด์กางเกงยีนส์เก่าแก่ และมีรุ่น 501 เป็นที่รู้จักมากที่สุดในบรรดาสินค้าทั้งหมดของ Levi’s ทว่าเวทีโปรโมต Levi’s 501 ต้องผสมผสานคนรุ่นใหม่กับเก่าเข้าด้วยกัน ด้วยการนำ Celeb วัยใสอย่างมาริโอ้และสายป่านมาปะทะกับพีท ทองเจือ แล้วยังมีแฟนพันธุ์แท้วัยกว่า 70 ปีร่วมประชัน

นอกเหนือจากวัยผู้ใหญ่ที่รู้จักแบรนด์เป็นอย่างดีและมีกลุ่มคนวัย 30 ปีเป็นลูกค้าหลัก Levi’s ก็ต้องการชนะใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น (ตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป) กางเกงยีนส์ Levi’s 501 จึงโปรโมตว่าเป็น “ตัวตนที่แท้จริง” ของผู้สวมใส่ และไม่มีวันหลุดเทรนด์แฟชั่น ด้วย “Levi’s?501? 1947 Limited Edition” เป็นดีไซน์แบบดั้งเดิมจากปี 1947 แต่พ่วงด้วยความแตกต่างด้านความเก๋าด้วยเทคนิคฟอกสีพิเศษเฉพาะรุ่น และซ่อนหมุดไว้ด้านใน เป็นต้น วางตลาดจำนวนจำกัด 600 ตัวในประเทศไทย หรือ 2,680 ตัวทั่วโลก

“ถึงแฟชั่นจะเป็น Impulse Purchase (ซื้อด้วยอารมณ์ชั่ววูบ) ตำนานแห่งดีไซน์และคุณภาพของ Levi’s ก็ทำให้แบรนด์เติบโต 2 Digit อย่างต่อเนื่อง”

นริศรา บำรุงชาติอุดม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของ Diethelm ผู้นำเข้า Levi’s กล่าวถึงจุดแข็งของแบรนด์ ด้วยรูปทรงและความทนทานที่เป็นอมตะของ Levi’s 501 ทำให้มีแฟนในกลุ่มนักสะสมมากมาย ขณะที่คนรุ่นใหม่ก็อยากได้ชื่อว่าใส่กางเกงยีนส์พันธุ์แท้ ทำให้ Levi’s ต้องออกมาโปรโมตรุ่น 501 อย่างต่อเนื่อง เพิ่มรายละเอียดดีไซน์แปลกใหม่ทุกปีนับตั้งแต่ปี 2004 เพื่อการันตีว่า “ตำนานนี้ใหม่เสมอ”

“ตำนาน” จึงเป็นคุณค่าหลัก (Value) ในการทำตลาดของ Levi’s โดยใช้ความเป็นกางเกงยีนส์แบรนด์แรกของโลกตั้งแต่เมื่อ 150 ปีที่แล้วเป็นจุดขายสำคัญ และรุ่น 501 ที่คนรู้จักมากที่สุดถือเป็นสินค้าธงนำผลักดันให้เกิดการขายสินค้าอื่นๆ ของลีวายส์ เช่น Red Loop, Red Tap, Super Low และสินค้าไลน์อื่นๆ เช่น เสื้อ เครื่องประดับ ที่มีความเป็นแฟชั่นมากกว่าและมีอายุไลน์สั้นกว่า แถมยังช่วยต่อสู้กับของปลอมที่ทำสงครามขายเย้ยของแท้จนลูกค้าแทบแยกแยะไม่ออกอีกด้วย

Did You Know?

ผ้ายีนส์ไม่ได้เกิดในอเมริกา แต่เป็นนครเจนัว (Genoa) เมืองท่าของประเทศอิตาลี