สามนางงามการันตี

แค่นางแบบสาวอย่าง ศรีริต้า เจนเซ่น มาการันตีเพียงคนเดียวคงไม่พอสู้กับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่คาดว่าจะถดถอยหนัก ปีนี้ สก๊อต คอลลาเจน-อี จึงตัดสินใจใช้นางงามจากสามเวทีใหญ่สุดในประเทศไทย รับบทบาทนำเสนอสินค้าแทน

เจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์ นางสาวไทย ปี 2549 กวาง – ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2550 และซินดี้ – สิรินดา เจนเซ่น มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2548 สามนางงามจากสามเวที คือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ล่าสุดของผลิตภัณฑ์ สก๊อต คอลลาเจน-อี ภายใต้ภาพยนตร์โฆษณาชุด “บาดใจ”

สมโภช ชวาลเวชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสก๊อต คอลลาเจน-อี บอกว่า การรวมตัวกันของสามนางงามระดับสุดยอดของสามเวทีไทยในครั้งนี้ เพื่อเชื่อมโยงกับ Positioning ของผลิตภัณฑ์ ที่วางตำแหน่งสินค้าเพื่อให้เป็น Functional Drink เพื่อความงามอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน ก็เป็นการกระตุ้นตลาด Functional Drink สำหรับผู้หญิง หลังจากปีที่ผ่านมาออกอาการแผ่ว โดน Functional Drink สำหรับผู้ชาย อย่าง สก๊อต คอลลาเจน-เอ็ม มีอัตราการเติบโตแซงหน้า

สก๊อตกับนางงาม ไม่ใช่แค่เพิ่งเริ่มผูกพันกัน แต่สก๊อตได้วางแผนมานาน ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักเวทีนางงามทุกสถาบันติดต่อกันถึง 5 ปี เพื่อใช้ภาพนางงามสะท้อนความเป็นสินค้าเพื่อความงาม

“นี่เป็นปรากฏการณ์แรกที่มีการรวมตัว 3 นางงามจากแต่ละเวทีชั้นนำของประเทศ เพื่อการันตีว่า พวกเธอให้ความสำคัญกับเรื่องดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก และภาพลักษณ์ของพวกเธอที่โดดเด่น มีเสน่ห์ดึงดูดสายตาแก่ผู้พบเห็น เหมาะที่จะเป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยเชิญชวนให้ผู้หญิงทุกคนหันมาใส่ใจ และดูแลตัวเองให้ออกมาสวย และดูดี เช่นพวกเธอ”

กลุ่มผู้หญิงทุกคนที่สมโภชกล่าวถึงนั้น เฉพาะเจาะจงไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นผู้หญิงที่มีอายุประมาณ 30 ปี

การทำการตลาดเชิงรุกครั้งนี้ภายใต้สามแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวสวย สก๊อตทุ่มงบสูงถึง 40 ล้านบาท จากงบประมาณทั้งหมด 330 ล้านบาทที่วางไว้ในปีนี้ ด้วยความหวังว่าจะรักษาอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ที่ 30% เหมือนปีที่ผ่านมา

มูลค่าตลาดเครื่องดื่มคอลลาเจน
ตลาดรวม 150 ล้านบาท
ตลาดคอลลาเจนสำหรับผู้ชาย 40 ล้านบาท
ตลาดคอลลาเจนสำหรับผู้หญิง 110 ล้านบาท