บ้านใหม่ดีแทค ขยับใกล้เทรนด์

“จัตุรัสจามจุรี” หรือ “จามจุรีสแควร์” Office Building และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพฯ ย่านถนนพญาไท สามย่าน เพิ่งมีชาว “ดีแทค” เกือบ 3,000 คน ย้ายมาจากอาคารชัย ย่านวิภาวดีที่อยู่มานาน 10 ปี มาเป็นผู้เช่าพื้นที่ 19 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 22-41 เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้คึกคักขึ้นมาทันตาเห็น

จัตุรัสจามจุรี มี “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” เป็นเจ้าของ ตั้งแต่เปิดทำการเมื่อปี 2551 มีสีสันสดใสด้วยนักเรียน นิสิตจุฬาฯ มากวดวิชา เป็น Third Place เพราะมีร้านหลากหลายให้เลือกนั่งชิลล์ตั้งแต่ร้านอาหาร จนถึงร้านกาแฟ เพราะเดินทางสะดวกด้วยสถานีรถไฟฟ้าที่จ่อทางขึ้นตึกอย่างสะดวกสบาย

สำหรับ “ดีแทค” “ทอเร่ จอห์นเซ่น” ซีอีโอ มองว่าแม้จะมีต้นทุนเพิ่มเดือนละประมาณ 30 ล้านบาท กับค่าตกแต่งอีกหลักพันล้านบาท แต่ก็คุ้มเพราะทำให้พนักงานดีแทคใกล้ชิดกัน ประชุมสะดวกขึ้น จากเดิมอยู่คนละตึกย่านวิภาวดีฯ ที่เคยเป็นเหตุผลพบปะกันได้ลำบาก และเมื่อเป็นออฟฟิศใหม่ ก็สามารถหาคอนเซ็ปต์ที่เอื้อต่อพนักงานมากขึ้น ด้วยการออกแบบให้อยู่ภายใต้รูปแบบไม่มีกำแพงกั้นระหว่างพนักงาน แม้แต่ซีอีโอก็ไม่มีห้อง เปิดโล่งให้พนักงานเข้าหาได้ง่าย

ในแง่กลยุทธ์การตลาดจากการมี Place ใหม่นี้สิ่งที่ “ธนา เธียรอัจฉริยะ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค เห็นโอกาสคือ “ทำให้ดีแทคอยู่ท่ามกลางกลุ่มเป้าหมายทั้งนิสิตนักศึกษาและกลุ่มธุรกิจ ทำให้สามารถ Test Concept ใหม่ได้ง่าย และเข้าใจกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นทั้ง Lifestyle และ Trend ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น”
สรุปได้ว่าการย้ายครั้งนี้สิ่งที่ดีแทคหวังตลอดเวลา 12 ปีกับการเช่าบ้านใหม่นี้ คือความกลมกลืนของคนในองค์กรและผลทางการตลาด ที่ลงตัวที่สุดที่ “จัตุรัสจามจุรี”