ลอนดอนเลิฟ SUPERDRY

ไม่นานมานี้ วงการแฟชั่นของอังกฤษต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง กับความนิยมเปรี้ยงปร้างของเสื้อผ้าวัยรุ่นแบรนด์น้องใหม่นาม ‘Superdry’ แบรนด์แฟชั่นล่าสุดที่ใช้ตัวหนังสือญี่ปุ่นเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ แต่แฝงด้วยกลิ่นไอของอเมริกันวินเทจ ผสมผสานความสนุกสนานสไตล์อังกฤษ สิ่งเหล่านี้ได้สร้างรูปแบบแฟชั่นที่เป็นสีสันให้แก่บรรดานักช้อปวัยรุ่นได้อย่างแพร่หลายในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ Superdry เองยังมีการตั้งราคาที่ชักจูงใจ เจาะกลุ่มวัยรุ่น อายุ 18 – 30 ปี ให้สามารถซื้อหาได้อย่างสบายกระเป๋า

ความสำเร็จของ Superdry ยังได้มาจากเหล่าดาราและคนดังอีกมากมายที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์นี้ จนติดใจเป็นสาวกแบรนด์อย่างงอมแงม เช่น David Beckham, Leonardo DiCaprio, Kate Moss และ ZacEfron คนดังเหล่านี้เลือกที่จะใส่ Superdry โดยไม่ต้องมีเรื่องของข้อตอบแทนราคาหลายล้านดอลลาร์จากการเป็นแบรนด์สปอนเซอร์แต่อย่างใด

ความนิยมในโลกในโลกแฟชั่นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทเจ้าของแบรนด์กลุ่ม Supergroup ซึ่งเป็นบริษัทแฟชั่นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษประสบความสำเร็จภายในเวลาแค่ 6 ปีเท่านั้น มีการคาดคะเนว่า หุ้นของบริษัทจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 125 ล้านปอนด์ภายในปีนี้ และถ้าเป็นไปได้สำเร็จ หุ้นของ Supergroup จะมีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านปอนด์ นับเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่เติบโตเร็วที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก

ปีล่าสุด Superdry มียอดขายมากถึง 119 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นเงินก้อนโตสำหรับแบรนด์แฟชั่นที่ไม่ใช้งบค่าโฆษณาแต่อย่างใด ความนิ่งและจุดยืนที่มั่นคงของแบรนด์เป็นหลักการสำคัญของ Superdry ที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์จนประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี