โปรกอล์ฟโลกเจอตารางการแข่งขันและกิจกรรมเพียบ

กรุงเทพฯ – ผู้จัดการรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เปิดเผยวันนี้ถึงตารางการแข่งขันและกิจกรรมของรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2004 ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์ ชั้นนำและมีเงินรางวัลสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ทัวร์นาเม้นท์ที่เป็นมากกว่าการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกโดยตารางกิจกรรมอันแน่นเอี้ยดของทัวร์นาเม้นท์ในปี 2004 ยิ่งตอกย้ำถึงดีกรีระดับโลกของรายการนี้ได้เป็นอย่างดี

การแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะมีโปรกอล์ฟ 138 คน เข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 26 มกราคมนี้ และมีความกระตือรือร้นที่จะไปฝึกซ้อมทดสอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ ทั้งในสนามจริงและสนามไดร์ฟกอล์ฟอย่างแน่นอน

ความตื่นเต้นเร้าใจของทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มต้นขึ้นในบ่ายวันอังคารที่ 27 มกราคม ด้วยการแข่งขันนัดการกุศลระหว่างโปรกอล์ฟชั้นนำและกับคนดัง (Pro-Celebrity) โดยจะแข่งทั้งหมด 9 หลุม ที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ เริ่มเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยโปรกอล์ฟชื่อดังของทัวร์นาเม้นท์จะร่วมก๊วนกอล์ฟกับดาราหรือผู้มีชื่อเสียง และนักกอล์ฟมือสมัครเล่นที่ชนะการประมูลการร่วมเล่นกอล์ฟกับโปรกอล์ฟระดับโลกเพื่อการกุศล โดยโปรที่จะลงแข่งในวันดังกล่าว ได้แก่ เออร์นี่ เอลส์, นิค ฟัลโด้, อดัม สก็อตต์, โทมัส บียอร์น, เบน เคอร์ติส, คอลิน มอนต์โกเมอรี่, จัสติน โรส, ชอน มิเคล, ลี เวสตวู้ด และเอียน วู้สนั่ม

นอกจากนี้ ระหว่างการแข่งขัน Pro-Celebrity จะจัดให้มีหลุมพิเศษ 1 หลุม เป็นการดวลวงสวิงกับรอน คอนเวย์ แชมป์กอล์ฟระดับโลกที่พิการทางสายตา โดยโปรกอล์ฟที่ลงแข่งจะถูกปิดตาและตีลูกในระยะที่ใกล้หลุมกว่ารอน ซึ่งที่ผ่านมา รอนได้ดวลวงสวิงกับโปร์กอล์ฟชั้นนำกว่า 20 ราย และแทบไม่เคยมีผู้ใดสามารถโค่นเขาลงได้

ในคืนวันเดียวกัน (27 ม.ค.) นักกอล์ฟชั้นนำพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจะโดยสารเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเดินทางไปเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับอาหารค่ำ ณ อาคารหอประชุมกองทัพเรือ ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 8 ม.ค. โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีจะให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน และร่วมทีออฟในการแข่งขันโปรแอมด้วย โดยจะเปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมกิจกรรมพิเศษดังกล่าวของรายการในวันอังคารที่ 27 และวันที่ 28 ม.ค. ฟรี

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการให้แก่สื่อมวลชนที่เข้าร่วมรายงานข่าวการแข่งขันที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัลพลาซ่า ในคืนวันพุธที่ 28 ม.ค. โดยคาดว่าจะมีสื่อมวลชนชาวต่างชาติประมาณ 100 คน และสื่อมวลชนชาวไทยอีก 300 คนเข้าร่วมรายการข่าวในรายการนี้

การแข่งขันมีกำหนดทั้งสิ้น 4 วัน โดยจะเริ่มแข่งวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 29 ม.ค. โดยรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค อีกทั้งเป็นรายการที่ได้รับการรับรองจากยูโรเปี้ยน พีจีเอทัวร์ เอเชี่ยน พีจีเอทัวร์ และออสเตรเลเชี่ยน พีจีเอทัวร์ โดยจะมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกจากแต่ละทัวร์เข้าร่วมดวลสวิงเพื่อชิงเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70 ล้านบาท)

ในคืนวันพฤหัส (29 ม.ค.) โปรกอล์ฟชั้นนำเหล่านี้จะร่วมสร้างความแปลกใหม่ โดยรับบทเป็นผู้ให้บริการเครื่องดื่มแก่แขกผู้มาร่วมงานหารายได้เพื่อการกุศล ที่มีชื่อว่า “กอล์ฟเฟอร์ บีไฮด์ เดอะ บาร์” ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด โดยงานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงาน อีกทั้งหารายได้เพื่อการกุศลเพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ และอันตรายของการดื่มแล้วขับให้กับคนหนุ่มสาว ซึ่งจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะประชาสัมพันธ์แนวคิดดังกล่าวตลอดการแข่งขัน โปรกอล์ฟชั้นนำ อาทิ เออร์นี่ เอลส์ อดัม สก็อตต์ นิค ฟัลโด้ และจัสติน โรส จะแสดงให้ผู้ร่วมงานเห็นว่า ทำไมพวกเขาควรจะไปเล่นกอล์ฟ มากกว่ามาผสมเครื่องดื่ม

เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันในเย็นวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2547 จะมีการตัดตัวเหลือผู้เล่นเพียง 70 คน ซึ่งเท่ากับ 70 ตำแหน่ง และคาดว่า การแข่งขันจะมีความยากยิ่งขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์

ในคืนวันเสาร์ (31 ม.ค.) จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะเป็นเจ้าภาพจัดงานกาล่าดินเนอร์รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะมีโปรกอล์ฟ ผู้สนับสนุนการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และแขกผู้ทรงเกียรติเข้าร่วมงาน พร้อมทั้งมีการมอบรางวัลเกียรติยศหลากหลายรางวัล อาทิ รางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นักกอล์ฟเอเชียยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นักกอล์ฟรุ่นเยาว์ยอดเยี่ยมแห่งปี

การแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค จะเชิญผู้ทรงเกียรติชาวไทย 7 ท่านที่ประสบความสำเร็จ และผลักดันให้ผู้อื่นก้าวสู่จุดหมายต่อไป เข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์ ซึ่งทางจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะมอบรางวัล คีพวอล์กกิ้ง อะวอร์ด ให้กับผู้ทรงเกียรติดังกล่าวด้วย

ในงานกาล่าดินเนอร์นี้ ยังมีการแสดงบัลเล่ต์ชุดพิเศษ “ฟลายอิ้ง อิน โทนี่ ฮาดเลย์” (Flying in Tony Hadley) จากคณะสแปนโดวบัลเล่ต์ แห่งสหราชอาณาจักร และโชว์ของซิสเตอร์ สเลดจ์ จากสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบความบันเทิงให้แก่ผู้ร่วมงานประมาณ 800 คนในค่ำคืนดังกล่าว

ในวันอาทิตย์ (1 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน จะมีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลแก่ ผู้ชนะเลิศในเวลา 16.00 น. เนื่องจากสนามกอล์ฟอัลไพน์เป็นสนามที่มีสภาพเยี่ยมระดับโลก จึงคาดได้ยากว่า โปรรายใดจะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัลหนัก 15 กิโลกรัม และเงินรางวัลมูลค่ามหาศาลของการแข่งขันไปครอง

บัตรเข้าชมการแข่งขัน จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ โทร 02-204-9999 ในราคา 250 บาท สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันรายวัน และราคา 900 บาท สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันตลอดทัวร์นาเม้นท์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.johnniewalkerclassic.com