ไนกี้ แจ้งเกิดสุดยอด “พานนา น็อคเอ๊าท์ ฮีโร่” ในกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลตัวต่อตัวในเวลา 3 นาที

กระแสความคลั่งไคล้ฟุตบอลยังคงปรากฏให้เห็นอยู่ทุกแห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 3-4 กรกฎาคม ไนกี้ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการกีฬา ได้จัดการแข่งขันพานนา น็อคเอ๊าท์ ขึ้นมา เพื่อชักชวนคนรุ่นใหม่ที่ต้องมนต์ขลังกีฬาลูกหนังให้มาประลองฝีเท่ากันในการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ แทนที่จะเป็นแค่ผู้ชมเท่านั้น ไนกี้ พานนา น็อคเอ๊าท์ เป็นกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถและเปิดโอกาสให้เข้าผู้เข้าแข่งขันได้แสดงพรสวรรค์ทางฟุตบอลที่มีอยู่ในตัวเองอย่างเต็มที่ การแข่งขันอันน่าตื่นเต้นเร้าใจในวันที่ 3-4 กรกฎาคมแล้ว ได้แจ้งเกิดสุดยอด “พานนา น็อคเอ๊าท์ ฮีโร่” ถึง 2 คนทั้งจากรุ่นอายุ 14-19 ปี และรุ่น Open ซึ่งแต่ละคนก็จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่าถึง 50,000 บาท

ไนกี้ “พานนา น็อคเอ๊าท์ ฮีโร่” เป็นการแข่งขันฟุตบอลแบบไม่เป็นทางการ ที่ท้าทายความสามารถของนักเตะสมัครเล่นให้เล่นเกมฟุตบอลด้วยความคิดสร้างสรรค์และใช้ความเร็วภายใน 3 นาที แบบตัวต่อตัว โดยผู้เล่นต้องเลี้ยงลูกลอดขาคู่ต่อสู้ให้ได้เท่านั้นจึงจะชนะ แต่ถ้าไม่มีผู้เล่นคนใดทำ Nutmegs (เลี้ยงลูกลอดขา) ได้เลย ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้มากที่สุดจะได้เข้าสู่รอบต่อไปทันที และการแข่งขันจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเหลือผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งก็คือ สุดยอด “พานนา น็อคเอ๊าท์ ฮีโร่” นั่นเอง

เยาวชนผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่ง กล่าวว่า “ตลอด 3 นาทีของการแข่งขัน ไนกี้ “พานนา น็อคเอ๊าท์” ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้น เร้าใจ และท้าทายความสามารถของตัวเองมาก การแข่งขันเพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้ามในแต่ละรอบ เพื่อชิงตำแหน่ง “พานนา น็อคเอ๊าท์ ฮีโร่” ผมรู้สึกราวกับเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่เล่นในศึกฟุตบอลยูโร ผมรู้สึกประทับใจและสะใจมากๆ โดยเฉพาะตอนที่ได้ร้องคำว่า “โอเล่น” เมื่อสามารถเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้สำเร็จ”

นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกใน ประเทศไทยที่ได้มีการจัดแข่งขัน พานนา น็อคเอ๊าท์ ซึ่งเรารู้สึกดีใจมากที่กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันหลายร้อนคน และเราก็ยินดีที่เห็นผู้ร่วมแข่งขันทุกคนกล้าที่จะแสดงความสามารถและพรสวรรค์ของตนในเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงเวลาแห่งเกมที่พิเศษนี้ เหมือนกับได้เป็นนักเตะมืออาชีพตัวจริง ระดับความเข้มข้นและตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ได้สะท้อนให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ในการแข่งขันพานนา น็อคเอ๊าท์ในครั้งนี้”

การแข่งขันไนกี้ พานนา น็อคเอ๊าท์ ได้จัดขึ้นในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2547 ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ พลาซ่า บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความตื่นเต้นท้าทาย และหยาดเหงื่อจากนักเตะสมัครเล่นที่มาแสดงพรสวรรค์ของตนในกีฬาฟุตบอล รวมทั้งพรรคพวกทีเข้ามาร่วมเชียร์ กิจกรรมนี้ได้สร้างช่วงเวลาอันน่าจดจำที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ทั้ง
ผู้เข้าแข่งขันและผู้ชม ด้วยการแสดงทักษะชั้นยอดของนักเตะแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเลี้ยงบอลอันท้าทายในบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นกันเองระหว่างนักเตะมืออาชีพอย่างลีซอ (ธีรเทพ วิโณทัย) และอนุรักษ์ ศรีเกิด รวมทั้งการเปิดเพลงจากดีเจ “สไปเดอร์ มังกี้”

การแข่งขันไนกี้ พานนา น็อคเอ๊าท์ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของแคมเปญ ไนกี้ ฟุตบอล “โอเล” ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความตื่นเต้นและกระตุ้นให้คนไทยสนใจเล่นฟุตบอลมากขึ้น ฟุตบอลในสไตล์ไนกี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักเตะฝีเท้าชั้นยอดระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้, ฟิโก้, เธียรี่ อองรี, โรแบร์โต้ คาร์ลอส และนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอีกมากมาย ที่คิดค้นลีลาอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Nutmegs หรือการเลี้ยงลูกลอดขา

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nikefootball.com

อนึ่ง บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2541 โดยมีจุดยืนที่จะนำนวัตกรรมทางการกีฬาระดับโลกภายใต้แบรนด์ “ไนกี้” มาสร้างแรงบันดาลใจทางการกีฬาให้แก่ประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มเยาวชน รวมทั้งยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมปัจจุบัน บริษัทฯ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการกีฬาภายใต้แบรนด์ “ไนกี้” หลากประเภท ทั้งในกลุ่มรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา

บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในเครือข่ายของ “ไนกี้ อิงค์” ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์กีฬาชั้นระดับโลก บริษัทในเครือข่ายและการดูแลบริหารงานของไนกี้ ได้แก่ “เบาเออร์ไนกี้ ฮอกกี้ อิงค์” ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชั้นนำระดับโลก, “โคล ฮาน?” ซึ่งดูแลการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับสำหรับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีคุณภาพสูง และ “เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี” ซึ่งดูแลการจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายสำหรับการร่วมกิจกรรมกีฬาและสไตล์ลำลองของวัยรุ่น