เรื่องเล่าจากป่าแอฟริกาใต้ ประสบการณ์ผจญภัยกับค่ายนานาชาติคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม

เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค นำเยาวชนจากเอเชียและแอฟริกาใต้รวม 52 คน เข้าค่ายเยาวชนโครงการ “ค่ายนานาชาติคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม” ครั้งที่ 10 ร่วมกับเยาวชนจากแอฟริกาใต้อีก 10 คน ณ เขตอนุรักษ์ เอ็นตาเบนิ เกม (Entabeni Game Reserve) ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อศึกษาความหลากหลายทางวัฒนธรรมและตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ

เยาวชนทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนมาจากประเทศต่างๆ 14 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง จีน ไต้หวัน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ เวียดนาม ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ บาห์เรน แอฟริกาใต้ และประเทศไทย ซึ่งมีนักเรียนไทยเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 3 คนด้วยกัน ได้แก่ 1) นางสาวมารียา ชายอีด (ยา) อายุ 18 ปี จาก จ.สงขลา 2) นางสาวปูมนุรี ศุภจรรยา (เบนซ์) อายุ 18 ปี จากกรุงเทพฯ และ 3) นางสาวพิมลวรรณ บุนนาค (พิม) อายุ 17 ปี จาก จ.สมุทรปราการ

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้จัดโครงการนี้ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2537 และมีเยาวชนกว่า 500 คนได้ผ่านเข้าร่วมโครงการนี้ โดยกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 9 วันในค่ายนี้ มีคณะเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลและให้คำแนะนำ