แซส ยิ้มรับ สถานภาพผู้นำด้านดาต้าไมนิ่ง

แซส ผู้นำด้านธุรกิจอัจฉริยะ หรือ Business Intelligence เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำตลาดด้านดาต้าไมนิ่ง หรือ การทำเหมืองข้อมูล จากเมตะกรุ๊ป (META Group) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวิจัยเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริการคำแนะนำ และคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ โดยใช้ เมตะสเปกตรัม (METAspectrum) ในการประเมินความเป็นผู้นำ (METAspectrum) เป็นวิธีการของ META Group ที่ใช้ในการประเมิน หรือคัดเลือกผู้จำหน่ายหรือผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสม เอื้อต่อกระบวนการในการตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้การลงทุนด้านไอทีเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น)

การประเมินด้วยเมตะสเปกตรัมแบบใหม่นี้ นำเสนอวิธีการประเมินตามวัตถุประสงค์ของบริษัทที่ให้บริการเครื่องมือในการทำดาต้าไมนิ่ง เพื่อใช้ในการดึงข้อมูลที่สำคัญจากแหล่งเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์เพื่อเสริมศักยภาพในการนำทรัพยากรข้อมูลที่มีอยู่มาใช้ได้อย่างมีคุณค่า และช่วยในการทำนายเกี่ยวกับแนวโน้มและพฤติกรรมของธุรกิจ จากข้อมูลของเมตะกรุ๊ป พบว่าเครื่องมือในการทำดาต้าไมนิ่ง ช่วยให้นักพัฒนาและผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจสามารถค้นหา วิเคราะห์ และควบคุมการใช้ข้อมูลขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการวิเคราะห์ของ เมตะสเปกตรัม แซส ได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของผลิตภัณฑ์ คือ แซส เอ็นเตอร์ไพรส์ ไมเนอร์ (SAS Enterprise Miner) สอดคล้องตามที่ เมตะ กรุ๊ป ได้กำหนดไว้ คือผู้นำจะต้องเป็นบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเสถียรภาพ และประสิทธิภาพที่ดี ให้ความสามารถครอบคลุมฟังก์ชั่นการทำดาต้า ไมนิ่งในทุกแง่มุม นอกจากนั้นผู้นำยังต้อมมีความโดดเด่นในเรื่องของโปรแกรมด้านการตลาดที่กว้างขวาง และครอบคลุมในแง่ทั้งภูมิศาสตร์ และการลงทุนด้านเทคโนโลยี อีกทั้งแสดงความมุ่งมั่นต่อตลาดในเรื่องการบริการสนับสนุน และการติดตั้งได้อย่างมีคุณภาพ

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับที่ดีจาก เมตะสเปรกตรัม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เอนเตอร์ไพรส์ ไมเนอร์สำหรับแซส 9” นางแอนน์ มิลเล่ย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ด้านการวิเคราะห์ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ กล่าว “เรียกได้ว่าแซส เอนเตอร์ไพรส์ ไมเนอร์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสมบูรณ์แบบอย่างมาก ในเรื่องของการวิเคราะห์แยกแยะขั้นตอนการทำงานตามโมเดลของการทำนายธุรกิจ และสามารถทำงานได้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ดาต้าไมนิ่งของผู้จำหน่ายรายอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยลูกค้าเห็นถึงแนวโน้มและแบบแผนเฉพาะทางได้ สามารถอธิบายถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น พร้อมทั้งบ่งชี้ให้เห็นถึง
ปัจจัยหลักที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการระบบวิเคราะห์ของแซส ซึ่งรวมถึงแซส เอนเตอร์ไพรส์ ไมเนอร์ จะช่วยเพิ่มรายได้ และลดค่าใช้จ่ายให้แก่บริษัท อีกทั้งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาด”

“เราพัฒนา เมตะสเปรกตรัม เพื่อช่วยให้ผู้ชำนาญด้านไอทีสามารถประเมินผู้จัดจำหน่ายได้ในลักษณะอินเตอร์แอกทีฟด้วยเวลารวดเร็ว โดยจะประเมินในด้านความสามารถด้านประสิทธิภาพและการนำเสนอบริการต่างๆแก่ตลาดได้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด” นายแอนดรู วอร์ซาช่า รองประธานอาวุธโสและผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ระดับเอนเตอร์ไพรส์ ของ เมตะ กรุ๊ป กล่าว “แซสได้รับยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดดาต้า ไมนิ่งมาเป็นเวลานานแล้ว จากการนำเสนอโซลูชั่นที่ดี และเหนือมาตรฐานที่เราตั้งไว้สำหรับการประเมิน”

เมื่อไม่นานมานี้ แซสได้มีการเปิดตัว แซส 9 ซึ่งนับได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุดของแซสตลอดระยะเวลา 28 ปีแห่งประวัติศาสตร์ของแซส ระบบวิเคราะห์ของแซส นับว่าเป็นแพกเก็จหลักของแพลตฟอร์มอัจฉริยะแซส 9 และให้มุมมองที่ล้ำหน้าสำหรับผู้บริหาร ช่วยให้ผู้บริหารสามารถคาดการณ์ถึงความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในองค์กรได้ การขยายความสามารถด้านการวิเคราะห์ของแซส 9 ครอบคลุมถึงการขยายความสามารถในเรื่องต่างๆ เช่น รูปแบบของการทำนาย และการให้ภาพที่ชัดเจน การคาดการณ์ การจำลองเหตุการณ์ การใช้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงการออกแบบการทดลอง แซส 9 มีข้อได้เปรียบอย่างมากในเรื่องของระบบวิเคราะห์ที่ล้ำหน้า เสริมศักยภาพให้แก่ผู้ใช้ในเรื่องโมเดลการทำนายแบบล้ำหน้า นอกจากนี้ พีเอ็มเอ็มแอล สกอริ่งโค๊ด (PMML Scoring Code) ยังช่วยให้ทำการวิเคราะห์ได้ง่าย และการจัดเก็บข้อมูลในรูปเว็บ จะช่วยให้นำข้อมูลกลับมาใช้ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น