Accoona.com เปิดตัว Artificial Intelligence ซึ่งเป็นระบบใหม่ในการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต

นิวยอร์ก—(บิสิเนสไวร์) – 6 ธ.ค. 2547 – Accoona.com ร่วมมือกับ ChinaDaily.com.cn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนในการเปิดตัวระบบใหม่สำหรับการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตในวันนี้ ระบบใหม่ในการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต (search engine) จะทำให้ผู้ใช้สามารถหาข้อมูลได้ใกล้เคียงกับที่ต้องการที่สุดผ่านทาง Artificial Intelligence ซึ่งเป็น search engine ที่มีประสิทธิภาพสูง

บริษัท Accoona Corporation ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสืบค้นข้อมูล Artificial Intelligence Search Technology ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ Accoona.com โดย www.Accoona.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการค้นหาเว็บของบริษัทใช้ Artificial Intelligence ซึ่งเป็นระบบค้นหาข้อมูลที่ก้าวหน้า ซอฟท์แวร์ Artificial Intelligence ของ Accoona ช่วยปรับปรุงการค้นหาข้อมูลได้ใกล้เคียงกับที่ต้องการมากที่สุด โดยให้ผลการค้นหาที่ขึ้นอยู่กับความหมายของคำมากกว่าวิธีการจับคู่คำสำคัญ (key words) ที่ใช้กันมาแต่ดั้งเดิม

Eckhard Pfeiffer ประธานบริษัท Accoona และอดีตซีอีโอของบริษัทคอมแพค คอมพิวเตอร์กล่าวว่า “เทคโนโลยี Artificial Intelligence ของ Accoona จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบค้นหาข้อมูลสู่ระดับใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยจะให้ผลการค้นหาใกล้เคียงกับที่ต้องการมากที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้”

Accoona ได้ทำข้อตกลงด้านการจำหน่ายกับ Overture ของ Yahoo โดยให้บริการผลการสืบค้นของ Overture แบบคิดค่าใช้จ่ายตามการคลิก (pay-per-click) กับผู้ใช้ Accoona.com

นอกเหนือจากการเปิดตัวในสหรัฐฯ Accoona ยังเปิดตัวในจีนพร้อมกันด้วย โดยร่วมมือกับบริษัทหุ้นส่วนซึ่งได้แก่บริษัท China Daily Information Company ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเว็บไซต์ภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ด้วยการเป็นหุ้นส่วนแต่เพียงรายเดียวกับ China Daily มานานถึง 20 ปี และการมีเครือข่ายเว็บทั่วประเทศจีนนั้น Accoona คาดว่าจะมีผู้ใช้จากจีนกว่า 10 ล้านคนต่อวัน

“ผมเชื่อว่า ในฐานะที่เป็นระบบสืบค้นข้อมูลธุรกิจออนไลน์ที่โดดเด่นนั้น Accoona.com สามารถเสนอช่องทางด่วนอีกทางหนึ่งสำหรับการแลกเปลี่ยน และความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างจีนและประเทศอื่นๆ” นาย Qizheng Zhao รัฐมนตรีสำนักงานสภาสารสนเทศแห่งรัฐของสาธารณรัฐประชาชนจีนกล่าว “สำนักงานของผมจะยังคงสนับสนุนความพยายามดังกล่าวเพื่อส่งเสริมบริษัทของจีนในการทำธุรกิจกับบริษัทต่างๆทั่วโลก”

แพลตฟอร์มค้นหาเว็บระหว่างประเทศของ Accoona ถูกเสริมด้วยหนึ่งในฐานข้อมูลธุรกิจออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งประกอบด้วยบันทึกหลายร้อยล้านรายการเกี่ยวกับบริษัทหลายล้านแห่งทั่วโลก บริษัทได้ใช้จ่ายเกือบทั้งปี 2547 ในการสร้างและหาข้อมูลสำหรับฐานข้อมูลธุรกิจที่โดดเด่นนี้ และ Accoona จะเสนอข้อมูลธุรกิจนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก Accoona รวมคอนเทนต์ของเว็บไซต์ดั้งเดิมเข้ากับข้อมูลธุรกิจที่เกี่ยวข้องโดยใช้ Accoona QuickProfile(TM) ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการนำเสนอประสบการณ์ในการค้นหาสู่ระดับต่อไป การเข้าถึงเพียงคลิกเดียวจะให้ข้อมูลธุรกิจที่ตรงความต้องการในทันที อาทิ การติดต่อเบื้องต้น, ที่อยู่, อีเมล์, โทรสาร, หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ

Accoona เปิดประสบการณ์ใหม่ในการค้นหาข้อมูลแบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับผู้ใช้ด้วยระบบค้นหา SuperTargeted(TM) โดยผู้ใช้มีการควบคุมกระบวนการค้นหาด้วยการเน้น (highlight) คำสำคัญ (key words) ดังนั้นการเน้นคำสำคัญจึงมีความสำคัญมากขึ้นในการกำหนดการค้นหา ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ที่มี key words 5 คำ เพื่อค้นหา สามารถที่จะเน้นคำสำคัญ 1 คำหรือมากกว่า เพื่อจัดลำดับความสำคัญของ key words ในการกำหนดการค้นหา ระบบ Search Engine ของ Accoona จะจัดลำดับผลการค้นหาโดยอัตโนมัติโดยเริ่มจากหน้าที่ปรากฏ key words ที่ถูก “เน้น” หรือความหมายของ key words นั้น ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากกว่า หลังจากนั้นผลการค้นหา SuperTargeted(TM) จะถูกรวมเข้ากับข้อมูลธุรกิจ Accoona QuickProfile(TM)

เกี่ยวกับ Accoona

เทคโนโลยี Artificial Intelligence ของ Accoona Corporation จะปฏิวัติธุรกิจ search engine ด้วยการเข้าใจความหมายของเงื่อนไขในการค้นหา และให้ผลการค้นหาที่ตรงกับความต้องการมากขึ้น การค้นหาของผู้ใช้จะได้รับการสนับสนุนผ่านทางการเปิดตัวขีดความสามารถของระบบ SuperTargeting และ Accoona QuickProfile และการเปิดตัวระบบ search engine ใหม่ของ Accoona.com ทั่วโลกจะช่วยให้ผู้ใช้ได้ผลการค้นหาที่เป็นประโยชน์มากกว่าที่เคยเป็นมาก่อน

การเปิดตัวของ Accoona จะถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ www.accoona.com ในวันที่ 6 ธ.ค. 2547 เวลา 18.30 น.ตามเวลามาตรฐานตะวันออก

ติดต่อ: บริษัท Worldwide Communications and Television
Michelle Garceau
โทร. 212-445-8279
อีเมล์: mediarelations@wctv.com