แอกซัลโตหนุนมติจีพีโอว่าด้วยหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคของสหรัฐฯ

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–17 ม.ค. 2548 – สืบเนื่องจากมติของสำนักสิ่งพิมพ์รัฐบาลสหรัฐอเมริกา (United States Government Printing Office: GPO) ว่าด้วยการมอบสัญญาจัดหาเทคโนโลยีสำหรับหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคของสหรัฐฯ ให้แก่ผู้ประมูลที่ยื่นซองประมูลในอัตราสูงสุดอีก 4 ราย โดยโอลิวิเย่ร์ ปิอู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอกซัลโต กล่าวว่า

“แอกซัลโตสนับสนุนมติของสำนักสิ่งพิมพ์รัฐบาล เนื่องจากเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะรับรองว่าพลเรือนอเมริกันจะได้ประโยชน์จากการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคโดยไม่ต้องรีรอ นับตั้งแต่เราได้รับมอบสัญญาเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2547 เราก็ปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมดที่เกี่ยวกับการทดสอบและการส่งมอบของ GPO อย่างเคร่งครัด เราเชื่อมั่นในความยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ของเรา และความสามารถอย่างต่อเนื่องของเราในการตอบสนองความต้องการที่เข้มงวดของจีพีโออย่างดีที่สุด”

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (ยูโรเน็กซ์: AXL และ NL0000400653) เป็นผู้จัดหาการ์ดไมโครโปรเซสเซอร์ (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ 2547) และจุดให้บริการรายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล แอกซัลโตมีพนักงาน 4,500 คน จาก 70 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ ทางบริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด แอกซัลโตได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งในตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, การค้าปลีก, การขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การจำแนกตัวบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐ บัตรไมโครโปรเซสเซอร์ช่วยให้ผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว

เบื้องหลัง

สำนักสิ่งพิมพ์รัฐบาลสหรัฐฯ (GPO) ได้มอบสัญญาการจัดหาเทคโนโลยีสำหรับหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคส์ให้กับบริษัทแอกซัลโต GPO จะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ในการผลิตหนังสือเดินทางให้กับชาวอเมริกัน ในเบื้องต้น แอกซัลโตจะจัดส่งปก, เลี่ยมใส่, ตัวอ่าน และซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง สำหรับการทดสอบและข้อจำกัดด้านสภาพแวดล้อมในการผลิตหนังสือเดินทางของ GPO ทั้งนี้ GPO คาดว่าจะสามารถผลิตหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคให้ได้มากกว่า 1 ล้านฉบับในปี 2548 และคาดว่าหนังสือเดินทางใหม่ทั้งหมดจะมีความสามารถด้านอีเล็คทรอนิคภายในปี 2549 ปัจจุบัน GPO ผลิตหนังสือเดินทางได้กว่า 7 ล้านฉบับต่อปี

เทคโนโลยีหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคของแอกซัลโตประกอบด้วย ซอฟท์แวร์ด้านปฏิบัติการที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมด้วยความสามารถด้านชีวภาพ (biometric) ที่ทำงานบนชิพไมโครโพรเซสเซอร์ชนิดที่ไม่มีการสัมผัส (contactless) ขนาดความจุมหาศาลที่ถูกฝังอยู่ในปกหนังสือเดินทาง เทคโนโลยีหนังสือเดินทางอีเล็คทรอนิคของแอกซัลโตได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยีความปลอดภัย โดยใช้สมาร์ทการ์ดที่ได้รับการยอมรับของบริษัทและถูกออกแบบมาเพื่อความทนทานสูง ซึ่งทำให้หนังสือเดินทางสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ปี

ติดต่อ: บริษัทเฟลชแมน ฮิลลาร์ด เฮอรัลด์
อาร์โนลด์ มัลเฮอร์บี, +33 (3) 1 47 42 92 76
อีเมล์: malherba@fleishman.com
หรือ
บริษัทแอกซัลโต
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
สเตฟาน บิสซูอิล, +33 1 46 00 70 70
หรือ
บริษัททีบีดับบลิวเอ/คอร์ปอเรท
เอมลีน โคเรนโกลด์, +33 1 49 09 66 51
มือถือ: +33 6 08 21 93 74
อีเมล์: emlyn.korengold@tbwa-corporate.com