เปิดตัวหนังสือที่ทรงอิทธิพลต่อผู้ปกครองผู้แสวงหาทางเลือกที่ดี “หาโรงเรียนให้ลูก : พิมพ์เขียวเด็กไทยยุคใหม่”

ในงานสัปดาห์แห่งชาติ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที 25 มีนาคม-6 เมษายน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีหนังสือเล่มที่น่าสนใจเปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น หนังสือ “หาโรงเรียนให้ลูก” ฉบับ Totally revised เขียนโดย วิรัตน์ แสงทองคำ โดยจะมีวางเฉพาะร้านหนังสือของ “ผู้จัดการ” สำนักพิมพ์บ้านพระอาทิตย์ และ นิตยสาร Marketeer เท่านั้น

หนังสือ “หาโรงเรียนให้ลูก” เป็นหนังสือเล่มแรก ที่เขียนเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมศึกษาในระดับโลก ศึกษาแนวคิดการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศของคนไทย ตั้งแต่ยุค เมื่อ150ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน ให้ข้อมูลบุคคลชั้นนำ ส่งบุตรหลานเรียนที่ไหนบ้าง ไปจนถึงแนะนำข้อมูลโรงเรียน และการเตรียมความพร้อมต่างๆจนถึงการตัดสินใจสุดท้ายโรงเรียนที่เขียนถึง จะครอบคลุมตั้งแต่โรงเรียนใน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เป็นต้น

หนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ3 ปีก่อน ได้รับการตอบรับ จากผู้อ่านอย่างดี นับเป็นหนังสือที่ ทรงอิทธิพลต่อผู้อ่านมากทีเดียว ซึ่งสอดคล้องกับยุคใหม่ทีคนไทยศึกษาฝรั่งมากขึ้น และต้องทำงานร่วมกันและต่อสู้ฝรั่งมากขึ้น

วิรัตน์ แสงทองคำ เป็นนักเขียนเรื่องบริหารธุรกิจ มีผลงานเขียนเหล่านี้มาแล้วมากกว่า10 เล่ม ส่วนงานเขียนหนังสือ “หาโรงเรียนให้ลูก” มาจาก ประสบการณ์ตรง ศึกษาเรื่องมา 5 ปีเต็ม จนถึงปัจจุบันได้ส่งบุตรสองคนเข้าโรงเรียนมัธยมศึกษาในต่างประเทศ และโรงเรียนนานาชาติในบ้านเรา นับเป็นหนังสือเล่มแรกทีมาจากมุมมองของผู้ปกครอง หรือผู้บริโภค มิใช่ข้อมูลจากเอเย่นต์ หรือหน่วยงานการศึกษาของประเทศต่างๆเหล่านั้น ซึ่งมีการจัดงานแนะนำโรงเรียนที่เมืองไทยกันอย่างต่อเนื่องปีละหลายหน

หนังสือ “หาโรงเรียนให้ลูก” ฉบับใหม่ เกิดขึ้นหลังจากผ่านประสบการณ์หาโรงเรียนให้ลูกอย่างสมบูรณ์แล้ว จึงมีข้อมูลเพิ่มเติม และปรับปรุงข้อมูลอย่างมากมาย ในฉบับพิมพ์ครั้งก่อน ร่วมทั้งตอบคำถาม ที่น่าสนใจ เช่น มีเงินไม่ถึงล้านบาท เรียนที่ไหนได้บ้าง เสนอแนวโน้มใหม่ ข้อมูลใหม่โรงเรียนที่คนไทยส่งลูกไปเรียนในประเทศที่ต้นทุนที่ไม่แพง เช่นที่ อินเดีย นอกจากนี้ยังเสนอข้อมูลสำหรับแนวทางใหม่เพิ่มเติม โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติในบ้านเราซึ่งเติบโตอย่างมาก ด้วย

หนังสือเล่มนี้ มีข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วโลกที่มากที่สุดที่เคยพิมพ์ มีข้อมูลที่จัดระบบ ในรูปแบบต่างๆอย่างน่าสนใจ ถือเป็นงานเขียนที่พิถีพิถัน และมาตรฐานสูงกว่าหนังสือเล่มทั่วไป

หนังสือหาโรงเรียนให้ลูก มี 272 หน้า ราคา 280 บาท เฉพาะในงานนี้เท่านั้น ลด20%

สนใจรายละเอียดเพิ่มติดต่อได้สอบถามที่ virats@myway.com