ไอเซียปรับปรุงประสิทธิภาพการทดสอบเครือข่ายด้วยการพัฒนาระบบการทดสอบอัตโนมัติ

คาลาบาซาส์, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–21 มี.ค.2548 – ไอเซีย (Ixia – Nasdaq:XXIA) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันการทดสอบเครือข่ายไอพีประกาศในวันนี้ว่า IxScriptMate ซึ่งเป็นระบบทดสอบเครือข่ายอัตโนมัติหลักของบริษัท ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทดสอบโดยอัตโนมัติต่อเราเตอร์, สวิทช์แบบ Layer 2/3 และอุปกรณ์ไอพีอื่นๆ

หัวใจสำคัญของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้แก่ คุณสมบัติที่ง่ายต่อการใช้งานซึ่งทำให้การทดสอบเป็นไปแบบอัตโนมัติ จึงเป็นไปได้ที่ผู้ใช้จะสามารถจัดการแบบไร้รอยต่อในด้านการพัฒนาและการดูแลการทดสอบขนาดใหญ่และวิเคราะห์ผลการทดสอบได้อย่างรวดเร็ว และด้วยแนวทางนี้ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านทรัพยากรการทดสอบลงเหลือน้อยที่สุด แต่กลับเพิ่มประสิทธิภาพการทดสอบขึ้นสูงสุด

IxScriptMate 5.00 เสนอการทดสอบแบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมบนพื้นฐานของมาตรฐานอุตสาหกรรม RFCs และเทคโนโลยี Layer 2/3 ซึ่งถูกนำมาใช้ในการดำเนินการบนระบบทดสอบของไอเซียที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย

IxScriptMate จะทำการปรับปรุงประสิทธิภาพขั้นตอนที่จำเป็นในกระบวนการทดสอบผ่านทางการอินเตอร์เฟซแบบกราฟ (graphical interface) โดยกระบวนการทดสอบได้แก่ การกำหนด configuration, การปฏิบัติการ และการวิเคราะห์ ด้วยความง่ายต่อการใช้งานนั้น IxScriptMate จะจัดการด้านการทดสอบทั้งหมดโดยอัตโนมัติ, สนับสนุนการรับส่งข้อมูล, ไอพีเราติ้ง, การกลั่นกรองข้อมูล, การจับข้อมูล และการรวมรวมทางสถิติ แม้แต่การทดสอบที่มีความซับซ้อนที่สุดก็สามารถกระทำได้โดยไม่ต้องคอยควบคุม ซึ่งรวมถึงการทดสอบการถดถอย (regression) ทำให้สามารถใช้ IxScriptMate เพื่อขยายขีดความสามารถของการทดสอบได้อย่างมาก

IxScriptMate 5.00 ได้รับการออกแบบให้มีการทำงานที่แข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่นอย่างมากสำหรับการสร้างและวิเคราะห์ผลในระหว่างและหลังการทดสอบ โดยกราฟแบบ on-the-fly จะแสดงความคืบหน้าในการทดสอบแบบเรียล-ไทม์

หลังการทดสอบนั้น การวิเคราะห์การทดสอบจะทำได้หลายระดับโดยขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ต้องการ โดยตัวบ่งชี้การผ่าน/ไม่ผ่านการทดสอบซึ่งเป็นรหัสสีเฉพาะนั้น จะแสดงการประเมินระดับสูงของผลการทดสอบอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยในการวิเคราะห์หลังกระบวนการที่ซับซ้อน

ขีดความสามารถในการรายงานและการพล็อตกราฟของ IxScriptMate นับเป็นแอพพลิเคชันแรกที่สามารถสร้างรายงานเป็นไฟล์ PDF ของอะโดบี อะโครแบท (Adobe Acrobat) ซึ่งทำให้ง่ายต่อการตีความขึ้นแม้ในผลการทดสอบที่ซับซ้อนและไฟล์ CSV ซึ่งเป็นข้อมูลการทดสอบที่ครอบคลุมที่สุด และสามารถปรับปรุงสำหรับการวิเคราะห์และการรวมฐานของข้อมูลตามความต้องการของลูกค้า

คุณสมบัติใหม่อื่นๆ ของ IxScriptMate 5.00 มีดังนี้:

– สนับสนุนการทดสอบ IP multicast สำหรับเครือข่าย MLDv1/v2 (เครือข่าย IPv6) และ IGMPv3

– ทดสอบประสิทธิภาพของโครงข่ายส่วนตัวเสมือนจริง (Virtual Private Network – VPN) แบบ layer 3 ด้วยรูปแบบโครงข่ายที่สามารถขยายได้

– จัดการทดสอบแบบรวมศูนย์เพื่อเก็บและจัดการค่า configuration และผลการทดสอบ

ชุดการทดสอบของ IxScriptMate ตอบสนองทุกด้านของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ตั้งแต่การพัฒนาและการรับประกันคุณภาพไปจนถึงการผลิตและการใช้งาน ชุดการทดสอบตัวอย่างได้แก่:

– การทดสอบตามมาตรฐาน IETF RFC หลังวิธีการทดสอบประสิทธิภาพมาตรฐาน: RFC 2544, RFC 2889

– การทดสอบประสิทธิภาพและการทำงานของ Layer 2/Layer 3 ซึ่งรวมถึงคุณภาพของบริการ (QoS), การสร้างช่องทางเครือข่าย IPv4/IPv6, การควบคุมความถูกต้องของข้อมูล, การตรวจสอบลำดับขั้นตอน, การทำงานของ VLAN และการจัดการความผิดพลาด

– การทดสอบประสิทธิภาพและการทำงานของ IP/MPLS เราติ้ง: BGP, OSPF, IP Multicast, LDP, RSVP-TE, Layer 2 VPN (Martini), Layer 3 VPN (RFC 2547 bis), VPLS

ไอเซียนำเสนอมาตรฐาน Tcl Application Programming Interface (API) ประสิทธิภาพสูงด้วย IxScriptMate ต่อการทดสอบสำหรับการพัฒนาระบบอัตโนมัติเพิ่มเติมตามความต้องการของลูกค้า

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IxScriptMate กรุณาดูจากเว็บไซต์ที่ http://www.ixiacom.com/IxScriptMate

เกี่ยวกับไอเซีย

ไอเซียเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโซลูชันการทดสอบเครือข่ายไอพีประสิทธิภาพสูง โดยโซลูชันที่สามารถปรับขยายได้นั้นสามารถสร้าง, จับข้อมูล, แสดงลักษณะเฉพาะ และจำลองเครือข่ายและแอพพลิเคชัน, สร้างประสิทธิภาพและโครงข่ายที่สมบูรณ์ของอุปกรณ์เครือข่ายหรือระบบภายใต้การทดสอบ

ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและโทรศัพท์, ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์, ผู้ให้บริการ และบริษัทขนาดใหญ่ใช้โซลูชันการทดสอบของไอเซียเพื่อสนับสนุนการทำงานและความน่าเชื่อถือของเครือข่ายไอพี, อุปกรณ์ และแอพลลิเคชันที่ซับซ้อน

โซลูชั่น Real World Traffic(TM) Suite ของไอเซีย จะตอบสนองความต้องการที่ขยายตัวในการทดสอบแอพพลิเคชันและเครือข่ายก่อนการใช้งานภายใต้สภาวะการใช้งานที่แท้จริง ไอเซียมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำที่โดดเด่นระดับโลกในด้านโซลูชันที่สามารถทดสอบเครือข่ายไอพีระดับการใช้งานเหล่านี้ โดยโซลูชันการวิเคราะห์ของไอเซียใช้การอินเตอร์เฟซมาตรฐานอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และมีความโดดเด่นใน ด้านประสิทธิภาพ, ความถูกต้อง, ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการปรับตัวตามการปฏิวัติของอุตสาหกรรม

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อไอเซียที่ 26601, W. Agoura Road, Calabasas, CA 91302 โทร (818) 871-1800 โทรสาร (818) 871-1805 อีเมล์ info@ixiacom.com หรือเว็บไซต์ที่ http://www.ixiacom.com

Ixia(R), โลโก้รูปกลีบดอกไม้ 4 กลีบของไอเซีย, IxExplorer(R) และ Optixia(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของไอเซีย ขณะที่ IxLoad, IxScriptMate, IxVoice, IxVPN, IxAccess, IxAnalyze, IxANVL, IxAuthenticate และ IxChariot เป็นเครื่องหมายการค้าของไอเซีย ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ระบุนอกเหนือจากนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ:ไอเซีย
ติดต่อบรรณาธิการ: ลอรี ชอย, 818-444-2334
อีเมล์ lchoi@ixiacom.com
ติดต่อการเงิน: ทอม มิลเลอร์, 818-444-2325
อีเมล์ tmiller@ixiacom.com