CyOptics เสร็จสิ้นการซื้อกิจการออปโทอิเล็คทรอนิคส์ของ TriQuint Semiconductor โดยระดมทุนได้ 24 ล้านดอลลาร์

ลีไฮ แวลลีย์, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–11 พ.ค. 2548 – บริษัท CyOptics, Inc ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการจำหน่าย optical chip ความเร็วสูงและส่วนประกอบสำหรับโซลูชันการสื่อสารความเร็วสูง ประกาศในวันนี้ถึงการเสร็จสิ้นการซื้อกิจการออปโทอิเล็คทรอนิคส์ (optoelectronics) ของบริษัท TriQuint (NASDAQ:TQNT) ในรัฐเพนซิลเวเนียและในเมืองมาตามารอสของเม็กซิโก โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 23.5 ล้านดอลลาร์รวมทั้งเงินสด, หุ้น และการกู้ยืมจากผู้ขายธุรกิจ (seller financing) เทคโนโลยีด้านการออกแบบอุปกรณ์และบรรจุภัณฑ์ (packaging) ชั้นนำของ CyOptics จะถูกรวมเข้ากับส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นและขีดความสามารถในการผลิตจำนวนมากขึ้นของ TriQuint เพื่อขยายสายผลิตภัณฑ์ของ CyOptics และขยายโอกาสทางการตลาดสำหรับ Indium Phosphide (InP) optical chip รวมถึงส่วนประกอบที่เป็นเลเซอร์และเครื่องตรวจจับ (detector)

นอกจากนี้ CyOptics ยังประกาศปิดการระดมทุน Series F ซึ่งเป็นการระดมทุนผ่านทางการออกหุ้นและตราสารหนี้ 24 ล้านดอลลาร์ โดยผู้ซื้อหุ้นรอบล่าสุดได้แก่ Jerusalem Venture Partners (JVP), Sprout Group, TowerBrook Capital Partners (ชื่อเดิม Soros Private Equity Partners) และ Eurofund โดยการประกาศนี้มีขึ้นเพียง 8 เดือนหลังจาก CyOptics ปิดการระดมทุน Series E มูลค่ารวม 10.3 ล้านดอลลาร์

นายเอ็ด โครินกราโต ประธานและซีอีโอของ CyOptics กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศการควบรวมกิจการและการระดมทุน และเราพอใจอย่างมากกับการขยายตัวของบริษัทและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนของเรา”

“ธุรกิจออปโทอิเล็คทรอนิคส์ของ TriQuint ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม อันเนื่องมาจากบุคลากรที่มีความสามารถและการพัฒนาที่บุกเบิกด้านผลิตภัณฑ์ออปโทอิเล็คทรอนิคส์ การซื้อกิจการจะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ TriQuint ถูกผนวกเข้ากับเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของ CyOptics ในด้านการออกแบบและการบรรจุเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการพัฒนานวัตกรรมและการบริการที่ดีเลิสำหรับลูกค้า”

การซื้อกิจการจะทำให้มีการรวมตัวกันในธุรกิจ optical component และจะสร้างผู้จัดจำหน่ายทีมีขีดความสามารถในการทำกำไรได้ภายในปีปฏิทินปัจจุบัน โดยการดำเนินการในระยะสั้นที่สำคัญของ CyOptics รวมถึงการรับประกันว่าจะไม่เกิดปัญหาชะงักงันในด้านการให้บริการหรือด้านอุปทานสำหรับลูกค้าผ่านทางการรวมการปฏิบัติงานและการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อพัฒนาโอกาสในการขยายตัวใหม่ๆ

เกี่ยวกับ CyOptics

บริษัท CyOptics ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2542 เป็นผู้จัดจำหน่าย InP chip และส่วนประกอบที่เป็นเลเซอร์และเครื่องตรวจจับ (detector) สำหรับการเข้าถึงระบบสื่อสารความเร็วสูง รวมถึงระบบสื่อสารระยะไกลและขนาดใหญ่ CyOptics เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการออกแบบ, พัฒนาและผลิต optical engine ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าส่วนประกอบมาตรฐานอุตสาหกรรมในปัจจุบันอยู่ 5 เท่า เพื่อที่จะเพิ่ม functional density/ราคาได้สูงสุด อุปกรณ์ optical engine ของ CyOptics ยังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าน้อยลง และมีช่วงอุณหภูมิการทำงานที่กว้างกว่าโซลูชันดั้งเดิม การผลิตในปริมาณสูงจะสามารถทำได้ผ่านทางกระบวนการผลิตอัตโนมัติแบบ nano-tech ที่มีความยืดหุ่นสูงซึ่งจะนำเสนอมาตรฐานระดับสูงที่เป็นหนึ่งเดียวและต้นทุนต่ำ

ทีมงานของ CyOptics ประกอบด้วยบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมทั้งในด้านบริหารและเทคโนโลยีโดยบริษัทที่สำคัญๆได้แก่ Bell Labs, Lucent Technologies และ National Semiconductor โดยการดำเนินงานด้าน wafer/chip fabricationของบริษัทตั้งอยู่ที่ลีไฮ แวลลีย์ รัฐเพนซิลเวเนีย และยอร์คนีม อิลลิท ประเทศอิสราเอล ขณะที่การดำเนินงานด้าน packaging และการทดสอบตั้งอยู่ที่เมืองมาตาโมรอส ประเทศเม็กซิโก CyOptics ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001:2000 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจาก www.cyoptics.com หรือโทร 1-610-336-5758

ติดต่อ: บริษัท CyOptics, Inc.
อาลี เอ อบูซารี, 610-529-5758
ali@cyoptics.com
หรือ
บริษัทคอนนอร์ คอมมิวนิเคชันส์
ทอดด์ แบร์ริช, 212-798-1410
todd@connors.com