ซอฟท์แวร์ Communication Managerเวอร์ชั่นล่าสุดของอวาย่า

ซอฟท์แวร์ Communication Managerเวอร์ชั่นล่าสุดของอวาย่า ได้ก้าวนำการใช้งานโทรศัพท์ ไอพี สู่ยุคใหม่
– ระบบโทรศัพท์ ไอพี ของอวาย่า นำเสนอเครือข่ายการสื่อสารอัจฉริยะด้วย ระบบเสถียรภาพสูง เชื่อถือได้ และพร้อมรองรับการใช้งาน SIP
– สภาพแวดล้อมแบบเปิดเป็นตัวผลักดันไปสู่การพัฒนาแอปพลิเคชั่นการสื่อสารทางธุรกิจแบบใหม่
– ตัวอย่างการใช้งานระบบอวาย่า – U of Washington และ Meijer – ใช้โซลูชั่นไอพีใหม่ของอวาย่า เพื่อยกระดับการบริการลูกค้า เพิ่มความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการประสานงานในองค์กร

กรุงเทพฯ – อวาย่า อิงค์ (NYSE:AV)ผู้นำวงการระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบและบริการด้านการสื่อสารธุรกิจได้ประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ระบบโทรศัพท์ไอพี รุ่นใหม่ล้ำยุค เพื่อช่วยให้บริษัทธุรกิจสามารถเชื่อมโยงผู้คนและระบบงานผ่านเครือข่ายอัจฉริยะที่ครอบคลุมทั่วโลกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ชุดผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยนำเสนอการติดต่อสื่อสารผ่านระบบ ไอพี ที่เหนือกว่าในแง่ของเสถียรภาพ ความพร้อมใช้งานเสมอ และการประสานการทำงานร่วมกัน ที่พัฒนาขึ้นจากความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของ อวาย่า ในด้านระบบโทรศัพท์ไอพี และเทคโนโลยี SIP (Session Initiation Protocol) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้จากทุกสถานที่ และระบบงานสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องเสมอในทุกสภาพการใช้งานที่ท้าทาย

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นซอฟท์แวร์ล้ำยุคของอวาย่า ซึ่งมี Avaya Communication Manager 3.0 เป็นหัวใจสำคัญของชุดซอฟต์แวร์ใหม่นี้ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์โทรศัพท์ไอพี เวอร์ชั่นใหม่ของ อวาย่า โดยในเวอร์ชั่นนี้ ทางอวาย่าได้รวมเอาการสนับสนุน การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่นที่รองรับ ระบบเว็บเซอร์วิส เพื่อให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างโปรแกรมแอพพลิเคชั่นยุคหน้าสำหรับการสื่อสารธุรกิจขึ้นมาอย่างง่ายดาย ซึ่งเรื่องนี้เป็นไปได้ด้วยการใช้ Converged Communications Server ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์ใหม่ที่นำเสนอระบบที่เชื่อมต่อการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น หรือ APIs (application protocol interfaces ) ของซอฟต์แวร์ระบบโทรศัพท์ไอพี ใหม่ของ อวาย่า ตลอดจนฟังก์ชั่นการทำงานระดับสูงของ SIP ที่สนับสนุนการทำงานและนำเสนองานได้ในแบบเรียลไทม์

ซอฟท์แวร์ ระบบ และบริการของอวาย่าได้มุ่งแก้ปัญหาสำคัญที่ผู้บริหารระบบไอทีต้องเผชิญในการติดตั้งโปรแกรมแอพพลิเคชั่นด้านไอพี ลงบนระบบเครือข่ายเดิมที่จัดซื้อมาจากหลายผู้ผลิต ซึ่งช่วยให้มีความต่อเนื่องทางธุรกิจทั่วทุกจุดโดยไม่ติดกับขนาดหรือที่ตั้งของระบบเครือข่ายต่าง ๆ รวมทั้งมีการปรับปรุงคุณภาพของสัญญาณเสียงการสนทนาผ่านเครือข่ายไอพี พร้อมด้วยระบบรักษาคุณภาพของสัญญานมิให้ขาดช่วง ในขณะที่โซลูชั่นด้าน SIP ใหม่จะช่วยเร่งกระบวนการตัดสินใจและช่วยให้ควบคุมดูและระบบสื่อสารต่างๆ ทีมีได้มากยิ่งขึ้น
“องค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้ระบบเครือข่ายที่มีอยู่ ได้อย่างคุ้มค่า โดยนำระบบสื่อสารอัจฉริยะมาใช้ บริษัทเหล่านั้นจะต้องมีรากฐานระบบไอพี ที่มีเสถียรภาพสูงและเชื่อถือได้ เป็นระบบเปิดและทำงานร่วมกับระบบอื่นได้
รวมทั้งปลอดภัยและใช้งานได้สะดวกในทุกแอปพลิเคชั่นการสื่อสารธุรกิจ” นายดอน ปีเตอร์สัน ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอวาย่า กล่าว “มีเพียง อวาย่า เท่านั้นที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ได้อย่างครบชุดเพื่อนำเสนอระบบ ไอพี ที่แตกต่าง พร้อมด้วยแผนยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนสำหรับอนาคต”
ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก อวาย่า ก้าวล้ำนำระบบโทรศัพท์ไอพี ยุคปัจจุบัน

เวอร์ชั่นใหม่ของระบบโทรศัพท์ไอพี ในซอฟต์แวร์ อวาย่า คอมมูนิเคชั่น แมเนเจอร์ (Avaya Communication Manager) จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานตลอดทั่วทั้งองค์กร โดยโปรแกรมแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่สำคัญจะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง น่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง
ในชุดซอฟต์แวร์นี้จะมีทางเลือกมากมายในการรักษาระบบเน็ตเวิร์กให้อยู่รอดในสภาพการณ์ต่าง ๆ โดยบริษัทต่างๆสามารถติดตั้ง Enterprise Survivable Server เพิ่มไว้ในเน็ตเวิร์กเพื่อในกรณีที่ระบบแม่ที่สำนักงานใหญ่มีปัญหาเกิดขึ้น การสื่อสารในองค์กรจะทำงานได้ต่อไปอย่างเต็มรูปแบบการใช้งาน ในขณะที่ทางสาขาย่อยแต่ละแห่ง ก็สามารถเลือกฟังก์ชั่น Local Survivability Processing (LSP) ในซอฟต์แวร์ Communication Manager ที่ได้มีการเพิ่มระบบประกันความต่อเนื่องของการโทรในกรณีที่เน็ตเวิร์กมีปัญหาขัดข้องในบางช่วงของการใช้งาน รวมทั้งระบบแอดมินที่ใช้งานง่ายซึ่งสามารถตั้งให้ทุกๆ เกตเวย์บนเน็ตเวิร์กสามารถย้อนกลับมาใช้เซิร์ฟเวอร์หลักได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ Communication Manager ยังมีขีดความสามารถข้ามเกตเวย์ในการเลือกเส้นทางการเชื่อมต่อได้ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากปริมาณสัญญาณมีมากเกินรองรับด้วยการกำหนดให้ การโทรในระบบไอพีย้ายไปใช้ระบบ PSTNแทนหากปริมาณการใช้แบนด์วิธของเน็ตเวิร์กเกินขีดจำกัด

ชุดซอฟต์แวร์ อวาย่า Application Assurance Networking suite ใหม่ จะประกอบด้วย ซอฟต์แวร์ที่เน้นใช้ประโยชน์สูงสุดจากเน็ตเวิร์ก เพื่อให้บริษัทผู้ใช้งาน มีระบบการสื่อสารด้วยเสียงผ่านไอพี ระบบวิดีโอสตรีมมิ่ง และระบบงานธุรกิจ (เช่น ซัพพลายเชน , การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ) ที่มีคุณภาพที่ดีกว่าและเชื่อถือได้เสมอ โดยซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Converged Network Analyzer จะช่วยปรับปรุงคุณภาพของการสื่อสารในระบบเน็ตเวิร์ก WAN (wide area networks)ที่มีการใช้อุปกรณ์หลากผู้ผลิต รวมทั้งป้องกันปัญหาเน็ตเวิร์กสะดุด เช่น การชะงักสัญญาณการติดต่อในระบบไอพี โดยระบบอัตโนมัติจะระบุปัญหาที่เกิดขึ้น และเลือกเส้นทางเน็ตเวิร์กที่ดีที่สุดสำหรับระบบไอพี ซึ่งช่วยให้ปัญหาเรื่องสัญญาณสามารถแก้ได้ก่อนที่จะกระทบการทำงานของพนักงาน นอกจากนี้ยังมีระบบประเมินคุณภาพสัญญาณเสียงพิเศษที่จะแจ้งให้ผู้ดูแลระบบไอทีทราบถึงคุณภาพของเสียง และการทำงานของแอพพลิเคชั่น ไอพี ด้วยวิธีการการลำดับที่ซึ่งดูได้สะดวก

การประสานงานร่วมกันในบริษัทได้ถูกยกระดับขึ้นด้วยการใช้งานแอพพลิเคชั่นและโทรศัพท์ SIP ใหม่ ของอวาย่า ซึ่งช่วยให้บริษัทผู้ใช้สามารถติดตั้งและใช้งานการสื่อสารล้ำยุคได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว จากขีดความสามารถในการใช้งานข้ามระบบและอุปกรณ์จากผู้ผลิตที่แตกต่างกันของ โซลูชั่นไอพี นี้ทำให้สามารถเชื่อมต่อได้กับทั้งโทรศัพท์และระบบจากผู้ผลิตรายอื่น ช่วยให้ลดความจำเป็นที่จะต้องจัดซื้ออุปกรณ์เฉพาะผู้ผลิตในการรองรับ SIP โดยซอฟต์แวร์ใหม่นี้ยังประกอบไปด้วยแอปพลิเคชั่นการประชุมที่รองรับผู้เข้าประชุมมากถึง 300ราย รวมทั้ง SIP Softphone ใหม่ ซึ่งเป็นโทรศัพท์บนเครื่องพีซีที่รวมเอาระบบพรีเซนส์และอินสแตนส์เมสเซ็นเจอร์เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ ระบบ SIP Softphone นี้ยังมี ฟัก์ชั่นใช้งานง่ายด้วยการใช้เมาส์ลากชื่อของผู้ที่ต้องการจะประชุมด้วยลงบนหน้าต่างประชุมในระบบวินโดวส์ หรือแม้กระทั่งการโทรโดยคลิกผ่านอีเมล์แอดเดรส

ทั้งหมดนี้คือชุดแอปพลิเคชั่นด้านการบริหารระบบที่เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งช่วยให้ ผู้บริหารระบบไอทีสามารถติดตั้งใช้งานและดูแลระบบสื่อสารในระบบงานสาขาได้สะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้ ระบบบริหารการรักษาความปลอดภัยใหม่ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบรหัสผ่านและกำหนดขอบเขตการเข้าใช้งานของยูสเซอร์ในเน็ตเวิร์กของเกตเวย์โดยผ่านระบบกลางที่เป็นหนึ่งเดียว ในขณะที่ขีดความสามารถในการติดตั้งระบบพร้อมกันในหลายๆ เครื่อง ยังช่วยให้บริษัทผู้ใช้สามารถติดตั้งระบบสื่อสารนี้ตามสาขาต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผิดพลาดน้อยลงและลดจำนวนครั้งของการไปดูแลระบบถึงสถานที่จริงตามสาขาย่อย
“เราเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงในการสร้างสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับเน็ตเวิร์ก ที่ผลักดันโดยแอปพลิเคชั่นการสื่อสารทางธุรกิจ เพื่อให้นำมาใช้งานในเลเยอร์การขนถ่าย” จิม เม็ตซเลอร์ รองประธาน, แอซทอน, เม็ตซเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอซ “ อวาย่ามีความโดดเด่นในการเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งใหม่ๆ “ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของ อวาย่า ได้สร้างความคาดหวังที่เกี่ยวกับระบบโทรศัพท์ไอพี โดยสร้างให้เกิดความสามารถในการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง เป็นระบบเปิดที่สามารถทำงานร่วมกับระบบอื่นได้ และมีการรวมการทำงานในการสื่อสารแบบคอนเวอร์เจนซ์ ทั้งนี้อวาย่าเพิ่มบาร์ในไอพี และมีแอปพลิเคชั่นที่สร้างให้กับเทคโนโลยี
University of Washington และ Meijer Retail Storesใช้งานระบบ อวาย่า ไอพี เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบงานสาขา มหาวิทยาลัย University of Washington ในเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน และบริษัท Meijer บริษัทผู้ค้าปลีกครบวงจรมีสำนักงานใหญ่อยู่ ที่แกรนด์ ราปิด รัฐมิชิแกนและดำเนินงานซูเปอร์สโตร์กว่า160 แห่งทั่วย่านมิดเวสต์ของสหรัฐฯ เป็นสองลูกค้ารายสำคัญที่เลือกใช้ระบบโทรศัพท์ไอพี ใหม่จากอวาย่า

ทาง University of Washingtonได้เลือกใช้งานโซลูชั่นซอฟต์แวร์รุ่นใหม่จาก อวาย่า เพื่อให้การสื่อสาร ของอาจารย์และพนักงานที่กระจายอยู่ตามสามวิทยาเขต สองศูนย์การแพทย์ ตลอดจนแผนกรักษาความปลอดภัยอีกหนึ่งแห่ง เป็นไปได้สะดวกง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ในจุดใด ตัวอย่างเช่น ระบบการประชุมผ่านไอพี ของ อวาย่า ถูกใช้เป็นวิธีติดต่อหารือที่ง่ายและประหยัดสำหรับพนักงานที่อยู่ในจุดห่างไกล หรือผ่านระบบโมไบล์ พร้อมเร่งกระบวนการตัดสินใจให้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหารือด่วนของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย รองอธิการบดีจัดประชุม หรือ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ของมหาวิทยาลัย หารือเรื่องงานข่าว ทั้งหมดนี้ล้วนใช้ระบบประชุมผ่านไอพี ของ อวาย่า ทั้งสิ้น

“เราทำงานเหมือนเป็นเมืองเล็ก ๆ และทางมหาวิทยาลัยต้องพึ่งแผนกไอทีเพื่อประกันความต่อเนื่องของการติดต่อสื่อสารตลอด 24 ชั่วโมง” สก็อตต หม่า ผู้ช่วยรองอธิการบดีด้านระบบไอที เผย “ พื้นฐานโซลูชั่นด้านไอพี ของ อวาย่า ทำได้ดีเกิดคาดทั้งในแง่ของความไว้ใจได้และเสถียรภาพของระบบ และช่วยให้เรามีขีดความสามารถพร้อมใช้งานเสมอ อย่างที่เราต้องการในปัจจุบันและมีขีดความสามารถที่จะขยายเพิ่มในอนาคต” ขณะเดียวกันทางบริษัท Meijer ได้ใช้งานซอฟต์แวร์ Communication Manager เวอร์ชั่นใหม่เพื่อการส่งข่าวสารและใช้งานแอปพลิเคชันด้านคอนแท็คเซ็นเตอร์ไปยังสาขาต่าง ๆ จากสำนักงานใหญ่ ทางบริษัทได้ประมาณการณ์ว่าค่าใช้จ่ายด้านไอทีได้ลดลงกว่า 30 ในแต่ละสาขา นอกจากนี้ยังได้ใช้ บริการSecure Access and Control จากอวาย่า Global Services เพื่อรักษาความปลอดภัยของเน็ตเวิร์กทั่วทั้งเน็ตเวิร์กที่เชื่อมต่อสาขากว่า 160 แห่ง ซึ่งช่วยให้สามารถดูแลระบบจากระยะไกลรวมทั้งปกป้องระบบคอมพิวเตอร์ของลูกค้าที่เชื่อมต่อเข้ามา และเพิ่มสมรรถนะด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับการสื่อสารระยะไกลอีกด้วย

โซลูชั่นระบบโทรศัพท์ไอพีใหม่ของ อวาย่า นี้ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีในชุดซอฟต์แวร์ MultiVantage Communications Applications ของ อวาย่า ดังนี้:
ซอฟต์แวร์และโปรแกรมแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้แก่
Avaya Communication Manager 3.0 – ซอฟต์แวร์ระบบโทรศัพท์ไอพี เวอร์ชั่นใหม่จาก อวาย่า ที่เพิ่มคุณสมบัติการใช้งานใหม่ ๆ เช่น Enterprise Server Survivability และทางเลือกสำหรับการทำ Local Survivable Processing options

Avaya Converged Communications Server 3.0 – ชุดโปรแกรมแอปพลิเคชั่นปรับปรุงใหม่ เพื่อสนับสนุนการใช้ระบบSไอพี สำหรับซอฟต์แวร์ อวาย่า Communication Manager โดยมีระบบ Personal Profile Manager ใหม่ และApplication Enablement Servicesใหม่ ที่มีการรวม Communication Manager API เข้าไว้ด้วย
Avaya Application Assurance Networking – ชุดโซลูชั่นใหม่ที่เน้นการใช้ประโยชน์สูงสุดจากโปรแกรมแอปพลิเคชั่นผ่านระบบเน็ตเวิร์ก ซึ่งรวมทั้งซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ เช่นConverged Network Analyzer ซึ่งเป็นตัวแรกซอฟต์แวร์ของชุดนี้ที่วางตลาด
Avaya Meeting Exchange: Standard Edition (เดิมใช้ชื่อ “Meet Me Conferencing”) – โปรแกรมแอปพลิเคชั่นสำหรับการประชุมใหม่ของ อวาย่า ที่รองรับการใช้งานด้านSIP และยังรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากถึง 300 ราย
Avaya Integrated Management – ซอฟต์แวร์บริหารใหม่ ที่มีโปรแกรมทูลในการบริหารการรักษาความปลอดภัยทั้งในแบบแยกส่วนและรวมศูนย์
AVAYA SIP Softphone R2 –โทรศัพท์บน PC-Based ที่ทำงานได้เหมือนจริง สามารถรวมเสียงและ instant messaging

SIP firmware – สำหรับระบบโทรศัพท์ไอพี Avaya 4610 SW, 4620SW และ 4621SW
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500 ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึง รายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อ สารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอปพลิเคชั่นธุรกิจเพื ่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็น หนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่าสำหรับข้อมูลเ พิ่มเติมดูที่เว็บไซต์ อวาย่า: http://www.avaya.com.