เอชพีครองเเชมป์ผู้นำตลาดพีดีเอในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ – 6 กรกฎาคม 2548 – บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “HP iPAQ hw6515” พีดีเอเครื่องแรกที่มี GPS บอกพิกัดที่ตั้ง และหาเส้นทางสำหรับการเดินทางได้อย่างง่ายดาย นำเสนอประสิทธิภาพการสื่อสารทั้งภาพ เสียง และข้อมูลอย่างครบวงจรด้วยการเชื่อมต่อที่ราบรื่น นอกจากนี้ มอบอิสระสุดยอดด้านโมบิลิตี้ด้วยรูปลักษณ์ ที่เล็กเพรียวบางกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังประกาศความเป็นผู้นำด้านพีดีเอในประเทศไทยด้วยสัดส่วนการตลาดสูงสุดถึง 78%

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอชพีได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำตลาดพีดีเอในประเทศไทยด้วยตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดถึง 78% ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเจริญเติบโตสูงสุดมาเป็นเวลา 5 ปีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่แล้ว (2547) มีอัตราการเติบโต 200 % เมื่อเทียบกับปี 2546 ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของตลาดพีดีเอโดยรวม รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่มีความต้องการอุปกรณ์เทคโนโลยีที่สูงขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่ซับซ้อน รวมไปถึงการพัฒนารูปแบบพีดีเอของเอชพีที่ตรงกับความต้องการของตลาด ทั้งนี้ เอชพียังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับคุณภาพและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัย รวมไปถึงการนำเสนอเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และล่าสุดได้เปิดตัวพีดีเอที่มีระบบจีพีเอสเครื่องแรกของโลก “HP iPAQ hw6515” สู่ตลาดเมืองไทย

นายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์แฮนด์เฮลด์ กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง “HP iPAQ hw6515” ว่า “HP iPAQ hw6515” ถือเป็นพีดีเอเครื่องแรกของโลกที่มีเทคโนโลยีนำทางจีพีเอส (GPS) ครบวงจร สามารถบอกเส้นทางการเดินทางให้คุณได้ทั่วโลก เพียงคลิกจุดหมายที่ต้องการเดินทางก็จะสามารถทราบเส้นทางอย่างละเอียดด้วยการหาตำแหน่งจากดาวเทียม ซึ่งเอชพี ได้ร่วมมือกับ Map Point Asia ในการนำเสนอโซลูชั่นดังกล่าวสู่ผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังเปี่ยมประสิทธิภาพในด้านการใช้งานทั้งด้านข้อมูล ภาพ และเสียง สามารถถ่ายภาพ และวิดีโอได้ตามความต้องการ อีกทั้ง ล้ำสมัยด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม เล็ก เพรียว ไม่ซ้ำแบบใคร นอกเหนือจากคุณสมบัติอันโดดเด่นด้วยระบบนำทางภายใต้เทคโนโลยีจีพีเอส (GPS) แล้ว “HP iPAQ hw6515” ยังช่วยให้การสื่อสารเป็นไปได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพการรับส่งข้อความมากมายจาก iPAQ Mobile Messenger สามารถสื่อสารผ่านข้อความ

รูปภาพและวีดีโอ ผ่านระบบส่งข้อความด่วนเพื่อการสื่อสารแบบเรียล-ไทม์ เข้าถึงบริการด้านเสียง และข้อมูลคุณภาพสูงทั่วโลกได้เร็วและง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงดาวน์โหลดคอนเทนต์ในอินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว บลูทูธ คมชัด ทั้งการถ่ายภาพ และวีดีโอต่อเนื่องได้ยาวนาน (ขึ้นอยู่หน่วยความจำของเมมโมรี่การ์ด)

“การเปิดตัว HP iPAQ hw6515 ที่ล้ำหน้าด้วยคุณสมบัติระบบนำทางจีพีเอสนี้ จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีพีดีเอของเอชพีให้โดดเด่นขึ้น นอกจากความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีแล้ว สิ่งที่เอชพีคำนึงถึงคือการออกแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน รองรับการใช้งานของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าผู้บริโภคจะต้องการใช้งานด้านธุรกิจหรือเพื่อความบันเทิง ทั้งนี้ เอชพีได้วางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อนำเสนอสู่ผู้บริโภค ซึ่งในวันนี้ iPAQ hw6515 ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลที่เอชพีนำเสนอสู่ผู้บริโภคชาวไทย” นายวรพจน์ กล่าวปิดท้าย

คุณสมบัติเพิ่มเติมของ HP iPAQ hw6515

• เทคโนโลยีไร้สาย ควอดแบนด์ จีเอสเอ็ม/จีพีอาร์เอส/เอดจ์
• Keyboard (สำหรับพิมพ์ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ)
• Integrated GPS Navigation Receiver
• Bluetooth
• Build in HP Photosmart Digital camera (ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล)
• Integrated Secure Digital Slot สนับสนุนเทคโนโลยี SDIO
• Integrated Mini-SD Slot
• Multiple messaging capabilities
• ฝาพับที่ถอดออกได้
• Removable/rechargeable Lithium-Ion battery (1200mAh)
• 3.0” transflective TFT display with 64k colors
• หน่วยความจำ 64เมกะไบต์ (หน่วยความจำหลัก 55 เมกะไบต์)
• iPAQ File Store (ฺBack up data software)
• ซอฟท์แวร์ Microsoft? Windows Mobile? 2003 Second Edition – Phone Edition
• HP Image Zone (Software เพื่อการจัดการภาพถ่าย)

HP iPAQ hw6515 วางจำหน่ายในราคา 28,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมทั้งแถมฟรี SD Card 128 MB และแผนที่ GPS เพื่อบอกพิกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ และทั่วประเทศ ซึ่งมีระบบเสียงอธิบายนำทางตลอดการเดินทาง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ กรุณาติดต่อ HP Contact Center โทร 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลก โดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2548 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 83.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com