เอชพีติดอาวุธองค์กร เสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานเหนือระดับ ด้วยโซลูชั่น Application Transformatio

เอชพีประกาศเปิดตัวพอร์ทโฟลิโอโซลูชั่นบริการและซอฟต์แวร์ Application Transformation ใหม่ สนับสนุนองค์กรต่างๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยม เพื่อโน้มน้าวใจ เสริมสร้างสัมพันธภาพ และรักษาลูกค้า บุคคลทั่วไป และพนักงานขององค์กรจากอุปกรณ์สื่อสารทุกประเภทได้ทุกที่ทุกเวลา

ปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นคือหน้าตาขององค์กร แอพพลิเคชั่นรุ่นเก่าได้วางรากฐานของกิจกรรมทุกอย่างที่องค์กรทำ แต่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจน เพื่อเชื่อมโยงกับลูกค้าและพนักงาน ซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญขององค์กร

ผลการวิจัยระดับโลกล่าสุดที่จัดทำในนามของเอชพี ระบุว่า ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด (chief marketing officers – CMOs) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคมากกว่าร้อยละ 70 ได้นำแอพพลิเคชั่นโมบายล์มาใช้ในการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้า และเกือบร้อยละ 85 เผยว่า แอพพลิเคชั่นที่นำมาใช้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าดังกล่าวต้องสามารถใช้งานได้ง่าย เพื่อให้องค์กรสามารถรักษาลูกค้าและทำให้เกิดความภักดีต่อองค์กรมากขึ้น

มร.รามา อาไดคาลาวาน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Enterprise Services เอชพี ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ปัจจุบัน อุปกรณ์โมบายล์เป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนพกติดตัวตลอดเวลา ทำให้การเข้าถึงองค์กรสามารถทำได้ง่ายดายและรวดเร็วแค่เพียงตวัดปลายนิ้วมือ ดังนั้น โซลูชั่นแอพพลิเคชั่นของเอชพีจะช่วยให้องค์กรใช้อุปกรณ์โมบายล์เหล่านี้สร้างความแตกต่างในการแข่งขันได้มากขึ้น โดยพัฒนาแอพพลิเคชั่นโมบายล์ที่เปี่ยมคุณภาพเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า”

เพิ่มประสบการณ์การใช้งานด้วยโซลูชั่นคลาวด์และแอพพลิเคชั่นล้ำสมัย

เอชพีมีกลยุทธ์มุ่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน เพื่อช่วยลูกค้าองค์กรสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นใหม่และเข้าใจง่าย ทั้งยังสามารถผนวกรวมกับสภาพแวดล้อมแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ลูกค้าองค์กรมีต้นทุนด้านการพัฒนาลดลง ใช้เวลาในการทำตลาดแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้เร็วขึ้น สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถเข้าถึงแหล่งรายได้และนวัตกรรมใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

มร. จีออฟฟรีย์ มัวร์ นักเขียน ผู้บรรยาย และที่ปรึกษา กล่าวว่า “สำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างมูลค่าใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า แอพพลิเคชั่นล้ำสมัยจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการเติบโตให้แก่องค์กร โดยนำมาผนวกรวมกับระบบดั้งเดิมที่มีการลงทุนพัฒนาให้มีสมรรถนะการทำงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้องค์กรต่างๆ สามารถทำงานตามพันธกิจที่มีความสำคัญที่สุดของตนได้อย่างราบรื่น โดยมุ่งสร้างสุดยอดประสบการณ์การใช้งานของอุปกรณ์โมบายล์ต่างๆ ที่ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนมีความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น และกลับมาใช้งานเพิ่มขึ้น”

สร้างมูลค่าให้แก่ลูกค้า

บริการ HP User Experience Design Services ช่วยลูกค้าออกแบบ พัฒนา และใช้แอพพลิเคชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ โดยสร้างประสบการณ์การใช้งาน ทั้งภายในและภายนอกองค์กรที่ง่ายๆ และมีความชัดเจน

ทั้งนี้ ทีมเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานของเอชพีจะทำงานร่วมกับองค์กรและลูกค้าเพื่อกำหนด “ขอบข่ายของการใช้งาน” (moments of engagement) ไว้ในบริบทของพอร์ทโฟลิโอแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ทีมงานนำมาใช้ออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่นต้นแบบที่รองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว

สร้างความมั่นใจด้วยสมรรถนะอันโดดเด่นของแอพพลิเคชั่นต่างๆ

แพลทฟอร์มซอฟต์แวร์ HP Anywhere ที่มาพร้อมกับฟีทเจอร์ใหม่ๆ จะช่วยนักพัฒนาและองค์กรต่างๆ ในการออกแบบ สร้าง และจัดสรรแอพพลิเคชั่นโมบายล์ระดับองค์กรที่ผนวกกับระบบงานส่วนหลังหรือระบบงานรอง (back-end system) ได้อย่างปลอดภัย ทั้งยังสนับสนุนการนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในที่ทำงาน (BYOD) อีกด้วย

นอกจากนี้ เอชพียังเปิดตัวแอพพลิเคชั่น HP Anywhere Developer Zone ใหม่ ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับนักพัฒนาให้สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ต่างๆ ได้แก่ ชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์ของเอชพี (HP software developer kits หรือ SDKs) การสาธิตต่างๆ และคู่มือการสร้างแอพพลิเคชั่น เพื่อแลกเปลี่ยนและนำความรู้ดังกล่าวมาใช้ออกแบบและสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นโมบายล์ระดับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

เอชพีประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่รันบนอุปกรณ์โมบายล์ โดยลูกค้าสามารถนำโซลูชั่นดังกล่าวไปใช้ในการค้นหาและจัดการปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาคุณภาพการให้บริการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โซลูชั่นใหม่ดังกล่าว ได้แก่

• ซอฟท์แวร์ HP Real User Monitoring (RUM) 9.22 ใช้สำหรับตรวจสอบประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชั่นโมบายล์ที่รันบนแพลทฟอร์มระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

• ซอฟท์แวร์บริการ (Software as a Service) HP Performance Anywhere ให้บริการตรวจสอบสมรรถนะการทำงานและความพร้อมในการใช้งานของแอพพลิเคชั่นโมบายล์และระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สายต่างๆ
ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน

สำหรับองค์กรที่ต้องการความต่อเนื่องในการทำงาน แอพพลิเคชั่นที่นำมาใช้ต้องมีความพร้อมในการใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา และบนอุปกรณ์โมบายล์ทุกเครื่อง ดังนั้น บริการอย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งจำเป็น ทั้งบริการแอพพลิเคชั่นแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์ เพื่อให้แอพพลิเคชั่นโมบายล์อัดแน่นด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นที่นำมาใช้ยังต้องสามารถปรับตัวให้รองรับความต้องการที่มีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังสามารถผนวกรวมกับระบบย่อยต่างๆ ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมการประมวลผลของระบบเมนเฟรมแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์

บริการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นสู่ระบบคลาวด์ (HP Application Integration to Cloud services) คือ การพัฒนาต่อยอดจากโซลูชั่นคลาวด์แบบผนวกของเอชพี (HP Converged Cloud) โดยได้ผนวกรวมแอพพลิเคชั่น ข้อมูล และกระบวนการทำธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันในสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ส่วนตัว สาธารณะ และไฮบริด และใช้สถาปัตยกรรมอ้างอิงแบบรูปธรรม (concrete reference architecture) จาก TIBCO และ Red Hat ลูกค้าองค์กรจึงสามารถนำแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของตน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์และบริการ Application Transformation ของเอชพี สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hp.com/go/modernapps

เอชพี มีกำหนดจัดงานประชุม HP Discover ให้กับลูกค้าในภูมิภาคอเมริกา ระหว่างวันที่ 11 – 13 มิถุนายน 2556 ณ เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา