แมคโครมีเดียเผยโฉม STUDIO 8

กรุงเทพ – 8 กันยายน 2548 – แมคโครมีเดีย อิงค์ (Nasdaq: MACR) เปิดตัว Macromedia Studio 8 ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สำหรับนักออกแบบเว็บ นักพัฒนา มืออาชีพด้านวิดีโอ และศิลปินด้านกราฟิก โดยจะรองรับการออกแบบ พัฒนา และปรับปรุงประสบการณ์ออนไลน์ในแบบอินเทอร์แอคทีฟ ชุดซอฟต์แวร์ Studio 8 ผสานรวมรีลีสล่าสุดของ Macromedia Dreamweaver?, Macromedia Flash? Professional และ Macromedia Fireworks? รวมถึงเครื่องมือสำคัญๆ อย่าง Macromedia Contribute? และ Macromedia FlashPaper? จึงช่วยขยายขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มความสะดวกในการสร้างเว็บไซต์ สื่ออินเทอร์แอคทีฟ และคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Studio 8 โปรดเยี่ยมชม http://www.macromedia.com/software/studio

“Studio 8 นับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญ” นายอึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการ แมคโครมีเดีย เอเฃียใต้ กล่าว “มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย เพื่อให้นักออกแบบและนักพัฒนาสามารถสร้างและนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับเว็บและอุปกรณ์ต่างๆ โดยใช้เวลาในการทำงานน้อยลง ผู้ใช้ทั่วโลกที่ได้ร่วมทดสอบการใช้งานต่างลงความเห็นว่า รีลีสใหม่ล่าสุดนี้ยกระดับมาตรฐานสำหรับการสร้างและการนำเสนอดิจิตอลคอนเทนต์อย่างแท้จริง”

Studio 8 ประกอบด้วยการปรับปรุงในส่วนของเวิร์กโฟลว์ ทั้งยังประกอบด้วยผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ๆ โดยมีการเพิ่มเติม Contribute และ FlashPaper ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่นักออกแบบและนักพัฒนาในการดูแลเว็บคอนเทนต์ ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไซต์ที่สร้างด้วยชุดซอฟต์แวร์นี้ นอกจากนี้ Studio 8 ยังประกอบด้วยเครื่องมือที่ก้าวล้ำสำหรับการเข้ารหัสวิดีโอ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างและเผยแพร่วิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง การปรับปรุง CSS และเครื่องมือในการปรับแก้ภาพสำหรับ XML ช่วยเพิ่มเติมสไตล์และความซับซ้อนให้กับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น เครื่องมือใหม่สำหรับการปรับแก้และทดสอบคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพานับเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Studio 8 กลายเป็นผู้นำตลาดในการขยายขอบเขตการเข้าถึงผู้ชมบนหลากหลายแพลตฟอร์ม

“เทคโนโลยีของแมคโครมีเดียช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายหลักในการออกแบบไซต์ Toyota Hybrid City นั่นคือ การทำให้ลูกค้าเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยไฮบริดของโตโยต้าได้ดีขึ้น” มร. โยชิทากะ ฮิราโน่ ฝ่ายโฆษณาและการตลาดในประเทศของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ผมคาดหวังว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Studio 8 รวมถึงวิช่วลเอฟเฟ็กต์ขั้นสูง และการผนวกรวมวิดีโอ จะช่วยให้เราสามารถสื่อสารถึงเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของโตโยต้า โดยอาศัยประสบการณ์ด้านเว็บที่เหนือกว่าทั้งในแง่ของการให้ความรู้และความบันเทิง”

ชุดซอฟต์แวร์ Studio 8 และผลิตภัณฑ์แต่ละตัว นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของแพลตฟอร์ม Macromedia Flash สำหรับการนำเสนอประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถรองรับคอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น และการสื่อสารหลากหลายรูปแบบบนเบราว์เซอร์ ระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์หลายชนิด

Dreamweaver 8 (เปิดตัวในวันนี้, ดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ) เป็นรีลีสล่าสุดของแมคโครมีเดียสำหรับเครื่องมือด้านการออกแบบและการพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Dreamweaver 8 ได้แก่ การแสดงเลย์เอาต์แบบขยายสำหรับ Cascading Style Sheet (CSS) ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการออกแบบ, การผนวกรวมการลากและปล่อย (drag-and-drop) สำหรับข้อมูล XML, การปรับปรุงการสนับสนุนโค้ดสำหรับ XML และ XSLT, การปรับปรุงฟีเจอร์ด้านการใช้งาน เช่น ซูม และการแสดงโค้ดแบบย่อ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนา และเพิ่มความสะดวกในการผนวกรวมคอนเทนต์วิดีโอ Flash ไว้ในเว็บไซต์

Flash Professional 8 (เปิดตัวในวันนี้, ดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ) นับเป็นรีลีสที่สำคัญสำหรับ Flash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ก้าวล้ำที่สุดสำหรับการสร้างเว็บไซต์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ประสบการณ์ดิจิตอล และคอนเทนต์สำหรับอุปกรณ์พกพา ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพทางด้านกราฟิก, ความสามารถใหม่ๆ ด้านเอฟเฟ็กต์สำหรับกราฟิก, ส่วนควบคุมใหม่ๆ สำหรับภาพเคลื่อนไหว, ฟีเจอร์อเนกประสงค์ของตัวแก้ไขสคริปต์, ฟีเจอร์วิดีโอ Flash และการผนวกรวมเวิร์กโฟลว์เข้ากับเครื่องมือสำหรับการตัดต่อและเข้ารหัสวิดีโอ จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์เว็บคอนเทนต์ที่ประกอบด้วยลูกเล่นหลากหลายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน Flash Professional 8 เป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาระดับมืออาชีพสำหรับไคลเอ็นต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง Flash Player

Fireworks 8 (เปิดตัวในวันนี้, ดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ) นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ และฟีเจอร์รุ่นปรับปรุงมากมาย โดยนักออกแบบกราฟิกและนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นจะสามารถสร้างเมนูป๊อปอัพแบบ CSS รวมทั้งทดลองโหมดผสมในรูปแบบใหม่ๆ กว่า 25 โหมด ทั้งยังสามารถนำเข้ารูปแบบไฟล์ใหม่ๆ และสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในด้านการตัดต่อด้วย Dreamweaver 8 และ Flash Professional 8

Studio 8 ยังประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอย่าง Contribute 3 และ FlashPaper 2 เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเวิร์กโฟลว์ของผู้ใช้ โดย Contribute 3 จะช่วยให้มืออาชีพด้านเว็บสามารถปรับเปลี่ยนหรืออัพเดตคอนเทนต์ภายใต้ระบบงานที่ใช้เทมเพลตและรองรับการควบคุม ซึ่งจะปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและรักษาความสมบูรณ์ของเว็บไซต์ ส่วน FlashPaper 2 จะขยายขีดความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ โดยแปลงไฟล์ชนิดใดๆ ให้เป็นรูปแบบ PDF หรือ SWF ซึ่งสามารถใช้งานผ่านเว็บ

Flash Player 8 (เปิดตัวรุ่นพรีรีลีสในวันนี้, ดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ) นับเป็นหัวใจหลักของแพลตฟอร์ม Flash โดยประกอบด้วยตัวเข้ารหัส/ถอดรหัสวิดีโอคุณภาพสูง, เอนจิ้นขั้นสูงสำหรับการแสดงผลข้อความ และโมเดลการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมข้อมูลส่วนตัว ซึ่งนำเสนอประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในโปรแกรมเพลย์เยอร์ขนาดเล็ก ในปัจจุบัน Flash Player ได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและอุปกรณ์พกพากว่า 600 ล้านเครื่องทั่วโลก

“นักออกแบบ นักพัฒนา และศิลปินด้านกราฟิก จำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องมือเฉพาะด้านที่ช่วยให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน” มร. ทอม ดไวเยอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของแยงกี้ กรุ๊ป กล่าว “เครื่องมือที่ได้รับการผนวกรวมอย่างกลมกลืนใน Macromedia Studio 8 ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ทั้งยังปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ และช่วยให้มืออาชีพด้านสื่อและเว็บสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขัน และผลกำไร และประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด”

ราคาและการวางจำหน่าย
Macromedia Studio 8 คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ส่วนเวอร์ชั่นที่แปลเป็นภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน อิตาลี เกาหลี จีนดั้งเดิม และจีนประยุกต์ จะวางจำหน่ายหลังจากนั้น กำหนดราคาไว้ที่ $999 (ประมาณ 45,560 บาท) สำหรับไลเซนส์แบบสมบูรณ์ (ราคาจำหน่ายในอเมริกาเหนือ) และ $399 (ประมาณ 18,200 บาท) สำหรับการอัพเกรด (ราคาจำหน่ายในอเมริกาเหนือ) นอกจากนี้ ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับสถานศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรที่จัดซื้อเป็นจำนวนมาก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา สามารถดูได้จาก http://www.macromedia.com/software/studio.

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย