ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ เปิดศูนย์ทดสอบและประกอบชิ้นส่วนในสิงคโปร์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดเอเชีย

บัวส์, ไอดาโฮ และ สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–8 ก.ย. 2548 – ไมครอน เทคโนโลยี (NYSE:MU) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านหน่วยความจำและเซ็นเซอร์รับภาพ (image sensor) ที่ก้าวล้ำ แถลงข่าวการเปิดบริษัทไมครอน เซมิคอนดักเตอร์ เอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบและประกอบชิ้นส่วนในสิงคโปร์อย่างยิ่งใหญ่ ศูนย์ดังกล่าวซึ่งมีขนาด 264,778 ตารางฟุต ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยเพื่อการประกอบและทดสอบโมดูลและชิ้นส่วนหน่วยความจำที่มีความเร็วสูงและความจุสูง

“ความสำเร็จในระยะยาวของไมครอนได้รับอิทธิพลจากความพยายามของเราในการให้บริการตลาดที่หลากหลาย ประกอบกับความสามารถของเราในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ” สตีฟ แอปเปิลตัน ประธานกรรมการ ประธาน และซีอีโอ กล่าว “การลงทุนมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ในสิงคโปร์ จะช่วยเสริมสร้างความสามารถของไมครอนในการตอบสนองความต้องการเซมิคอนดักเตอร์ทั่วตลาดเอเชียที่กำลังขยายตัว”

ด้านเจน กวง หัว กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมครอน เซมิคอนดักเตอร์ เอเชีย กล่าวว่า “ด้วยพนักงานเกือบ 3,000 คนในสิงคโปร์ เราจึงเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการขายสำหรับไมครอนในเอเชีย”

“ความสำเร็จของศูนย์ในสิงคโปร์ ประกอบกับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ, โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ และแรงงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เราตัดสินใจขยายพื้นที่ทดสอบและประกอบชิ้นส่วนออกไปอีก 40%”

นายเฮง ชี โฮว รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติของสิงคโปร์ กล่าวว่า “ไมครอนเป็นผู้เล่นรายสำคัญระดับโลกในธุรกิจ DRAM การขยายกิจการในสิงคโปร์จะทำให้ระบบนิเวศน์เซมิคอนดักเตอร์ของเราก้องกังวานยิ่งขึ้นไปอีก ปัจจุบัน สิงคโปร์เป็นที่ตั้งของกิจการจำนวนมากในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ไล่ตั้งแต่การออกแบบ IC การผลิต การจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ไปจนถึง สำนักงานใหญ่ทั้งในระดับโลกและภูมิภาค ระบบนิเวศน์ที่มั่นคงของเราได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์มากกว่า 300 ราย เราเชื่อว่าการขยายงานของไมครอน พร้อมกับการลงทุนอย่างไม่หยุดยั้งจากผู้ประกอบการเซมิคอนดักเตอร์รายอื่นๆ จะส่งผลให้เกิดการทำงานร่วมกันมากขึ้น ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ของสิงคโปร์เติบโตอย่างมั่นคงต่อไปอีกหลายปี”

“กิจการของไมครอนในสิงคโปร์ยังรวมถึง สำนักงานด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์หน่วยความจำทั้งหมดของไมครอนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเทค เซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับ fab ไมครอนและบริษัทในเครือมีพนักงานประมาณ 19,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตในอิตาลี สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ไมครอนจะจัดพิธีเฉลิมฉลองการเปิดศูนย์ทดสอบและประกอบชิ้นส่วนในสิงคโปร์ในวันศุกร์ที่ 9 ก.ย. ที่ศูนย์ดังกล่าว โดยนายชี โฮว เฮง และรัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และกระทรวงการพัฒนาแห่งชาติของสิงคโปร์ จะร่วมพิธีเปิดงานซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ ร่วมด้วยนายแอปเปิลตัน, เจน กวง หัว, บุคคลสำคัญของสิงคโปร์ และเจ้าหน้าที่ของไมครอน

เกี่ยวกับไมครอน

ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านเซมิคอนดัคเตอร์ที่ก้าวล้ำ โดยไมครอนซึ่งมีสำนักงานทั่วโลกนั้น ทำการผลิตและทำตลาด DRAMs, แฟลช เมมโมรี่ NAND, ระบบเซ็นเซอร์ภาพ CMOS, ส่วนประกอบเซมิคอนดักเตอร์อื่นๆ และส่วนประกอบหน่วยความจำสำหรับใช้ในระบบประมวลผลชั้นนำ, ผู้บริโภค, เครือข่าย และผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ โดยหุ้นสามัญของไมครอนมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ภายใต้สัญลักษณ์ MU หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ ดูที่เว็บไซท์ www.micron.com

ไมครอน และโลโก้รูปวงโคจรของไมครอน เป็นเครื่องหมายการค้าของ ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: บริษัทไมครอน เซมิคอนดักเตอร์ เอเชีย
ชารอน เชย์, 11-604-630-2606
sharonchay@micron.com
หรือ
บริษัทไมครอน เทคโนโลยี
ไมค์ เรย์โนลด์สัน, 208-368-4400
208-599-0510 (มือถือ)
mreynoldson@micron.com
เว็บไซต์: http://www.micron.com