แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ขยายธุรกิจในเอเชียด้วยการเปิดสาขาที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย–(บิสิเนส ไวร์)–14 ก.ย. 2548 – แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลกกำลังขยายการดำเนินงานในเอเชียด้วยการเปิดสำนักงานตัวแทนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ สำนักงานแห่งใหม่จะช่วยสนองตอบความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้นของฐานลูกค้าในมาเลเซียที่กำลังขยายตัว โดยการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้ลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งได้แก่ หลักทรัพย์อ้างอิง บริการรับฝากหลักทรัพย์ การจัดการการส่งต่อหรือถ่ายโอนทรัพย์สิน การจัดเก็บค่านายหน้า บริการรับชำระเงินทั่วโลก การโอนเงิน บริการด้านการค้า การชำระและการหักบัญชี อย่างไรก็ตาม สำนักงานดังกล่าวจะไม่เป็นสำนักงานจัดการด้านเงินฝากหรือการธนาคาร

สำหรับการฉลองการเปิดสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์ครั้งนี้ นาย Gerald L. Hassell ประธานกรรมการแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลมาเลเซียและเจ้าหน้าที่องค์กรธุรกิจต่างๆ รวมทั้งลูกค้าของธนาคาร นาย Hassell กล่าวว่า “การเปิดสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์จะเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานในเอเชียแปซิฟิก และจะช่วยให้เราสามารถขยายความสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบัน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐของมาเลเซีย นอกจากนี้ยังเป็นการบุกตลาดในแถบนี้เพื่อแสวงหาลูกค้าสำคัญๆ รายใหม่อีกด้วย นี่เป็นการเปิดตัวครั้งสำคัญของเราในมาเลเซีย และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะมีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการวิวัฒนาการที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งของตลาดการเงินท้องถิ่นแห่งนี้”

นาย Alvin Kwan ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารสำนักงานตัวแทนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ จากการเป็นชาวมาเลเซียโดยกำเนิดและมีประสบการณ์ในธุรกิจการธนาคารและตลาดทุนมากว่า 16 ปี นาย Kwan เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรรมการและเป็นผู้เชี่ยวชาญชาวมาเลเซียในสำนักงานที่สิงคโปร์นับตั้งแต่มีการรวมกิจการของแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ในปี 2547 ก่อนหน้านั้น เขาเคยเป็นประธานคณะกรรมการตลาดตราสารอนุพันธ์ของประเทศมาเลเซีย และสำนักหักบัญชีของตลาดตราสารอนุพันธ์ของประเทศมาเลเซีย นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้บริหารธุรกิจนายหน้าร่วมทุนกับต่างชาติอีกด้วย

นาย Kenneth A. Lopian รองกรรมการฝ่ายบริหารและหัวหน้าฝ่ายสาขาทางเอเชียแปซิฟิกของแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก กล่าวว่า “แม้ว่าสำนักงานของเราในกรุงกัวลาลัมเปอร์จะเป็นสำนักงานใหม่ แต่เราไม่ใช่ผู้มาใหม่ แบงก์ ออฟ นิวยอร์กได้ให้บริการลูกค้าในมาเลเซียมากว่าสี่สิบปี มาเลเซียนับเป็นประเทศที่เปิดกว้างทางเศรษฐกิจแห่งหนึ่งของโลก และสำนักงานใหม่ของเราที่นี่จะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านการเงินของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น เรามีทีมงานที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะให้บริการแก่สถาบันต่างๆ ในฐานะหุ้นส่วนที่มีความสามารถ ร่วมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และช่วยลูกค้าเพิ่มศักยภาพให้แก่สินทรัพย์ของเขา”

แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ดำเนินธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกมากว่า 50 ปี ปัจจุบันมีสำนักงาน 17 แห่งใน 12 ประเทศในแถบนี้ รวมทั้งสาขาที่ให้บริการแบบเต็มรูปแบบในเซี่ยงไฮ้ โตเกียว ฮ่องกง สิงคโปร์ โซล และไทเป ธนาคารมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก คอมพานี อิงค์ (NYSE: BK) เป็นผู้นำในธุรกิจการธนาคารระดับสากล ให้บริการทางการเงินที่หลากหลายและครบวงจรซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ รวมทั้งลูกค้ารายบุคคลสามารถเคลื่อนย้ายและบริหารจัดการสินทรัพย์ทางการเงินของเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทได้ให้บริการในตลาดทั่วโลกกว่า 100 แห่ง ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการร่วมงานกับลูกค้าเพื่อเสนอทางเลือกที่เป็นนวัตกรรรมผ่านบริการหลักๆ ของธนาคารอันได้แก่ การให้บริการด้านความปลอดภัยทางการเงิน การจัดการทรัพย์สิน การจัดการการลงทุน และบริการการธนาคารแก่ลูกค้ารายบุคคล & และบริการการธนาคารระดับท้องถิ่น ฐานลูกค้าทั่วโลกของบริษัท รวมถึงสถาบันทางการเงินชั้นนำต่างๆ บริษัทธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ กองทุนการประกัน และมูลนิธิต่างๆ ธุรกิจหลักของบริษัทคือ แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2327 โดยเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเนื่องในวิวัฒนาการของตลาดการเงินหลายแห่งทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.bankofny.com

ติดต่อ: แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก
Kevin Heine, 212-635-1569