แอกซัลโต จับมือแชมเบอร์ไซน์ ฟรานซ์ ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการปฏิบัติงานด้านธุรการออนไลน์

ปารีส–(บิสิเนส ไวร์)–28 ก.ย. 2548 – แอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) ผู้ให้บริการไมโครโพรเซสเซอร์ การ์ดชั้นนำของโลก และแชมเบอร์ไซน์ ฟรานซ์ ซี่งเป็นหน่วยงานรับรองความถูกต้องสำหรับหอการค้าและอุตสาหกรรมฝรั่งเศส (ซีซีไอ) ประกาศความเป็นพันธมิตรซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจัดหาโซลูชั่นการให้บริการแบบอิเล็คทรอนิคส์ที่ปลอดภัยด้วยสมาร์ทการ์ดของแอกซัลโต ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว แอกซัลโตจะเป็นซัพพลายเออร์ของแชมเบอร์ไซน์ ฟรานซ์แต่เพียงผู้เดียว ขณะที่แอลดี ซิสเต็มส์ จะมีหน้าที่รับผิดชอบในการรวมและออกแบบสมาร์ทการ์ดให้ตรงกับความต้องการ ทั้งนี้ บริษัทของฝรั่งเศสหลายพันแห่งได้สิทธิ์ใช้โซลูชั่นนี้แล้ว และในระยะยาว บริษัท 2 ล้านแห่งซึ่งจดทะเบียนกับ Register of Commerce and Companies อาจใช้โซลูชั่นนี้

โซลูชั่นดังกล่าวซึ่งแนะนำโดยแอกซัลโตและแชมเบอร์ไซน์ จะนำเสนอบริษัทต่างๆ โดยเฉพาะบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยทางเลือกที่ปลอดภัยและใช้การได้จริงสำหรับการปฏิบัติงานด้านธุรการทางออนไลน์ ซึ่งได้แก่การจัดการบัญชีภาษี, การยื่นประเมินภาษีต่อ URSSAF (หน่วยงานประกันสังคมของฝรั่งเศส), การตอบรับคำเชิญร่วมประมูลสัญญาของรัฐบาล และแม้แต่การส่งใบแจ้งรายการสินค้า นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นออนไลน์อื่นๆ อาทิ ระบบทางไกลสำหรับการคิดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) และสมุดบันทึกการใช้ยานพาหนะ ก็สามารถเข้าใช้ได้เช่นกัน อันเนื่องมาจากการรับรองตัวบุคคลที่ถูกบันทึกลงบนสมาร์ทการ์ดของบริษัท ในส่วนของผู้ใช้ โซลูชั่นนี้จะช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี ตลอดจนลดต้นทุนในการจัดการเอกสารที่เป็นกระดาษด้วย

โซลูชั่น e-gate ของแอกซัลโตช่วยให้บริษัทสามารถจัดเก็บเอกสารรับรองความถูกต้องในรูปแบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย, ช่วยให้การแลกเปลี่ยนกับผู้รับและการเซ็นชื่อในเอกสารอิเล็คทรอนิคส์มีความปลอดภัย โดยลายเซ็นดิจิตอลนี้มีผลบังคับใช้ทางกฎหมายเหมือนกับลายเซ็นที่เขียนด้วยลายมือ นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวซึ่งได้รับการรับรองโดยแชมเบอร์ไซน์ จะให้การรับรองและการรับประกันความถูกต้องของเอกสารแก่ผู้ส่ง

โอลิวิเยร์ เดมิลลีย์ ผู้แทนทั่วไปของแชมเบอร์ไซน์ ฟรานซ์ กล่าวว่า “ความเรียบง่ายของโซลูชั่นของเรา บวกกับการพึ่งพาได้อย่างยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ของแอกซัลโต ทำให้เราเป็นหน่วยงานรับรองความถูกต้องเพียงแห่งเดียวในขณะนี้ ที่สามารถออกเอกสารรับรองแบบอิเล็คทรอนิคส์ให้แก่ลูกค้าภายในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง”

“เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับแชมเบอร์ไซน์ ฟรานซ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานออกใบรับรองเพียงรายเดียวที่มีหลักเกณฑ์แบบยุโรป” ฟิลิปป์ แคมเบรียล ประธานแอกซัลโตประจำภาคพื้นยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา กล่าว “ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการเปิดไปสู่โอกาสในการพัฒนาระดับสากลสำหรับหุ้นส่วนทั้งคู่ โดยช่วยเพิ่มความต้องการวิธีปฏิบัติที่ปลอดภัยและเรียบง่าย ซึ่งประเทศอื่นๆในยุโรปก็กำลังต้องการเช่นกัน”

เกี่ยวกับแอกซัลโต
แอกซัลโต (AXAL.PA – Euronext: NL0000400653 – AXL) เป็นผู้จัดหาการ์ไมโครโพรเซสเซอร์ (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ 2548, ฟรอสท์ & ซัลลิแวน 2547) และสถานี ณ จุดขาย (point-of-sale terminals) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล แอกซัลโตมีพนักงาน 4,500 คน จาก 60 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่างๆในตลาดโทรคมนาคม, การเงิน, ค้าปลีก, ขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การระบุข้อมูลส่วนบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐบาล โดยการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ให้ความสะดวกสบาย, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาครัฐและภาคเอกชน, ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.axalto.com

ติดต่อ: แอกซัลโต
เอ็มมานูแอล ซาบี
โทรศัพท์: + 33 1 46 00 71 04
มือถือ: + 33 6 09 10 76 10
esaby@axalto.com
หรือ
ฟลีชมานน์ ฮิลลาร์ด
อาร์โนด์ มัลเฮอร์บี
โทรศัพท์: +33 (0)1 47 42 92 76
มือถือ: +33 (0)6 65 75 90 99
malherba@fleishmaneurope.com