Skype ขยายความเป็นผู้นำด้วยการเปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–29 ก.ย.2548 – Skype ผู้บุกเบิกการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์คุณภาพสูงผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปทั่วโลกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ขยายสถานะความเป็นผู้นำด้านบริการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่ก้าวล้ำและขยายตัวเร็วที่สุดด้วยการประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์เวอร์ชันล่าสุดที่ได้รับรางวัล โดยการประกาศนี้มีความสำคัญทั้งต่อผู้ใช้บริการเดิมของ Skype ซึ่งสามารถที่จะปรับปรุงคุณสมบัติพิเศษใหม่ๆที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และต่อผู้ใช้บริการรายใหม่ซึ่งจะมีทางที่ง่ายขึ้นในการเริ่มใช้บริการโทรศัพท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

บริการใหม่ Skype for Windows จะนำเสนอทุกสิ่งหรือมากกว่าที่ผู้ใช้บริการคาดหวังที่จะได้รับจากการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงทางเลือกในด้านความสามารถในการเคลื่อนย้ายเพิ่มขึ้น, แนวทางใหม่ๆสำหรับผู้ใช้ในการปรับแต่งการใช้บริการ Skype สำหรับเสียงเรียกเข้า, เสียงและภาพเฉพาะบุคคล

“Skype บุกเบิกบริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และแม้มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนมากกว่า 56 ล้านคนแล้ว แต่เราได้เห็นการขยายตัวเมื่อไม่นานมานี้โดยมีผู้ลงทะเบียนรายใหม่มากกว่า 170,000 รายต่อวัน” นิคลาส เซ็นน์สตรอม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Skype กล่าว

“เราปรารถนาที่จะเข้าใจอย่างแท้จริงถึงสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้ใช้ต้องการที่จะสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตอันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของพวกเขา และการรับฟังผู้ใช้บริการของเราในสิ่งที่พวกเขาต้องการจาก Skype นั้น ทำให้เรายังคงนำหน้าในการแข่งขัน ปัจจุบัน เรามีความตื่นเต้นที่จะส่งมอบคำสัญญานี้โดยนำเสนอ Skype เวอร์ชันใหม่ซึ่งทั้งผู้ใช้บริการใหม่และผู้ใช้เดิมจะได้พบกับคุณสมบัติใหม่ที่ก้าวล้ำและมีประสิทธิภาพ อาทิ การโอนสายและการปรับบริการตามความต้องการส่วนบุคคล (personalization) รวมถึงการนำเสนอคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดบนผลิตภัณฑ์ของเราที่สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่ายดาย”

Skype ได้เริ่มดำเนินการสำรวจทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการใช้บริการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ทั่วโลกและสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากบริการสื่อสารส่วนบุคคลยุคใหม่ และจากผลการสำรวจอิสระนั้น ผู้ใช้ 76% ใช้บริการของ Skype จำนวนหนึ่งหรือหลายครั้งต่อวัน ซึ่งสูงกว่าอย่างมากจากระดับของผู้ใช้บริการโทรศัพท์ดั้งเดิมแบบ IM

ผู้ใช้ยอมรับความเป็นผู้นำของ Skype ในด้านคุณภาพเสียง โดย 72% ของผู้ใช้ Skype ระบุว่าคุณภาพการโทรอยู่ในระดับที่ดีถึงดีเยี่ยม และผู้ใช้ Skype มีการติดต่อระหว่างประเทศมากขึ้น โดย 85% สื่อสารกับผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ฐานผู้ใช้บริการเริ่มแรกที่กว้างขวางของ Skype ต้องการที่ใช้คุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ โดย 79% สนใจหรือสนใจอย่างมากที่จะรับโทรศัพท์จากโทรศัพท์พื้นฐาน (landline) และ 73% สนใจหรือสนใจอย่างมากที่จะใช้การโอนสายซึ่งเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นของ Skype

บริการใหม่ Skype for Windows เวอร์ชัน 1.4 ซึ่งเปิดตัวให้ทดลองใช้ครั้งแรกในเดือนส.ค.นั้น รวมบริการชั้นเยี่ยมใหม่ 2 บริการซึ่งได้รับการเรียกร้องจากผู้ใช้ Skype และสร้างความแข็งแกร่งให้กับบทบาทของ Skype ในฐานะส่วนเสริมที่ได้รับความนิยมนอกเหนือไปจากโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐาน

บริการใหม่ดังกล่าวจะเสริมเข้ากับบริการที่มีอยู่แล้วของ Skype ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งข้อความด่วน, ตั้งกลุ่มสนทนา, จัดประชุมทางโทรศัพท์, โอนไฟล์, ส่งและรับข้อความเสียง, โทรเข้าและรับสายจากระบบโทรศัพท์แบบดั้งเดิมและเข้าสู่บริการของ Skype ผ่านทางระบบ Wi-Fi โดยอัตราค่าบริการต่ำที่สุด

บริการโอนสายใหม่ของ Skype จะทำให้ผู้ใช้สามารถโอนสายเรียกเข้าไปยังผู้ใช้ Skype รายอื่นๆ หรือโอนสายไปยังโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ถึง 3 หมายเลขเมื่อไม่ได้ใช้บริการ Skype อยู่ในขณะนั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ผู้ใช้บริการ Skype อาจโอนสายไปยังผู้ใช้ Skype รายอื่นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือโอนสายไปยังหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานในอัตรา SkypeOut ที่ระดับต่ำ โดยผู้ทดลองใช้จำนวน 83% ซึ่งทดลองโอนสายพบว่า ง่ายต่อการใช้งาน

ส่วนคุณบัติใหม่ Personalise Skype นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงตัวตนได้อย่างง่ายดายด้วยภาพ, เสียงและเสียงเรียกเข้าที่สร้างสรรค์ด้วยค่าบริการเพียง 1 ยูโร (1.20 ดอลลาร์) โดยคุณสมบัติใหม่นี้จะเปิดตลาดใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับผู้ให้บริการคอนเทนต์ที่ต้องการจะส่งมอบแอพพลิเคชันที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้บริการ Skype ทั่วโลกและนำเสนอในช่วงแรกโดยเป็นหุ้นส่วนกับ American Greetings, Qpass และ Wee World

คาดว่าตลาดเสียงเรียกเข้าทั่วโลกจะขยายตัวถึง 5.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2549 และเสียงเรียกเข้าคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 10% ของตลาดดนตรีทั่วโลกซึ่งมีมูลค่า 3.23 หมื่นล้านดอลลาร์ (Arc Group)

เวอร์ชันใหม่ของ Skype ทำให้ผู้ใช้สะดวกขึ้นในการขยายเครือข่ายทางสังคม โดยง่ายสำหรับผู้ใช้ในการค้นหารายชื่อผู้ใช้บริการของ Skype ทั่วโลก (Global Directory) และสามารถดึงรายการติดต่อส่วนบุคคลจากโปรแกรม Outlook ได้โดยตรงเข้าสู่รายชื่อเพื่อนของพวกเขา

บริการ Skype Toolbars ทำให้ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์แบบ one-click ไปยังหมายเลขและผู้ใช้ Skype รายอื่นๆจาก Internet Explorer และ Outlook ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าสูงให้กับแอพพลิเคชันคอมพิวเตอร์ โดยปุ่มต่างๆที่ก้าวล้ำของ Skype จะทำให้บรรดาเว็บมาสเตอร์และบล็อกเกอร์ สามารถสร้างลิงค์ซึ่งจะเริ่มใช้บริการของ Skype ได้ทันที อาทิ การประชุมทางโทรศัพท์และการ
สนทนา

ผู้ใช้บริการรายใหม่จะใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีสำหรับการเริ่มใช้งาน Skype แม้จะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอินเทอร์เน็ตก็ตาม Getting Started Wizard หมายถึง ความง่ายที่จะได้รับความพอใจกับราคาและประโยชน์ด้านคุณภาพของบริการใหม่ของ Skype โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ www.skype.com

เกี่ยวกับ Skype

Skype เป็นบริษัทให้บริการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ ไม่จำกัดเวลา และมีคุณภาพเสียงดีเลิศผ่านซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมสำหรับ Windows, Linux, Mac OS X และแพลตฟอร์ม Pocket PC โดย Skype ให้บริการ 27 ภาษา และเป็นการสื่อสารทางเสียงซึ่งมีการให้บริการทั่วโลกที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค.2546 Skype ได้ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 161 ล้านครั้งใน 225 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ และมีคนมากกว่า 52 ล้านคนได้ลงทะเบียนใช้บริการฟรีของ Skype โดยมีผู้ใช้บริการพร้อมกันมากกว่า 3 ล้านคน Skype มีรายได้จากการให้บริการชั้นเยี่ยม และมีเครือข่ายสาขาทั่วโลกที่กำลังขยายตัวและชุมชนของผู้พัฒนาที่ร่วมงานกับ Skype APIs

Skype Technologies S.A.มีสำนักงานใหญ่ในลักเซมเบิร์ก และสำนักงานในลอนดอนและเอสโทเนีย

เว็บไซท์: www.skype.com

ติดต่อ: Skype Media
แคท เจมส์
Skype Name: katjames
โทร +44 1273 728331
kat.james@skype.net
หรือ
ซารา ไมเยอร์ส
Skype Name: saramyersla
โทร +44 1865 728830
sara.myers@skype.net