คัลลาเวย์ กอล์ฟประกาศแผนริเริ่มเสริมมูลค่า คาดผลประกอบการไตรมาส 3 ดีขึ้น

คาร์ลสแบด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–29 ก.ย. 2548 – บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ (NYSE:ELY) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะดำเนินตามแผนริเริ่มหลายแผนที่คาดว่าจะทำให้กระบวนการธุรกิจของคัลลาเวย์ กอล์ฟดีขึ้นและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของบริษัทลงประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 2 ปี โดยคาดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ 50-60 ล้านดอลลาร์ในปี 2549 และคาดว่าการดำเนินตามแผนริเริ่มดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายคิดเป็นมูลค่ารวมราว 12 ล้านดอลลาร์ โดยจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นราว 6 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ของปีนี้ และค่าใช้จ่ายที่ประหยัดได้จะนำไปสนับสนุนการทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้นและการลงทุนในการขยายบริษัทในอนาคต

การดำเนินการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและปรับปรุงการปฏิบัติงานของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทกลายเป็นองค์กรที่เล็กลงแต่แข็งแกร่งขึ้นซึ่งจะมีประสิทธิผล, ประสิทธิภาพและมีขีดความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ตัวอย่างการดำเนินการต่างๆมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วทั้งบริษัทนั้นรวมถึงการควบรวมแผนการขายของคัลลาเวย์ กอล์ฟ, โอดิสซีย์, ท็อป-ไฟลท์และเบน โฮแกน และการเสร็จสมบูรณ์ของการผนึกรวมการผลิตลูกกอล์ฟในโรงงานของท็อปไฟลท์ในรัฐแมสซาชูเซตส์และนิวยอร์ค ซึ่งโรงงานทั้ง 2 แห่งจะลดจำนวนพนักงานโดยรวมลงและยกเลิกสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ (overhead) ที่ซ้ำซ้อน รวมทั้งปรับปรุงความสามารถในการทำงาน ไปในเวลาเดียวกัน และเนื่องจากการปรับปรุงด้านการปฏิบัติงานเหล่านี้ จึงมีการลดจำนวนพนักงานทั้งองค์กรรวมทั้งบริษัทในเครือที่อยู่ในต่างประเทศ

นายจอร์จ เฟลโลว์ส ประธานและซีอีโอของคัลลาเวย์ กอล์ฟกล่าวว่า “เรามีพันธะสัญญาต่อการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทและส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันและขยายตัวในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมนี้ การดำเนินการต่างๆและการประหยัดค่าใช้จ่ายนับเป็นการย่างก้าวไปข้างหน้าที่สำคัญในความพยายามดังกล่าว เราคาดว่า ประสิทธิผลและความสามารถในการทำกำไรจะเพิ่มขึ้นในระยะใกล้นี้จากการดำเนินการเหล่านั้น ตลอดจนผลประโยชน์ในอนาคต ขณะที่เราจะนำเงินที่ประหยัดได้ส่วนหนึ่งไปลงทุนใหม่เพื่อผลักดันการขยายตัวและความสามารถทำกำไรในระยะยาว”

“นี่เป็นมาตรการแรกของอีกหลายมาตรการที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างมูลค่ามากขึ้น” นายเฟลโลว์สกล่าว “เราจะประเมินปัจจัยทั้งหมดที่มีส่วนทำให้อัตราส่วนกำไรขั้นต้นลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และทีมบริหารของเราก็มั่นใจว่า มีโอกาสที่อัตราส่วนกำไรขั้นต้นจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก และเรากำลังกำหนดมาตรการในการปฏิบัติการด้านจัดจำหน่ายและประกอบของเราซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินดียิ่งขึ้นและลดค่าใช้จ่ายลง”

ผลการดำเนินงานเบื้องต้นบ่งชี้ว่า ยอดขายและกำไรสุทธิในไตรมาส 3 ปีนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว โดยคาดว่ายอดขายสุทธิในไตรมาส 3 งวดสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2548 จะอยู่ที่ 215 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 129 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีก่อน และผลขาดทุนต่อหุ้นจะอยู่ในช่วง 0.06-0.12 ดอลลาร์ในไตรมาส 3 ปีนี้ เทียบกับผลขาดทุน 0.53 ดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว การคาดการณ์ผลการดำเนินการดังกล่าวรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับแผนริเริ่มในปัจจุบันที่ 0.05 ดอลลาร์ต่อหุ้น รวมทั้งการควบรวมการดำเนินงานของท็อป-ไฟลท์และคัลลาเวย์ กอล์ฟที่ 0.02 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับ 0.07 ดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายในการรวมท็อป-ไฟลท์และคัลลาเวย์ กอล์ฟที่เกิดขึ้นในปี 2547 ถ้าไม่รวมค่าใช้จ่ายดังกล่าว คาดว่ากำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3 จะอยู่ที่ 0.01 ดอลลาร์หรือขาดทุน 0.05 ดอลลาร์ เทียบกับการขาดทุน 0.46 ดอลลาร์ในปีที่แล้ว

บริษัทจะจัดการประชุมทางไกลในเวลา 14.00 น. (เวลาฝั่งแปซิฟิก) ของวันที่ 29 เม.ย. 2548 ซึ่งนายจอร์จ เฟลโลว์ส ประธานและซีอีโอบริษัท และนายแบรดลีย์ เจ. ฮอลิเดย์ รองประธานบริหารอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินจะเป็นประธานการประชุม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่านอินเทอร์เน็ตและสามารถเข้าชมได้ที่ www.callawaygolf.com ท่านสามารถฟังการประชุมโดยเข้าสู่เว็บก่อนเริ่มการประชุมอย่างน้อย 15 นาทีเพื่อลงทะเบียนและอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับการรับชมการถ่ายทอด หลังเสร็จสิ้นการประชุมประมาณสองชั่วโมง จะมีการแพร่ภาพซ้ำ โดยสามารถรับชมผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.callawaygolf.com หรือทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 800-475-6701 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับภายในสหรัฐ หรือหมายเลข 320-365-3844 สำหรับการโทรระหว่างประเทศ รหัสผ่านคือ 797366 และจะมีการแพร่ภาพซ้ำจนถึงเวลา 21.00 น. (เวลาฝั่งแปซิฟิก) ของวันที่ 6 ต.ค. 2548

บริษัทจะประกาศงบการเงินไตรมาส 3 ที่แท้จริงในวันที่ 26 ต.ค. 2548 โดยจะจัดการประชุมทางไกลและการถ่ายทอดผ่านอินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกันเพื่อแถลงงบการเงินดังกล่าว

ข้อยกเว้นความรับผิด: ผู้ลงทุนควรตระหนักว่า บริษัทยังไม่ได้สรุปงบสำหรับไตรมาส 3 และตัวเลขคาดการณ์ยอดขายและกำไรสุทธิไตรมาส 3 “เบื้องต้น” นั้นสะท้อนถึงการคาดการณ์ของฝ่ายบริหารโดยอิงตามข้อมูลที่มีอยู่ ณ ช่วงเวลานั้น และการคาดการณ์ดังกล่าวอาจแตกต่างอย่างมากจากงบการเงินที่แท้จริงของบริษัท ถ้าข้อมูลในการคาดการณ์ดังกล่าวอิงตามข้อพิสูจน์ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ซึ่งเกี่ยวข้องกับแผนในอนาคต, เหตุการณ์, งบการเงิน, ผลการดำเนินงานหรือแนวโน้ม ซึ่งรวมถึงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับแผนริเริ่มที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้, จำนวนหรือกำหนดเวลาของผลประโยชน์และ/หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับแผนริเริ่มดังกล่าว (ซึ่งรวมถึงกระบวนการทางธุรกิจที่ดีขึ้น, ค่าใช้จ่ายต่อปีที่ลดลง, ความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นและแนวโน้มการขยายตัวในอนาคต) และแนวโน้มที่มูลค่าของผู้ถือหุ้นจะเพิ่มขึ้นนั้นล้วนเป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตตามความหมายภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) และแถลงการณ์เหล่านี้อิงตามข้อมูลและการคาดการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ได้คาดการณ์ไว้อันเนื่องมาจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอนบางประการ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะความล่าช้า, ปัญหา, แผลกลยุทธ์ที่เปลี่ยนไปหรือปัจจัยที่ไม่คาดคิดซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินตามแผนริเริ่ม ตลอดจนความเสี่ยงและความไม่แน่นอนโดยทั่วไปที่เกิดกับบริษัทและธุรกิจของบริษัท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือความเสี่ยงและความไม่แน่ใจอื่นๆ กรุณาดูที่ส่วนที่ 1 รายการที่ 2 ของรายงานประจำไตรมาสของบริษัทใน Form 10-Q สำหรับงวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2548 รวมทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆที่ได้มีการแจกแจงอย่างละเอียดเป็นระยะๆในรายงานของบริษัทใน Form 10-K, Form 10-Q Form 8-K ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐเป็นระยะๆ ดังนั้น ผู้อ่านจึงควรใช้ความระมัดระวังในการที่จะไม่เชื่อถืออย่างไม่สมควรต่อแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งออกมา ณ วันที่ในที่นี้เท่านั้น บริษัทจะไม่รับภาระในการเผยแพร่แถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตที่ปรับปรุงใหม่อีกครั้งเพื่อสะท้อนเหตุการณ์หรือสภาวะการณ์หลังจากวันที่ในข่าวประสัมพันธ์นี้หรือเพื่อสะท้อนการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

กฎข้อบังคับ G: งบการเงินเบื้องต้นที่เผยแพร่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นตามหลักการทำบัญชีที่ยอมรับโดยทั่วไปในสหรัฐฯ (GAAP) ซึ่งนอกจากผลการดำเนินงานตาม GAPP แล้ว บริษัทยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงมาตรการทางการเงินบางประการที่ไม่ได้ถูกจัดทำไว้ให้สอด คล้องกับ GAPP มาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAPP ที่รวมอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่รวม(1) ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับแผนริเริ่มที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ และ (2) ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการรวมกิจการคัลลาเวย์ กอล์ฟและท็อป-ไฟลท์ กอล์ฟ ดังนั้น จึงไม่ควรพิจารณามาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAPP ว่าเป็นตัวแทนสำหรับมาตรการใดๆที่ได้มาตาม GAPP มาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAPP อาจจะไม่สอดคล้องกับลักษณะที่มาตรการเดียวกันได้มาหรือใช้โดยบริษัทอื่น ฝ่ายบริหารเชื่อว่า การนำเสนอมาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAPP ดังกล่าว เมื่อพิจารณาร่วมกับมาตรการทางการเงินที่เป็น GAPP ที่สามารถเทียบเคียงได้อย่างโดยตรงที่สุดแล้ว จะทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของบริษัทที่ปราศจากค่าใช้จ่าย และบริษัทได้ให้ข้อมูลในรูปแบบของข้อความของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

ด้วยพันธะสัญญาที่มั่นคงต่อการคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ คัลลาเวย์ กอล์ฟสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้นักกอล์ฟทุกคนกลายเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ ผลิตและจำหน่ายชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับกอล์ฟ ภายใต้แบรนด์ คัลลาเวย์ กอล์ฟ, ท็อป-ไฟลท์, โอดีสซี่ย์ และเบน โฮแกน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.callawaygolf.com

ติดต่อ: บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ
แบรด ฮอลิเดย์ หรือ แลร์รี่ ดอร์แมน, (760) 931-1771