โซลิโต้เอาใจคนอยากมีร้านกาแฟเปิดตัว Your Brand Coffee Cart ร้านกาแฟในสไตล์คุณ

นางสาววัชรี ลีวุฒินันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้บุกเบิก One Stop Shopping ด้านธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจรของไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดร้านขายกาแฟรายย่อยยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคยังคงดื่มกาแฟสด โดยเฉพาะกาแฟเย็นที่มีระดับราคาขายตั้งแต่ 20-45 บาท ซึ่งถือเป็นที่นิยมสูงสุดในหมู่คนทำงาน ส่งผลให้ตลาดต้องหาสมดุลย์ระหว่างอุปสงค์และอุปทาน ส่งผลให้มีผู้ประกอบการรายย่อยหรือ SME จำนวนมากที่หันมาประกอบธุรกิจร้านกาแฟด้วยการเปิดร้านขนาดเล็กแต่ลงทุนไม่มากนัก และหากวิเคราะห์ต่อเนื่องไป พบว่า การดำเนินธุรกิจในลักษณะดังกล่าวมีข้อจำกัดทางธุรกิจค่อนข้างมาก ตั้งแต่การเลือกหาสถานที่ที่ดีที่สุด ซึ่งมีความเสี่ยงในเรื่องการเช่าระยะยาว และการลงทุนในการก่อสร้างและตบแต่งสถานที่ การขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจร้านกาแฟอย่างมีประสิทธิภาพ ขาดแผนการการตลาดที่ต่อเนื่อง หรืออาจต้องเผชิญกับ Franchise fee และ Royalty fee ซึ่งถือเป็นตัวกำหนดที่ค่อนข้างสร้างความไม่คล่องตัวแก้ผู้ประกอบธุรกิจในตอนต้น โซลิโต้จึงได้มองเห็นจุดอ่อนของตลาดในเรื่องดังกล่าว และได้แสวงหารูปแบบธุรกิจที่เอื้อต่อผู้ประกอบการรายย่อยมากยิ่งขึ้น ด้วย

การคิดค้นคอนเซ็ปต์ใหม่ในการประกอบธุรกิจร้านกาแฟ ภายใต้ชื่อ “คอฟฟี่ คาร์ต ในชื่อแบรนด์ของคุณ” หรือ “Your Brand” Coffee Cart ขึ้น โดยกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ศกนี้ ด้วยการเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 120,000 บาท ด้วยโปรโมชั่น PayLite ระบบแบ่งจ่ายรายเดือน อัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 6 เดือน

“บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายกาแฟคั่ว ตราโซลิโต้ (Zolito) ได้สร้างคอนเซ็ปต์ใหม่ในการประกอบธุรกิจร้านกาแฟ ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปต์ “คอฟฟี่ คาร์ต ในชื่อแบรนด์ของคุณ” หรือ “Your Brand Coffee Cart”เพื่อตอกย้ำและมุ่งเน้นที่จะเสนอบริการที่ครบวงจร หรือ One Stop Shopping ด้านธุรกิจกาแฟของไทย โดยโซลิโต้ได้

คิดค้นและพัฒนารูปแบบของ คอฟฟี่ คาร์ต ที่เพรียบพร้อมไปด้วยรูปแบบและดีไซน์ที่สวยงามและทันสมัย สะดุดตา และฟังก์ชั่นการทำงานที่สมบูรณ์และลงตัว (Operation-friendly) ประกอบด้วย เครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ ตู้เย็น อ่างล้าง ถังน้ำดีและถังน้ำทิ้งและถังน้ำแข็งในตัว รวมไปถึงอุปกรณ์ทุกอย่างครบครัน นอกจากนี้ เรายังจัดฝึกอบรมเทคนิคและสูตรชงกาแฟ รวมทั้งแนะนำเมนูเครื่องดื่มร้อนเย็นที่เหมาะสม นอกจากนั้นทางโซลิโต้จะแนะนำในเรื่องของการส่งเสริมการตลาดให้อีกด้วย” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับรายละเอียดในเรื่องการขายนั้น นางสาววัชรี ลึวุฒินันท์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “คอฟฟี่ คาร์ต ในชื่อแบรนด์ของคุณ” นี้ ทางผู้ประกอบการสามารถเลือกรูปแบบและดีไซน์ได้ โดยมีแบบให้เลือกมากมาย อาทิ แบบคลาสสิก แบบโมเดิร์น หรือแบบอื่นๆ โดยผู้ประกอบการสามารถใส่ชื่อร้านหรือชื่อแบรนด์ตามที่ต้องการได้ มีเมนูบอร์ด รายการเครื่องดื่มร้อน-เย็น และราคาตามที่ต้องการกำหนดขาย นอกจากนี้ ยังมีเมล็ดกาแฟ เครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ ตู้เย็น อ่างล้าง ถังน้ำดีและถังน้ำทิ้งและถังน้ำแข็งในตัว รวมไปถึงอุปกรณ์ทุกอย่างครบครัน ราคาเริ่มเริ่มตั้งแต่ 120,000-190,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ ซิตี้แบงก์เพื่อจัด PayLite สำหรับคอนเซ็ปต์ธุรกิจใหม่ “คอฟฟี่ คาร์ต ในชื่อแบรนด์ของคุณ” โดยสามารถผ่อนชำระรายเดือนได้นานสูงสุด 6 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามได้ที่ 02-715-0801-2”

“โซลิโต้ เชื่อมั่นว่าการเปิดตัว“คอฟฟี่ คาร์ต ในชื่อแบรนด์ของคุณ” หรือ “Your Brand Coffee Cart”ในครั้งนี้ จะเป็นมิติใหม่ในการสานฝันผู้ที่อยากมีธุรกิจร้านกาแฟได้ง่ายและลดอัตราความเสี่ยงในการลงทุนได้อย่างมีศักยภาพ โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าการขายไว้ประมาณ 100 ยูนิต ภายในปี 2549” นางสาววัชรีกล่าวสรุป