กราน-มอนเต้ จัดงานใหญ่ประจำปีเฉลิมฉลองไวน์ 3 รุ่นใหม่

ในบรรยากาศสุดโรแมนติก “จิบไวน์ใต้เงาจันทร์” เคล้าเสียงเพลง ท่ามกลางหุบเขาอโศก

หนึ่งปีเวียนมาบรรจบ… บรรดาคอไวน์ต่างใจจดใจจ่อ ซึ่งปีนี้ วิสุทธิ์ โลหิตนาวี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กราน-มอนเต้ จำกัด ผู้ผลิตไวน์แบรนด์ชั้นนำของไทย ถือโอกาสเชิญเหล่าบรรดาคอไวน์และสื่อมวลชนไปพักผ่อน จัดงานฉลองเปิดตัวไวน์ 3 คอลเล็คชั่นใหม่ “พรีมาเวร่า 2003, คีรีมายา 2004 และ เดอะ เฮริเทจ 2005” พร้อมเปิดให้เยี่ยมชมไร่องุ่นกราน-มอนเต้ ในงาน “จิบไวน์ใต้เงาจันทร์” ท่ามกลางบรรยากาศรื่นรมย์ เคล้าเสียงดนตรี พร้อมอาหารและไวน์เลิศรส ณ ไร่กราน-มอนเต้ หุบเขาอโศก เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

โดยมีกิจกรรมสนุกๆมากมาย เริ่มต้นในช่วงบ่าย ณ ร้านอาหารชั้นหนึ่งของไร่ “วินคอตโต้” มีเวิร์คช็อปทำอาหารกับ วีร์ วงศ์สันติวนิช อดีตเชฟมือทองจากโรงแรม ซาวอย ลอนดอน และคอลัมนิสต์ของนิตยสาร Gourmet and Cuisine แถมด้วยเทคนิคการชิมและเลือกไวน์จากคอไวน์พันธุ์แท้ ไพรัช อินทะพุฒ และ ธวัชชัย เทพพิทักษ์ มาเผยเคล็ดลับอย่างหมดเปลือก

หลังเวลาแดดร่มลมตก ก็ถึงเวลาสุดโรแมนติกสำหรับการดินเนอร์ “จิบไวน์ใต้แสงจันทร์” เคล้าเสียงเพลงจาก สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง ท่ามกลางบรรดาคอไวน์ตัวจริงที่มาร่วมแบ่งปันความรื่นรมย์ในค่ำคืนแห่งความสุข อาทิ นิสสัย เวชชาชีวะ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ, แพทริเซีย มาลีนนท์, วิโรจน์ นวลแข, จารุวรรณ วนาสิน ที่มาพร้อมกับ คุณหญิงทิพยวดี ปราโมช ณ อยุธยา, โจ ศรีวารินทร์ และ ยาจิตต์ ยุวบูรณ์ ที่ควงคู่มากับสามี ปรีชา ทั้งยังได้รับเกียรติจาก ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ เจ้าของมอเตอร์ เอ็กซ์โป มาเป็นพิธีกรในงานด้วย

พร้อมกันนี้ยังมียกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิด ดร. กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน หนึ่งในแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมในงาน แบบไม่ทันให้ตั้งตัว ทำเอาเจ้าของวันเกิดแอบยิ้มจนแก้มแทบปริเลยทีเดียว และยังมีเซอร์ไพรส์จาก สุเทพ วงศ์คำแหง และ ชาลี อินทรวิจิตร ที่มาร่วมดวลเพลงด้วยกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะตบท้ายด้วยการสั่งไวน์จากไร่กันคนละโหลสองโหล งานนี้เลยได้ทั้งความรู้ ความสนุกและไวน์ชั้นเลิศจากไร่กลับบ้านกันแบบเต็มๆ

ภายในงานมีเปิดตัวไวน์ 3 คอลเล็คชั่นใหม่ที่เป็นผลผลิตจากองุ่นของไร่กราน-มอนเต้ในแต่ละปี มาเสิร์ฟให้ชิมกันรุ่นต่อรุ่น อาทิ

“พรีมาเวร่า 2003” ในภาษาอิตาเลียน ‘พรีมาเวร่า’ แปลว่าฤดูใบไม้ผลิ มีที่มาจากบุตรสาวของคุณวิสุทธ์ – นิกกี้ โลหิตนาวี คลื่นลูกใหม่แห่งกราน-มอนเต้ ซึ่งกำลังศึกษาทางด้านการปลูกองุ่น และทำไวน์อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้ตั้งชื่อนี้โดยได้แรงบันดาลใจจาก “พรีมาเวร่า” ภาพวาดผู้หญิงเต้นระบำในสวนท่ามกลางดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ฝีมือจิตรกรอิตาเลียนชื่อดัง จึงนำมาตั้งเป็นชื่อรุ่นของไวน์ ซึ่งผลิตจากองุ่นที่ได้รับการคัดเลือก และหมักบ่มมาตั้งแต่ ปี 2003 ซึ่งนำมาบรรจุขวดเป็นไวน์แดงจำนวน 10,000 ขวด ไวน์ขาว จำนวนจำกัดแค่ 3,000 ขวดอันประกอบด้วยไวน์ขาว พรีมาเวร่า เชแนง บลอง และไวน์แดง พรีมาเวร่า ซีร่าห์ ซึ่งได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนในการผลิต ไวน์ขาวสีเหลืองใส มีกลิ่นของหญ้าสดๆ ผสมผสานกับกลิ่นไม้บางๆ แช่เย็นดื่ม เหมาะสำหรับเสิร์ฟพร้อมซีฟู้ด ไก่ อาหารอิตาเลียนและสลัด ส่วนไวน์แดงสีเข้มไปด้วยผลไม้เปลือกแดง และดอกไม้สีแดง เหมาะสำหรับอาหารรสชาติเผ็ดปานกลาง พาสต้า หรือแม้กระทั่งอาหารจีน

“คีรีมายา 2004” เป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อร่วมฉลองการเปิดตัวของ คีรีมายา รีสอร์ท กอล์ฟ แอนด์ สปา บรรจุเป็นไวน์แดงที่พร้อมเปิดตัวในครั้งนี้ 10,000 ขวด (ส่วนอีก 10,000 ขวดเก็บไว้เป็นรุ่น reserve) ไวน์ขาว 5,000 ขวด ซึ่งประกอบด้วย คีรีมายา เชแนง บลอง ไวน์ขาวจากองุ่นเชแนง บลอง รุ่นฤดูเก็บเกี่ยวปี 2004 เหมาะสำหรับดื่มเย็นๆคู่กับอาหารทะเล เป็ด และอาหารเบาๆอย่างสลัด ส่วน คีรีมายา ซีราห์ ไวน์แดงสีทับทิมเข้ม จากองุ่นซีราห์ในฤดูเก็บเกี่ยวปี 2004 ที่ให้กลิ่นใบไม้แห้ง ยาสูบอ่อนๆและเครื่องเทศ เหมาะสำหรับดื่มกับเนื้อแดง อาหารรสจัด และเนยแข็ง

“เดอะ เฮริเทจ 2005” ได้ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติในโอกาสที่เขาใหญ่ได้รับเลือกจากยูเนสโกในปี 2005 ให้เป็นมรดกโลก ไวน์รุ่นนี้บรรจุเป็นไวน์แดงสำหรับเปิดตัวในครั้งนี้ 10,000 ขวด (ส่วนอีก 10,000 ขวดเก็บไว้เป็นรุ่น reserve) ไวน์ขาว 6,000 ขวดประกอบด้วย เดอะ เฮริเทจ เชแนง บลอง ไวน์ขาวที่ให้ความรู้สึกสดชื่น กลิ่นวนิลา ควันไฟ และถ่านหิน เหมาะสำหรับดื่มเย็นๆสบายๆ กับไก่ ปลาย่าง ปลาเผา หรืออาหารไทยรสจัด และ เดอะ เฮริเทจ ซีราห์ ไวน์แดงจากองุ่นซีราห์ เข้มข้นด้วยสีแดงก่ำ ผสานกับกลิ่นราสเบอรี่ แบล็กเบอรี่ และกลิ่นช็อกโกแลต ที่จะพัฒนารสชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 7 ปี

โอกาสนี้คอไวน์สามารถรื่นรมย์ไปกับรสชาติของไวน์จากกราน-มอนเต้ ได้ ณ ร้านไวน์เซลล่า ชั้น 5 ดิเอ็มโพเรียม, สีลม เซลลา, อิตัลเลเซีย สาขาสุขุมวิท 21, ออล ซีซั่นส์ เพลส และสีลม, Flavourite ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า, ท็อปส์ มาร์เก็ตเพลส สาขาเซ็นทรัลชิดลม และทองหล่อ รวมทั้งวิลล่ามาร์เก็ตทุกสาขา และสามารถสัมผัสความประทับใจของกราน-มอนเต้ไร่องุ่นและไวน์ พร้อมชิมไวน์รสเยี่ยม ณ ไร่กราน-มอนเต้ เขาใหญ่ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น.