วีซ่าและออราเคิลจับมือเป็นหุ้นส่วนส่งมอบระบบธุรกรรมและการชำระเงินที่ได้รับการพัฒนา

ลอนดอน–(บิสิเนส ไวร์)–24 ต.ค. 2548 บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชันแนลและบริษัทออราเคิลประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการร่วมเป็นหุ้นส่วนครั้งใหม่เพื่อปรับปรุงความคล่องตัวของกระบวนการจัดการและรายงานค่าใช้จ่ายด้วยการรวมข้อมูลการชำระเงินของ Visa Commercial เข้ากับระบบ E-Business Suite ของออราเคิล การรวมระบบการทำธุรกรรมและการชำระเงินดังกล่าว จะนำเสนอประสิทธิภาพด้านต่างๆให้กับลูกค้าด้านพาณิชย์ อาทิ การปฏิบัติการที่ดีขึ้น, การควบคุมทางการเงินได้มากขึ้นและความสามารถในการมองเห็นกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น

ภายใต้การรวมระบบ Oracle E-Business Suite เข้ากับ Visa Commercial Format (VCF) นั้น ด้วยชุดของข้อมูลมาตรฐานที่ประกอบด้วยรายละเอียดการใช้จ่ายจากบัตรเครดิต Visa Commercial ทั้งหมดนั้น บริษัทและพนักงานจะสามารถได้รับข้อมูลในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อใช้ข้อมูลด้านการใช้จ่ายได้ดีขึ้น, ปรับปรุงกระบวนการทำงานและลดต้นทุนการดำเนินงานลงอย่างมาก

Oracle Internet Expenses ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle E-Business Suite นั้น เป็นโซลูชันด้านการเดินทางและความบันเทิง (T&E) ซึ่งจะปรับและจัดการด้านการใช้จ่ายในการเดินทางโดยอัตโนมัติ ในการรวมข้อมูลการทำธุรกรรมของวีซ่าเข้ากับ Oracle Internet Expenses นั้น บรรดาพนักงานจะสามารถเข้าสู่และส่งมอบรายงานการใช้จ่ายได้เร็วมากขึ้นและง่ายขึ้นผ่านทางการเตรียมข้อมูล hotel folio และกำหนดประเภทการใช้จ่ายโดยอัตโนมัติเพื่อรับประกันการส่งมอบรายงานการใช้จ่ายได้ตรงเวลา โซลูชันดังกล่าวจะปรับปรุงข้อมูล T&E และความถูกต้องในการทำบัญชี, ลดการป้อนข้อมูลโดยพนักงานและเพิ่มความสามารถในการมองเห็นการใช้จ่ายด้าน T&E มากขึ้น

“การเป็นหุ้นส่วนใหม่ของวีซ่าและออราเคิลนั้นเป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก 2 รายที่มุ่งมั่นจะนำเสนอโซลูชันที่ทันสมัยและคุ้มค่าให้กับลูกค้าระดับองค์กรของเราร่วมกัน” อลิซา น็อกซ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวีซ่า คอมเมอร์เชียลของวีซ่า อินเตอร์เนชันแนลกล่าว “การรวมโซลูชันการชำระเงินด้านการค้าของเราเข้ากับ E-Business Suite ของออราเคิลนั้น จะช่วยส่งมอบการประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก, นำเสนอโอกาสที่สำคัญสำหรับบริษัทต่างๆเพื่อเพิ่มผลการดำเนินงาน”

“การเป็นหุ้นส่วนของออราเคิล-วีซ่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของธุรกิจและพนักงาน” โฟเลีย เกรซ รองประธานฝ่ายการตลาดแอพพลิเตชันของออราเคิลกล่าว “ด้วยความช่วยเหลือของวีซ่า เราได้พัฒนา Oracle Internet Expenses เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถอนุมติ, วางแผนหรือคัดค้านการใช้จ่ายและส่งมอบรายงานการใช้จ่ายเพื่อขออนุมัติจากผู้บริหารด้วยการคลิ๊กเมาส์เพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งจะลดเวลาลงได้อย่างมากในการเข้าสู่ระบบการใช้จ่าย ในขณะเดียวกัน ผู้จัดการฝ่ายการเงินสามารถตรวจสอบแนวโน้มการใช้จ่ายของบริษัทและทำการปรับปรุงซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของงบการเงินของบริษัท”

ความเป็นหุ้นส่วนของวีซ่าและออราเคิลจะนำเสนอประโยชน์ที่หลากหลายให้กับลูกค้าด้านพาณิชย์ อันได้แก่ ความสามารถที่จะ:
–จัดทำรายงานการใช้จ่ายด้วยการทำธุรกรรมการชำระเงินด้านการพาณิชย์ในรูปแบบของ VCF

–วางแผนประเภทการชำระเงินของ Visa Commercial สำหรับการ defaulting ประเภทการใช้จ่ายโดยอัตโนมัติ และ

–อนุญาตให้มีการทำตรวจสอบรายการ hotel folio itemization โดยอัตโนมัติโดยอาศัยฟีดการชำระเงินของวีซ่า คอมเมอร์เชียล

วีซ่าและออราเคิลจะร่วมมือกันในการบ่งชี้ถึงการรวมระบบที่เป็นไปได้อื่นๆระหว่างผลิตภัณฑ์และบริการการชำระเงินวีซ่า คอมเมอร์เชียล กับแอพพลิเคชัน E-Business Suite ของออราเคิล

ระบบ E-Business Suite ของออราเคิลจะรวมอินเตอร์เฟซต่างๆซึ่งจะทำให้พนักงานที่เป็นผู้ได้รับอนุญาตจากออราเคิลสามารถ import ฟีดข้อมูล VCF ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์การชำระเงิน Visa Commercial เข้าสู่ E-Business Suite ของออราเคิล

การประกาศความร่วมมือนี้มีขึ้นที่การประชุมระดับโลกประจำปีของสมาคมผู้บริหารบริษัทด้านการเดินทาง (ACTE) ในกรุงลอนดอน โดยการประชุม ACTE Global Conference มีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่สำคัญของโลกในอุตสาหกรรมการเดินทางระหว่างประเทศเข้าร่วม เพื่อสำรวจโซลูชันต่างๆสำหรับด้านธุรกิจ, กฏหมายและกฏระเบียบที่ซับซ้อนในปัจจุบัน โดยการเดินทางและการบันเทิงเป็นส่วนสำคัญของโซลูชันจัดการค่าใช้จ่ายขององค์กรต่างๆ

เกี่ยวกับ Oracle E-Business Suite
Oracle E-Business Suite จะทำให้บริษัทต่างๆสามารถจัดการกับกระบวนการต่างๆที่เกี่ยวกับลูกค้า, ผลิตผลิตภัณฑ์, ส่งคำสั่งซื้อ, รวบรวมการชำระเงินและอื่นๆซึ่งทั้งหมดมาจากแอพพลิเคชันซึ่งสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมข้อมูลที่รวมเข้าด้วยกัน สถาปัตยกรรมข้อมูลนี้จะนำเสนอคำนิยามเดียวเกี่ยวกับลูกค้า, ผู้จัดจำหน่าย, พนักงานและผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นทุกด้านของธุรกิจไม่ว่าท่านจะใช้โมดูลเดียวหรือทั้งชุด โดย Oracle E-Business Suite จะทำให้ท่านสามารถแบ่งปันข้อมูลที่รวมเป็นหนึ่งเดียวทั่วองค์กรเพื่อที่ท่านจะสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้นด้วยข้อมูลที่ดีขึ้น

เกี่ยวกับออราเคิล: ออราเคิล (NASDAQ:ORCL) เป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์องค์กรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.oracle.com

เกี่ยวกับวีซ่า คอมเมอร์เชียล: โซลูชั่นการชำระเงินของวีซ่า คอมเมอร์เชียล อันได้แก่ วีซ่า บิสิเนส, วีซ่า คอร์ปอเรท, วีซ่า เพอร์เชสซิ่งและวีซ่า คอมเมิร์ซ นับเป็นวิธีการที่ง่ายดายและสะดวกในการซื้อเครื่องใช้ในสำนักงาน, จัดการค่าใช้จ่ายในการเดินทางและความบันเทิง, ควบคุมเพดานการใช้จ่ายของพนักงาน, ตอบสนองความต้องการด้านกระแสเงินสด, ลดค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานและติดตาม, ตรวจสอบและควบคุมค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ และด้วยความสนับสนุนจากการยอมรับและบริการที่เหนือกว่าผู้ใดของวีซ่า ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆของวีซ่า คอมเมอร์เชียลจึงสามารถปรับเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของธุรกิจทุกส่วนนับตั้งแต่บริษัทข้ามชาติไปจนถึงเจ้าของกิจการแต่เพียงผู้เดียว

วีซ่าสามารถที่จะรวมข้อมูลธุรกรรมที่สมบูรณ์ อาทิ Level III, กำหนดการเดินทางของสายการบิน, โรงแรมและข้อมูลกองบิน และจะส่งมอบข้อมูลเหล่านี้เพื่อรวมเข้าสู่ซอฟท์แวร์รายงานการใช้จ่ายของฝ่ายบริหารองค์กร, ระบบบัญชีแยกประเภททั่วไปและระบบการเงินอื่นๆ วีซ่าสามารถส่งมอบข้อมูลที่สมบูรณ์ผ่านทาง Visa Commercial Format (VCF) และรูปแบบที่หลากหลายที่มีการใช้กันอย่างกว้างขวางเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจ อาทิ การเตรียมค่าใช้จ่ายในโมดูลรายงานการใช้จ่าย วีซ่าพัฒนา VCF เป็นส่วนขยายของระบบการชำเงินที่เชื่อถือได้เพื่อการรวมข้อมูลของวีซ่าเข้าระบบ EPR ได้อย่างครบวงจร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.visa.com/visacommercial

เกี่ยวกับวีซ่า: วีซ่าเชื่อมโยงผู้ถือบัตร, ผู้ค้าและสถาบันทางการเงินผ่านเครือข่ายการชำระเงินระบบอิเล็คทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดของโลก ผลิตภัณฑ์ของวีซ่าทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถเชื่อมต่อการซื้อขายกันได้ด้วยความง่ายดายและสะดวกสบายทั้งในโลกความจริงและโลกเสมือนจริง ในฐานะที่เป็นองค์กรที่เป็นเจ้าของโดยสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิก 21,000 แห่ง วีซ่าจึงมีพันธะสัญญาต่อการขยายระบบการชำระเงินทางอิเล็คทรอนิคอย่างยั่งยืนเพื่อรองรับความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกรายและเพื่อผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.corporate.visa.com

ติตต่อ: วีซ่า อินเตอร์เนชันแนล
ซาไบน์ มิดเดิลมาสส์, 650-432-8307
อีเมล์: globalmedia@visa.com
หรือ
ออราเคิล
ซูซี เพนเนอร์, 650-506-1973
อีเมล์: susanne.penner@oracle.com
หรือ
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เอียน บัดด์, +44 20 7300 6144
อีเมล์: ian_budd@uk.bm.com