ร่วมใจช่วยคนพิการ

มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย สนับสนุน สภาสังคมสงเคราะห์ฯ สั่งซื้อ “ดอกแก้วกัลยา” จำนวน 5,000 ดอก มูลค่า 100,000 บาท มอบให้แก่ผู้บริหารและพนักงานของเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศร่วมกันติดตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมี คุณกวิน สัณฑกุล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส, พลตรีวิจารณ์ สุตสุนทร รองเลขาธิการ สภาสังคมสงเคราะห์ฯ, คุณอรทัย เอี่ยมสมบัติ ผอ. สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ให้เกียรติเป็นประธานในงานประชาสัมพันธ์ “ดอกแก้วกัลยา” ที่เทสโก้ โลตัส สาขาฟอร์จูน เมื่อเร็ว ๆ นี้

เนื่องในวันที่ 12 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันคนพิการ ในปีนี้นับเป็นปีแรกที่ได้มีการออกจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์ ชื่อว่า “ดอกแก้วกัลยา” โดย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม และพระราชทานพระอนุญาตให้ใช้เป็นดอกไม้แห่งสัญลักษณ์ของคนพิการทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังทรงมีพระดำรัสให้ฝึกอบรมอาชีพคนพิการเพื่อประดิษฐ์ “ดอกแก้วกัลยา” จำหน่ายและนำรายได้ไปดำเนินงานพัฒนาและส่งเสริมอาชีพในองค์กรคนพิการทั่วประเทศ

มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยเป็นองค์กรการกุศลที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2546 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาและสุขภาพ มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยได้บริจาคเงินมากกว่า 20 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนด้านสุขภาพจำนวน 7 ล้านบาท และด้านการศึกษาอีก 7 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีก 5 ล้านบาท