เอสเมอร์เทคคาดรายได้ในปี 2548 จะสูงเกิน 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดูเบนดอร์ฟ-ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์— เอสเมอร์เทค บริษัทชั้นนำระดับโลกที่พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 2548 จะสูงเกิน 39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นประมาณ 46% เมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2547 ที่ 26.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสะท้อนถึงยอดขายที่แข็งแกร่งในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นทั้งหมดสำหรับปี 2548 จะอยู่ที่ราว 65%

เนื่องจากความคืบหน้าในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับลูกค้าจำนวนหนึ่งในเอเชียและยุโรปนั้น ผู้บริหารของเอสเมอร์เทคสรุปว่า ยังมีความเสี่ยงต่อการเรียกคืนหนี้คงค้างจากสัญญาจำนวนหนึ่ง เอสเมอร์เทคกำลังดำเนินการอย่างจริงจังในทุกวิถีทางสำหรับการชำระหนี้ตามจำนวนที่ครบกำหนดซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการทางกฎหมาย หากการชำระหนี้ไม่ได้รับการยืนยันก่อนการประกาศผลประกอบการประจำปีของบริษัทในวันที่ 2 มี.ค. 2549 นั้น เอสเมอร์เทคประมาณการว่า การเพิ่มขึ้นสุทธิของการตั้งสำรองหนี้เสียสำหรับปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2549 จะอยู่ที่ระดับสูงสุดที่ 7.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสำหรับปี 2548 รวมถึงค่าตัดจำหน่าย ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายจากหนี้เสียนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 25% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการขยายการดำเนินงานในจีนและญี่ปุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศเหล่านั้น

“เมื่อพิจารณาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียนั้น เรามุ่งมั่นที่จะปรับวิธีการให้ใบอนุญาตของเราเพื่อที่จะลดความเสี่ยงเหล่านั้นลงให้เหลือน้อยที่สุดในอนาคต” อแลง บลองการ์ท ซีอีโอของเอสเมอร์เทคกล่าว “เรายินดีกับการขยายตัวของรายได้ที่แข็งแกร่งของเรา ขณะที่มีการควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน รายได้ของเราบ่งชี้ถึงการเลือกใช้งานซอฟท์แวร์โซลูชันของเราอย่างต่อเนื่อง และเรายังคงเชื่อมั่นอย่างมากเกี่ยวกับธุรกิจของเอสเมอร์เทคสำหรับปี 2549 และแนวโน้มการขยายตัวของเราในระยะยาว”

บริษัทจะจัดการประชุมทางโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษในช่วงบ่ายนี้ ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลา CET (Central European Time) ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วม ดูได้จากส่วนของ “นักลงทุน” ของเว็บไซท์ www.esmertec.com ผลประกอบการขั้นสุดท้ายสำหรับปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2548 และการคาดการณ์ที่มีการปรับปรุงสำหรับปี 2549 จะประกาศเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ ณ เวลา 7.00 น.ตามเวลา CET ในวันที่ 2 มี.ค. 2549 และจะเปิดเผยในการประชุมสื่อ/นักวิเคราะห์ ณ เวลา 10.00 น.ตามเวลา CET ที่กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งเกี่ยวกับภาวะการเงินของบริษัท, ผลการดำเนินงานและธุรกิจ รวมถึงแผนการและเป้าหมายด้านกลยุทธ์ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์ในปัจจุบันและสมมติฐานของฝ่ายบริหารของบริษัทเท่านั้น รวมทั้งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ โดยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เป็นไปได้นั้นได้แก่ ภาวะตลาดในอนาคต, ความผันผวนของสกุลเงิน, การปฏิบัติของผู้ประกอบการรายอื่นๆในตลาด, การดำเนินการของผู้กำหนดฏกระเบียบของรัฐบาลและการยกเลิกอย่างไม่คาดคิด, การลดหรือการเลื่อนคำสั่งซื้อหรือโครงการ รวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวกับการขยายตัว ความคืบหน้าที่ไม่เป็นที่น่าพอใจที่เกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆนั้น อาจเป็นเหตุให้บริษัทไม่สามารถบรรลุผลการดำเนินงานที่คาดหมายหรือตั้งเป้าไว้ ผู้อ่านต้องไม่อาศัยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้ามากเกินไป โดยแถลงการณ์ดังกล่าวเป็นการแถลงเฉพาะในวันที่เปิดเผยเอกสารนี้เท่านั้น เอสเมอร์เทคไม่มีความตั้งใจหรือข้อผูกมัดใดๆในการปรับปรุงและแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลของการมีข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคตหรืออื่นๆ

เอสเมอร์เทคเป็นเครื่องหมายการค้าของเอสเมอร์เทค เอจี ส่วนจาวาเป็นเครื่องหมายการค้าของซัน ไมโครซิสเตมส์ อิงค์

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค
เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว โดยส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตชิพเซ็ทและผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน มัลติมีเดียในบ้าน อุปกรณ์เครื่องจักรกับเครื่องจักร และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java(TM) (J2ME(TM)) แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (OSVM) จึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

เว็บไซท์ www.esmertec.com

ติดต่อ: เอสเมอร์เทค
นักลงทุนสัมพันธ์:
Deborah Choate, +41 44 823 8954
dchoate@esmertec.com
หรือ
สื่อ:
Leng Stricker-Wong, +41 44 823 8918
lstricker@esmertec.com