เชฟโรเลตส่ง โคโลราโด G80 Diff-Lock 14 คัน หนุน กทช.

ภาพ : นายอาทร จันทรวิมล กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ขวาสุด) พร้อมกับทีมงาม รับมอบรถเชฟโรเลต โคโลราโด จี80 ดิฟล็อก ในการเข้าร่วมโครงการ ทดลองการขยายโทรคมนาคมสู่แดนกันดาร

เชฟโรเลต ส่งกระบะตัวจริง เชฟวี่ โคโบราโด จี80 ดิฟล็อก (G80 Diff-Lock) 14 คัน หนุนโครงการขยายบริการโทรคมนาคมสู่แดนทุรกันดาร บุกประเดิมโครงการแรกนำร่อง บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่บ้านเก่าแก่กว่า 200 ปี ในอำเภอสังขละบุรี ให้มีโทรศัพท์ใช้เป็นเครื่องแรก

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมโครงการทดลองการขยายโทรคมนาคมสู่แดนกันดารกับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ด้วยการส่งรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด จี80 ดิฟล็อก จำนวน 14 คัน เพื่อช่วยเหลือในด้านการเดินทางของเจ้าหน้าที่คณะกรรมการ กทช. ผู้เข้าร่วมโครงการ และสื่อมวลชนที่จะต้องฝ่าพื้นที่ทุรกันดาร และเส้นทางอันสมบุกสมบันของหมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งปกติการเดินทางจะต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ขณะที่ทางเชฟโรเลต ได้จัดเตรียมรถกระบะโคโลราโด จี80 ดิฟล็อก ทั้งในระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในแบบ C-Cab และ X-Cab เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า การบริการโทรคมนาคมและการสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศ และทางเชฟโรเลตก็มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้า

การให้บริการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึงเป็นนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วน เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 ทางกทช.จึงมีมติให้ดำเนินการขยายการให้บริการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึงระยะแรก 6,000 หมู่บ้าน และ 4,000 สถานีอนามัย ศาสนสถาน โรงเรียน และหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือสังคม โดยประชาชนจะได้รับประโยชน์มากขึ้นถึงประมาณ 2 ล้านคน

ทางด้านนายอาทร จันทวิมล กรรมการ กทช. เผยถึงโครงการแรกที่จะดำเนินการที่หมู่บ้านเกาะสะเดิ่งว่าจะมีพิธีเปิดใช้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะทำให้หมู่บ้านนี้มีโทรศัพท์ใช้เป็นเครื่องแรกหลังจากหมู่บ้านนี้ก่อตั้งมานานกว่า 200 ปี