เพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส ยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อซื้อธุรกิจเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ในยุโรปของบริษัทอินวินตา

ริชมอนด์, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนสไวร์)–27 มี.ค.2549 – บริษัทเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส (Performance Fibers) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Performance Fibers Holdings Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อเข้าซื้อธุรกิจเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ในเยอรมนีของบริษัทอินวิสตา เรซินส์ แอนด์ ไฟเบอร์ส จีเอ็มบีเอช (INVESTA Resins & Fibers GmbH) โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะครอบคลุมถึงการดำเนินงานด้านการผลิตและการค้าในเยอรมนี และคาดว่าจะมีการลงนามในข้อตกลงการซื้อธุรกิจอย่างสมบูรณ์ในอีกไม่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของของตกลง

การซื้อธุรกิจครั้งนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการขยายกิจการครั้งใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ของบริษัทเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์สในปีที่ผ่านมา และเป็นองค์ประกอบหลักของกลยุทธ์ด้านการขยายธุรกิจของบริษัท ในเดือนส.ค.2548 บริษัทเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซัน แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส อิงค์ (Sun Capital) และเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในภาคเอกชนของสหรัฐฯ ประกาศซื้อธุรกิจบริษัทไดโอเลน อินดัสเทรียล ไฟเบอร์ส์ อิงค์ (Diolen Industrial Fibers Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ที่มีความเหนียวสูงในอเมริกาเหนือ ซึ่งเส้นด้ายชนิดนี้ใช้ในงานเทคนิคที่หลากหลายและใช้เสริมความแกร่งในยางรถยนต์ และในเดือนม.ค.2548 ได้ประกาศขยายการดำเนินการผลิตที่มีอยู่ในประเทศจีน ซึ่งเป็นการเสริมสร้างสถานะที่แข็งแกร่งของเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส ในฐานะผู้จัดหาไฟเบอร์ระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมในจีน

บริษัทซัน ยูโรเปียน พาร์ทเนอร์ส แอลแอลพี เป็นผู้ให้คำแนะนำบริษัทซัน แคปิตอล เกี่ยวกับการซื้อขายธุรกิจในครั้งนี้

เกี่ยวกับเพอร์ฟอร์แมนซ์ ไฟเบอร์ส

เพอร์ฟอร์แมนซ์ไฟเบอร์สเป็นหนึ่งในผู้จัดหาโพลีเอสเตอร์ที่มีความเหนียวสูงชั้นนำของโลก และเป็นผู้ผลิตไฟเบอร์และผ้าที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมที่ทำด้วยฝีมือมนุษย์ระดับโลก ทั้งนี้ ด้วยโรงงานผลิตในอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่นิยมใช้ในหมู่ผู้บริโภคและมีการนำไปประยุกต์ใช้ทางอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.performancefibers.com

เกี่ยวกับซัน แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส อิงค์

ซัน แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส อิงค์ คือบริษัทลงทุนเอกชนระดับแนวหน้าที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการใช้เงินกู้ซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อเข้าไปควบคุมกิจการ (leveraged buyout) และมุ่งเน้นแสวงหาโอกาสทางการลงทุนในบริษัทชั้นนำในตลาดซึ่งสามารถนำความชำนาญและประสบการณ์ของทีมงานมืออาชีพของซัน แคปิตอล ซัน ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ บริษัทในเครือของซัน แคปิตอล ได้ลงทุนและเข้าบริหารบริษัทต่างๆมากกว่า 115 แห่งทั่วโลก โดยยอดขายรวมของทุกกิจการมีมูลค่าสูงถึง 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่ซัน แคปิตอล ก่อตั้งในปี 2538 ซัน แคปิตอลมีสำนักงานในโบคา ราตัน, ลอสแองเจลิส, นิวยอร์ก ลอนดอน และเสิ่นเจิ้น

ติดต่อ: JMC Marketing Communications & PR
แซนดี้ ฟรินตัน, 845-454-3895
sandy@mallen.com