ดูโกร เผยโฉม 8 หนูน้อยดูโกร จากเวที “ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006”

ดูเม็กซ์ ดูโกร จัดการประกวดหนูน้อยนักล่าฝัน “ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006” ประจำภาคกลางและภาคตะวันออก เป็นเวทีสุดท้ายอย่างอลังการ พร้อมเปิดตัว 8 หนูน้อยดูโกร ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นฑูตน้อยให้กับดูโกร ทางสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ตลอด 1 ปี

บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตนมผงเด็กยอดนิยมของไทย ปิดลานน้ำพุ ห้างสรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ เนรมิตเป็นสวนสนุกสำหรับครอบครัว สำหรับเปิดเวทีประกวด “ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006” ประจำภาคกลางและตะวันออก การประกวดตามหาหนูน้อยนักล่าฝัน ชิงโล่ประทาน ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อมทุนการศึกษา และสิทธิในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ดูโกร ทางสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์เป็นระยะเวลา 1 ปี

ในฐานะหัวเรือใหญ่ของงานนี้ คุณวรรณา สวัสดิกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด กล่าวว่า เวทีที่กรุงเทพนี้เป็นเวทีการประกวดเวทีสุดท้าย หลังจากที่ทีมงานดูโกรได้ออกเดินสายไปทั่วประเทศ เพื่อค้นหาหนูน้อยพรีเซนเตอร์คนใหม่ของดูโกร ซึ่งเสียงตอบรับในแต่ละภาคนั้นดีมากๆ มีรูปถ่ายน่ารักๆ ของหนูๆ หลายพันภาพถูกส่งเข้ามาหาดูโกร ก่อนที่คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกเพื่อหาผู้ที่ผ่านเข้าการประกวดในรอบสุดท้าย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครราชสีมา มีครอบครัวที่ผ่านการคัดเลือก และเข้ามาร่วมในวันประกวด มากกว่า 200 ครอบครัว ขณะที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีมากกว่า 300 ครอบครัว และภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลา มีครอบครัวเข้าร่วมกว่า 200 ครอบครัว

“เรื่องยากในการหาพรีเซนเตอร์ของดูโกรไม่ใช่การที่จะค้นพบเด็กๆ ที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ของเรา คือ “น่ารัก สดใส สมวัย แข็งแรง” แต่เป็นเรื่องที่ว่าจะคัดเลือกอย่างไรมากกว่า เพราะมีเด็กๆ น่ารักๆ ในแต่ละภาคมากเหลือเกิน หนูน้อยแต่ละคนจะมีเสน่ห์เฉพาะตัว กล้าแสดงออก และมีไหวพริบ ทำเอากรรมการแต่ละท่านตัดสินใจลำบากเหมือนกัน”

“สิ่งที่น่ายินดีอย่างมากสำหรับการประกวด ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006 ก็คือ หนูน้อยที่ชนะการประกวดจะได้รับโล่ประทาน ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ไว้เป็นเกียรติประวัติของครอบครัว พร้อมรางวัลทุนการศึกษา และสิทธิเป็นพรีเซนเตอร์ในสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของดูโกร ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเสมือนฑูตตัวน้อยที่จะถ่ายทอดคุณค่าความเป็นดูโกรและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ทุกๆ คนได้รับรู้ ตลอดระยะ เวลา 1 ปี” คุณวรรณากล่าวเสริม

สำหรับสีสันภายในงานประกวด ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006 ที่ซีคอน สแควร์ นอกจากจะมีสนามแข่งขันสำหรับผู้เข้าประกวดทั้งรุ่น 1 พลัส และ 3 พลัสแล้ว ดูโกรยังได้จัดโซนกิจกรรมไว้ต้อนรับคุณพ่อ คุณแม่ และหนูน้อยที่มาร่วมงาน อย่าง “เกมโซน” ซึ่งน้องๆ สามารถร่วมสนุกกับเกมต่างๆ เกม เช่น ดูโกร ทวิส แข่งจับลูกปิงปองสีในท่อลม เกมดูโกรโบวลิ่ง เกมยูเอชที ชาเล้นจ์ หรือเกมต่อกล่องยูเอชี และเกมยอดฮิต ดูโกรเท้าไฟ รวมทั้ง“มุมรีแล็กซ์โซน” ที่มีของเล่นและหนังสือให้น้องๆ ได้มานั่งพักเหนื่อย หรือรอการประกวดในรอบต่อไป

การคัดเลือกผู้เข้าประกวดเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพร่างกาย โดยหนูน้อยผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง เพื่อเรียกคะแนนเก็บด้านหนูน้อยเฮลตี้จากทีมคุณหมอผู้ใจดี ก่อนจะรวมตัวกันบนเวทีฝึกซ้อมการเต้นเพลงดูโกร แครอต เพลงน่ารักๆ ประจำแบรนด์ดูโกร ท่าทางน่ารักๆ ของหนูๆ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ตลอด

หลังพักซ้อมกันหายเหนื่อย ก็ถึงเวลาเอาจริง กับช่วงดูโกร ชาเล้นจ์ (Dugro Challenge) หนูน้อยผู้เข้าประกวดทุกคนจะเข้าประจำที่ในสนามทดสอบของแต่ละระดับโดยแบ่งเป็น 1 พลัส หรือรุ่นอายุมากกว่า 1 ขวบ และ 3 พลัส หรือรุ่นอายุมากกว่า 3 ขวบ สำหรับรุ่นเล็ก 1 พลัสจะทำการแข่งเข็นรถเข็นเก็บแครอต ขณะที่รุ่น 3 พลัส จะทำการแข่งถีบจักรยานสามล้อวิบากเล็กๆ ส่วนกรรมการจะคอยเอาใจช่วย และจะให้คะแนนจากความแข็งแรง ความฉลาด ไหวพริบ และอารมณ์แจ่มใส ร่าเริงของหนูน้อยแต่ละคนเป็นเกณฑ์

จบจากช่วงดูโกร ชาเล้นจ์ คุณพ่อ คุณแม่ก็พาลูกๆ ของตัวเองไปพักรับประทานอาหารกลางวัน ใครอยากเก็บแรงไว้ก็งีบกลางวันได้ หรือใครอึดอยากจะไปเล่นเกมในเกมโซนก็ไม่ว่ากัน

คั่นการคัดเลือกชั่วคราวด้วยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการซึ่งตัวแทนจากบริษัทดูเม็กซ์ จำกัด คุณวรรณา สวัสดิกูล ขึ้นมากล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006 ว่าเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจจริงของบริษัทฯ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้และให้ความสนุกสนานให้กับลูกน้อยและครอบครัว ดังคำมั่นของบริษัทฯ ที่ว่า “Building Better People” ทั้งยังยืนยันว่าดูโกรจะยังมีกิจกรรมสนุกๆ และเป็นประโยชน์เช่นนี้ให้กับทุกๆครอบครัวต่อไป

หลังพิธีเปิดจบลง พิธีกรอารมณ์ดี อย่างคุณท๊อป ดารณีนุช โพธิปิติ ก็จะขออาสานำทุกคนเข้าสู่การประกวดเพื่อค้นหาผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ด้วยการประกวดเต้นเพลงดูโกร แครอต ซึ่งในช่วงนี้เอง ผู้ปกครองทุกท่านจะถูกอนุญาตให้เชียร์ลูกของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เต้นตาม หรือจะเป็นโค้ชกำกับการเต้นก็ได้ กรรมการจะพิจารณาหนูน้อยทุกคนจากความน่ารักสดใส ความกล้าแสดงออก ความมั่นใจ

เมื่อรู้ผลการประกวด 10 คนสุดท้ายแล้ว กรรมการจะพาหนูน้อยที่เข้ารอบไปทำการ casting หรือช่วงน่ารักผ่านหน้ากล้อง โดยหนูน้อยรุ่น 1 พลัส จะเดินขบวนไปยังโฟโต้โซน ไปแอ็คติ้งหน้ากล้อง เพื่อให้กรรมการดูว่า หน้าตา บุคลิก ขึ้นกล้องหรือไม่ มีแววดาราในตัวหรือไม่ ขณะที่รุ่น 3 พลัส จะได้รับโจทย์ให้ลองแสดงหนังโฆษณา หรืออารมณ์ต่างๆ บนเวที ไหวพริบ ความฉลาด และปฏิกิริยาโต้ตอบกับคำสั่งเป็นเกณฑ์สำคัญในการคัดเลือกนี้

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการประกวดทั้งหมด คณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยคุณสิเรียม (ภักดีดำรงฤทธิ์) แสงชูโต ผู้กำกับหนังโฆษณา และตัวแทนจากบริษัทเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำของเมืองไทย ก็ทำการลงคะแนนและสรุปผลการประกวด ในช่วงนี้บนเวที ก็มีการแสดงจากพรีเซนเตอร์คนปัจจุบัน หนูน้อยริชาร์ด ที่ออกมาเต้นเพลงดูโกร แครอต รุ่นออริจินัลให้ผู้ชม และผู้ประกวดรุ่นน้องได้ชมเป็นขวัญตา ก่อนจะประกาศอำลาตำแหน่งหนูน้อยดูโกรคนปัจจุบัน เพื่อหลีกทางให้คลื่นลูกใหม่

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดเวทีนี้ทั้งในรุ่น 1 พลัส และ 3 พลัส จะเป็นตัวแทนพรีเซนเตอร์ดูโกร จากภาคกลางและภาคตะวันออก ซึ่งขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับแชมเปี้ยนจากภาคอื่นๆ เพื่อรับโล่ประทาน ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และทุนการศึกษา

ปิดฉาก “ดูโกร ซูเปอร์สตาร์ คอนเทส 2006” ไปอย่างน่ารัก พร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้เข้าประกวด คุณพ่อ คุณแม่ และผู้เข้าชมในงาน ทำเอาทีมดูโกรปลื้มไม่หยุด เริ่มวางแผนยาว อาจจัดเวทีหนูน้อยนักล่าฝันในปีหน้า ต่ออีก ให้คุณพ่อ คุณแม่ ทั่วประเทศ ได้เตรียมตัวหนูน้อยที่บ้านไว้ แต่งานนี้ ดูโกรฝากกระซิบมาบอกว่า จะเป็นหนูน้อยพรีเซนเตอร์ของดูโกรได้นั้นต้องครบถ้วนทั้ง “น่ารัก สดใส สมวัย แข็งแรง” ขาดอันใดอันหนึ่งไม่ได้