ซิตี้แบงก์ ให้ความรู้ ‘Use Your Credit Wisely’ ในงาน Money Expo 2006

ธนาคารซิตี้แบงก์ เน้นแนวคิด ‘Use Your Credit Wisely’ วิธีบริหาร จัดการการเงินอย่างชาญฉลาด พร้อมแนะ 10 เคล็ดลับในการบริหารจัดการการเงิน หลากหลายรูปแบบในงาน Money Expo 2006 (มันนี่ เอ็กซ์โป 2006 หรือ มหกรรมทางการเงินครั้งที่ 6) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 11-14 พฤษภาคมนี้

นายอาหมิด ซาห์ ผู้จัดการใหญ่สายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวในฐานะที่เข้าร่วมงาน ในครั้งนี้ว่า “ซิตี้แบงก์เข้าร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โป เพราะเล็งเห็นความสำคัญของงาน และเป็นโอกาสอันดีที่ซิตี้แบงก์ จะมอบกิจกรรมและความพิเศษให้กับลูกค้าที่มาร่วมงาน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำสถาบันการเงินชั้นนำของโลก และความเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม (Responsible Banking) จึงเลือกงานมันนี่ เอ็กซ์โปเป็นเวทีสะท้อนแนวคิดในรูปแบบการให้ความรู้การบริหารการเงิน โดยการนำเสนอในบูธของซิตี้แบงก์เป็นการเน้นในเรื่อง การให้ความรู้และตัวอย่างคำแนะนำดี ๆ ในการวางแผนบริหารจัดการการเงินแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไป เป็นแนวทางในการปฏิบัติได้ ”

“เพราะซิตี้แบงก์เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ทั้งเครดิตและสินเชื่อ กลายเป็นปัจจัยสำคัญและเข้ามา มีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบันมากขึ้น เครดิตและสินเชื่อ ช่วยให้สามารถซื้อสินค้า หรือบริการที่มีมูลค่ามาก ๆ หรือใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า แต่ผู้ใช้เครดิตหรือ สินเชื่อจะต้องมีรับผิดชอบอย่างยิ่ง เพราะเมื่อคุณใช้อย่างผิดพลาด จะทำให้เกิดหนี้สินที่ไม่สามารถจัดการได้ และเกิดปัญหาทางด้านการเงินตามมา และเหตุผลเหล่านี้ ผู้เข้าร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โป จะได้รับเอกสารตัวอย่าง แนวทางการบริหารจัดการการเงินอย่างชาญฉลาด ที่จะแนะวิธีการวางแผนการเงิน 10 เคล็ดลับการมีเครดิตที่ดี และการจัดทำงบประมาณที่เหมาะสม” นายอาหมิด กล่าวเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ซิตี้แบงก์นำมาร่วมในงานครั้งนี้ ได้แก่ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์, บัญชีซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต, สินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลน และบริการบริหารความมั่งคั่งทางการเงิน ซิตี้โกล์ เวลธ์เมเนจเมนต์

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวในด้านบัตรเครดิตว่า “ลูกค้าที่มาร่วมงานสามารถเลือก และทำความรู้จักกับบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ที่หลาก หลาย เพื่อตอบสนองตามรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม เช่น บัตรเครดิตซิตี้แบงก์แพลตตินั่ม บัตรที่ให้คุณ มากกว่า ด้วยสิทธิประโยชน์รับเงินสดคืน สูงสุดถึง 5 % ของยอดใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมคะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีที่จอดรถสำรองพิเศษตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และห้องพักรับรอง ในสนามบิน หรือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์แคชแบ็ก เหมาะกับท่านที่ต้องการรับเงินคืนทุกเดือนในทุกยอดค่าใช้จ่าย ผ่านบัตร หรือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์รอยัล ออร์คิด พลัส สำหรับผู้ที่ชอบเดินทางด้วยสิทธิ์บินฟรีทั่วโลกได้เร็วกว่า ใคร เพราะให้ไมล์สะสมมากกว่า”

นายเกษม เตชะวัฒนาธร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า “ในงานนี้ นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของซิตี้แบงก์เรดดี้เครดิตที่ได้ อ้น สราวุฒิ มาตรทอง มาเป็น พรีเซ็นเตอร์แล้ว ท่านจะได้รับทำความรู้จักกับซิตี้แบงก์เรดดี้เครดิต และสินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนมากยิ่งขึ้น โดยซิตี้แบงก์เรดดี้เครดิต เหมาะกับท่านที่ต้องการความคล่องตัวในการใช้จ่าย ด้วยคอนเซ็บต์ที่พร้อมจะเป็น เพื่อนกับคุณ และตามใจคุณในเรื่องเงินสด ไม่ว่าจะเป็นเงินก้อนเล็ก หรือก้อนใหญ่ ส่วนซิตี้แบงก์เพอร์ซันนัลโลน ที่เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการใช้เงินก้อนในเวลาใกล้ๆ นี้ แต่ไม่มีเงินออมมากพอ สินเชื่อนี้จะช่วยให้คุณได้เงิน เร็วขึ้น และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ โดยเลือกระยะเวลาผ่อนชำระที่ เหมาะสมกับรายได้ และความสามารถในการชำระคืน ทำให้สามารถบริหารเงินที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สุด”

นางอซุนต้า คริสธีร์ ผู้อำนวยการสายบุคคลธนกิจ เงินฝากและการลงทุน ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวในส่วนของเงินฝากและการลงทุนว่า เราเลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์เด่น ๆ ที่จะเป็นแนวทางที่เหมาะสม เพื่อสร้างความสำเร็จทางการเงินให้แก่ลูกค้า เช่น ทางเลือกใหม่ในการฝากเงิน ที่ไม่ทำให้ เงินฝากประจำถูกแช่แข็ง ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ “บัญชีเงินฝากประจำแบบคล่องตัว” ซึ่งสามารถถอนเงินได้ก่อนกำหนดบ่อยครั้ง เท่าที่ต้องการ โดยยอดเงินที่เบิกถอนก่อนกำหนด จะได้รับดอกเบี้ยสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ และเงินฝาก ส่วนที่คงเหลือในบัญชี ยังคงได้รับดอกเบี้ยสูงถึง 5 % นอกจากนี้ยังแนะนำแผนการลงทุนแบบประจำ Regular Saving Plan เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคมีวินัยในการลงทุนและลดความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นการช่วย บริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

สำหรับ ‘Use Your Credit Wisely’ที่เตรียมไว้มอบให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมบูธซิตี้แบงก์ในครั้งนี้ จะเป็นการให้ความรู้ผ่านจอวีทีอาร์โดยมีเซเลบริตี้และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง อรอนงค์ เสนะวงศ์, สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, ชาคริต แย้มนาม และสราวุฒิ มาตรทอง ที่จะมาเผยเคล็ดลับการบริหารจัดการการเงินในแบบ ของตัวเอง, พร้อมรับเอกสารวางแผนการเงินได้ดั่งใจ ฉลาดใช้ในแบบซิตี้แบงก์ และรับคำแนะนำเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ ผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการคำนวณข้อมูลว่าผู้มาร่วมงานนั้น เหมาะกับผลิตภัณฑ์ชนิดใด พร้อมรับของสมนาคุณเป็นกระเป๋าเท่ ๆ หิ้วกลับบ้านด้วย

นอกจากนี้ ซิตี้แบงก์ยังเตรียมมอบความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชมงาน ทั้งของรางวัลมากมาย และ Eyes Toy เกมส์ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่องานมันนี่ เอ็กซ์โปโดยเฉพาะ พบกับสิทธิประโยชน์และคำแนะนำดี ๆ ที่ซิตี้แบงก์ มอบให้กับคุณที่งานมันนี่ เอ็กซ์โปนี้เท่านั้น

ซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ ลูกค้ารายย่อยทั่วไป ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการ หลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อและบัตรเครดิต วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ สำหรับ ธุรกิจที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วย ซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, พรีมารีก้า, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com