จีเอ็ม คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่นฯ 6 ปีซ้อน

ในภาพ : ฯพณฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เกียรติมอบรางวัล สถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในระดับประเทศ สำหรับองค์กรที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 500 คนขึ้นไป ให้แก่ มร. เคนเน็ท คาวานัฟ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต วิศวกรรม และควบคุมคุณภาพ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ครั้งที่ 20

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล สถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในระดับประเทศ สำหรับองค์กรที่มีลูกจ้าง 500 คนขึ้นไป เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ที่จัดโดยกระทรวงแรงงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสวัสดิภาพของพนักงาน ตั้งแต่เข้ามาดำเนินการในประเทศไทย ในปี 2536 และก่อสร้างศูนย์การผลิตรถยนต์ภายในนิคมอุตสาหกรรม อีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง เมื่อปลายปี 2539 ซึ่งได้มีการกำหนดแนวนโยบายปฏิบัติการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของพนักงานที่ชัดเจน จนได้รับรางวัลฯ เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว (ปี 2544-2549)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์เชฟโรเลต และแบรนด์อื่น ๆ ของจีเอ็ม เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ได้กำหนดนโยบายในการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยของบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสากลของ เจนเนอรัล มอเตอร์สทั่วโลก และยังสอดคล้องกับคำขวัญของสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ “3 ป – ปลอดภัย” ได้แก่ ปลุกสำนึกอันตราย ประเมินความเสี่ยง และปรับปรุงให้ปลอดภัย

นอกจากนี้ทางบริษัท ฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในที่ทำงาน และสวัสดิการต่าง ๆ ที่มอบให้กับพนักงานกว่า 3,000 คน เช่น ศูนย์พยาบาลที่ได้มาตรฐานพร้อมแพทย์และพยาบาลประจำ การตรวจสุขภาพประจำปี และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพด้านร่างกายและจิตใจ สวนหย่อมเพื่อการพักผ่อน ห้องสันทนาการ และสนามกีฬา โรงอาหารและอาหารกลางวันฟรี ฟิตเนสเซ็นเตอร์เต็มรูปแบบพร้อมนักกายภาพบำบัดและห้องสมุด เป็นต้น รวมไปถึงเจ้าหน้าที่สื่อสารภายในที่ให้และรับข้อมูลร้องเรียนต่าง ๆ และคณะกรรมการสวัสดิการพนักงาน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และการสื่อสารระหว่างพนักงานและบริษัทฯ อันจะนำไปสู่ความผาสุกของพนักงานโดยรวมขององค์กร ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เชื่อว่า คุณภาพรถยนต์ที่ดีของบริษัทฯ นั้นเกิดจากระบบการผลิตที่เป็นเลิศ ผสานกับพนักงานที่มีคุณภาพและความสุขทั้งกายและใจเป็นสำคัญ