เอปสันเปิดตัว EMP-S4 โปรเจคเตอร์ความลงตัวแห่งอนาคต ด้วยเทคโนโลยี E-TORL และ AV mute slide พร้อมเจาะกลุ่มสถาบันการศึกษาและองค์กรทั่วไป

เอปสัน ผู้นำทางด้านโปรเจคเตอร์อันดับหนึ่งของโลก เปิดตัวมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ใหม่ล่าสุดในไทยด้วยรุ่น EMP-S4 ชูเทคโนโลยี 3LCD หลอดภาพลิขสิทธิ์ E-TORL พัฒนาขึ้นให้ความสว่างถึงระดับ 1,800 ANSI พร้อมฟังก์ชั่น AV Mute Slide พักการฉายชั่วคราวระบบเซฟโหมด ง่ายต่อการพกพาและติดตั้งด้วยการดึงปลั๊กออกเก็บได้ทันที โดยปีนี้เน้นขยายกลุ่มเป้าหมายหลักสู่สถาบันการศึกษา หลังประสบความสำเร็จจากกลุ่มออฟฟิศ เผยปีที่แล้วเฉพาะกลุ่มโปรเจคเตอร์ เอปสันโตถึง 162% ปีนี้ตั้งเป้ากวาด 15% จากตลาดรวม

มร. นาโอยูกิ ซาเอกิ ประธาน บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้เอปสันเตรียมรุกตลาดโปรเจคเตอร์เพิ่มมากขึ้น โดยเปิดตัว เอปสัน EMP-S4 โปรเจคเตอร์ใหม่เป็นรุ่นชูธง หลังประสบความสำเร็จในรุ่น EMP-S3 เมื่อปีที่แล้ว โดยปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมาตลาดโปรเจคเตอร์ในไทยโดยรวมมีการเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 72 สำหรับเอปสันถือว่าประสบความสำเร็จจากปีที่ผ่านมาโดยเติบโตขึ้นจากเดิมถึงร้อยละ 162 หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดที่ทำได้ถึงร้อยละ 11.5 จากมูลค่าตลาดรวมโปรเจคเตอร์ สำหรับปีนี้คาดการณ์ตลาดโปรเจคเตอร์รวมจะเติบโตร้อยละ 25 โดยเอปสันตั้งเป้าสำหรับส่วนแบ่งตลาดโปรเจคเตอร์ในปีนี้ร้อยละ 15 จากตลาดรวมโปรเจคเตอร์ นอกจากกลุ่มเป้าหมายเดิมที่เอปสันทำตลาดโปรเจคเตอร์คือ กลุ่มองค์กร กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME และ โซโห (Small Office Home Office – SOHO) ในปีนี้เอปสันจะมุ่งเน้นเจาะตลาด กลุ่มสถาบันการศึกษา ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตขึ้น

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอปสัน EMP-S4 เป็นโปรเจคเตอร์ใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในไทย ประกอบไปด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยี “3LCD” โดดเด่นที่ความสว่าง สีและภาพเป็นธรรมชาตินุ่มนวลกว่า แสดงภาพวิดีโอได้คมชัด และไม่มีแสงแตกกระจายเป็นสีรุ้งกระทบต่อสายตา และ “E-TORL (Epson-Twin Optimize Reflection Lamp)” หลอดไฟซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน ที่ป้องกันการกระจายตัวของแสงจึงให้ความสว่างเต็มประสิทธิภาพ โดยจะมีกรวยแก้วครอบหลอดไฟ เพื่อให้แสงสะท้อนโดยตรงไปยังฉาก ซึ่งเป็นหลอดไฟที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะนี้ โดยจะทำให้โปรเจคเตอร์ EMP-S4 ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโปรเจคเตอร์รุ่นอื่นๆ ที่สูงกว่า ซึ่งรุ่นนี้จะให้ค่าระดับความสว่างมากถึง 1,800 ANSI ทำให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าโปรเจคเตอร์รุ่นขนาดเล็กขนาดเดียวกันที่วางขายในตลาดทั่วไป สะดวกด้วยการพกพา ขนาดกระทัดรัด พร้อมใช้งานเพียง 4 วินาทีหลังจากเปิดเครื่อง และ Instant off สามารถปิดเครื่องเก็บได้ทันทีไม่ต้องรออีกต่อไป นอกจากนั้น EMP-S4 ยังได้ถูกเพิ่มนวัตกรรมฟังก์ชั่น AV Mute Slide เพียงเลื่อนม่านชัตเตอร์ ก็จะสามารถหยุดพักการฉายได้ชั่วคราวในกรณีที่ต้องการ โดยไม่ต้องหาวัสดุอื่นมาบังหลอดฉายภาพเหมือนเดิม โดยฟังก์ชั่นใหม่นี้จะช่วยลดการใช้พลังงานทั้งจากหลอดฉายภาพ และจะลดเสียงรบกวนจากพัดลม เพราะตัวเครื่องจะถูกตัดมาให้อยู่ในโหมดประหยัดพลังงานและ Stand by เพื่อรอการใช้งานต่อไป ทำให้การนำเสนองานหรือการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย”

“กลุ่มเป้าหมายสำหรับเอปสัน EMP-S4 โปรเจคเตอร์ใหม่ คือ กลุ่มสถาบันการศึกษา โดยจะเป็นกลุ่มหลักในการทำตลาด โดยจะเพิ่มการขยายฐานลูกค้าไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆ เพราะมีแนวโน้มการเติบโตขึ้น โดยเอปสันได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะสนับสนุนในการเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอน เพื่อให้ทันต่อเครื่องมือหรืออุปกรณ์ไอทีและเทคโนโลยีต่างๆ โดยจะจัดทำโครงการสนับสนุนสถาบันการศึกษาเป็นอันดับต่อไป กลุ่มเป้าหมายรองคือออฟฟิศขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ หรือ โซโห (Small Office Home Office – SOHO) และกลุ่มองค์กรทั่วไป สำหรับการเปิดตัว เอปสัน EMP-S4 โปรเจคเตอร์ในครั้งนี้ จะวางจำหน่ายในราคา 33,500 บาท โดยจะจัดโปรโมชั่นให้กลุ่มลูกค้าสถาบันการศึกษาโดยซื้อ 5 เครื่องจะได้รับฟรี เลเซอร์พรินเตอร์สี AL-C1100 มูลค่า 17,790 บาททันที สำหรับผู้ที่สนใจทั่วไปจะได้รับโปรโมชั่นร่มกอล์ฟมูลค่า 1,290 บาท” นายธีรวุธ กล่าวในที่สุด

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ เอปสันทั่วโลก

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 90,701 คน ใน 120 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 550 พันล้านบาท (1,549.5 พันล้านเยน) ในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา